Ngay cả Du Ngạn cũng phải thừa nhận trong mấy chuyện "chơi bời lêu lổng" này, Lâm Giác có thể được gọi là dày công tôi luyện.
Thư trai của Lâm Giác nằm trên con phố chính phồn hoa nhất thành đô, so với các hàng quán đắt khách xung quanh thì trông nó lại quạnh quẽ đến lạ, thậm chí Du Ngạn phải hoài nghi thư trai này từ lúc khai trương đến giờ liệu đã bán được bức tranh chữ nào hay chưa. Nhưng hiển nhiên, chủ nhân của thư trai cũng chẳng hề quan tâm.
Lâm Giác rõ ràng đã bỏ ra không ít công sức cho thư trai này, Du Ngạn chỉ nhìn lướt qua đã thấy rất nhiều thứ tốt, vốn hứng thú ba phần cũng tăng lên năm phần. Chàng tiện tay cầm lên một miếng ngọc bích, ơ hờ đánh giá: "Ngọc bích này nhìn không tệ, là đồ tiền triều?"
(Ngọc bích /玉璧/: Một thứ đồ ngọc thời xưa, dẹt, hình tròn, trong có lỗ tròn.)
"Không hổ danh là Du huynh." Lâm Giác liếc nhìn tay chàng, giọng nói mang vẻ vui mừng khó nén, "Nó được làm ra từ Vạn Tuân - tay thợ có tiếng tiền triều, đây là sản phẩm tinh xảo nhất trong số rất nhiều thành phẩm của ông, tôi phải bỏ ra không ít công sức mới tìm được đấy."
Du Ngạn đưa ngọc bích đến trước mắt, tỉ mỉ quan sát, gật đầu: "Đúng là đồ tốt, giờ tôi thấy hôm nay đến thư trai này của huynh thật là đúng đắn."
Lâm Giác nhếch khoé miệng, trên mặt mang theo vẻ đắc chí không hề che giấu: "Phải thế chứ, tôi đã phí rất nhiều tâm tư vào đấy. Vả lại người khác tới chỗ tôi không phải cái gì cũng nhận ra được, chỉ có Du Tử Khanh huynh có con mắt tinh đời mới xứng đáng với những bảo bối này của tôi thôi."
Du Ngạn đặt miếng ngọc bích trở lại chỗ cũ, cong khoé môi: "Vậy tôi phải nhìn kĩ một chút mới được."
Lâm Giác nhún vai: "Thư trai lớn như này, huynh cứ tuỳ ý dạo chơi, ta bảo người làm pha ấm trà ngon, nhân tiện chuẩn bị mực bút, chốc nữa dù thế nào huynh cũng phải để lại một bức chữ đắt giá cho tôi, tôi muốn xem xem Du Tử Khanh huynh sau khi dẫn binh đánh trận, có còn cầm bút được hay không?"
Du Ngạn đã lâu không có lúc mãn ý như vậy, ít khi được Lâm Giác gợi lên hứng thú, phất tay: "Muốn tôi cầm bút viết, e rằng trà ngon còn chưa đủ đấy?"
Lâm Giác cười ha hả, quay mặt dặn dò chưởng quỹ ở bên cạnh: "Đi lấy mấy vò rượu ngon ta cất ở đây ra, nếu nịnh được Du công tử vui lòng viết tạm một bức nào đó, là có thể bù cho tiệm nhỏ này của ngươi nửa năm kinh doanh đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bọn họ đều nói trẫm là bạo quân - Hạ Đoan Dương
RandomTác giả: Hạ Đoan Dương Edit + Beta: Kye (Diệp Quế Bác) Số chương: 102 chương (98 chính truyện + 4 ngoại truyện) Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Cường cường, Cung đình hầu tước, Kim bài đề cử, 1v1,... CP: Táo bạo ngạo kiều hoàn...