Trần Quốc Tuấn đang đi dạo ở ngoài thành thì nhìn thấy một thiếu nữ xinh đẹp bị đám người giang hồ trêu ghẹo giữa đường, nhìn bọn chúng rất hung tợn nên chẳng ai muốn dây dưa vào, như vậy là giữa thanh thiên bạch nhật nhưng không ai dám đến bênh vực cho cô thiếu nữ ấy.
Quốc Tuấn bất bình quát bọn chúng:
- Bọn trai tráng các ngươi đi trêu ghẹo cô gái này không biết nhục mặt nam nhân sao?
Bọn giang hồ ngang tàng:
- Không phải việc của ngươi, mau xéo đi, muốn ăn đòn hả?
Quốc Tuấn tiến đến dẫn cô thiếu nữ đi ra chỗ khác. Đám giang hồ sượng mặt, lao vào tấn công chàng. Tiếc cho chúng vì đã gây chuyện không đúng người, Quốc Tuấn võ công cao cường chỉ cần một đánh là hạ được một tên, bọn giang hồ bị đánh nằm la liệt giữa phố rồi hổ thẹn bỏ đi.
Dân chúng xung quanh chứng kiến cảnh này được dịp hả hê, sau đó họ nhanh chóng nhận ra chàng trai có dung mạo khôi ngô vừa mới hành hiệp trượng nghĩa này chính là Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn ở phủ Thụy Bà công chúa. Sở dĩ dân chúng dễ dàng nhận ra thân phận của Hưng Đạo vương là vì chàng thường xuyên nhiều lần ra tay nghĩa hiệp, giúp đỡ người dân trong kinh thành.
Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn là con trai thứ tư của Yên Sinh vương Trần Liễu. Chàng không theo cha về sống tại Thái ấp ở Ngũ Yên như các huynh đệ khác mà sống tại Thăng Long cùng cô ruột là Thụy Bà công chúa. Lúc vua Trần Thái Tông cấp đất Ngũ Yên cho Trần Liễu thì Trần Quốc Tuấn chỉ mới 5 tuổi, Thụy Bà công chúa thương yêu Quốc Tuấn như con ruột, vì không nỡ để cho cháu còn nhỏ tuổi đã phải rời kinh thành đến nơi xa xôi nên bà xin vua cho Trần Quốc Tuấn được ở lại Thăng Long và nhận làm con nuôi. Cũng nhờ có Quốc Tuấn sống chung hủ hỉ nên Thụy Bà cũng dần nguôi ngoai nỗi đau phu quân vừa mới qua đời.
Thời gian trôi qua Quốc Tuấn năm nay đã trở thành một nam nhi tuấn tú, thân thể cường tráng, giỏi văn lẫn võ, thông minh hơn người và được nhiều người mến mộ, những lần hành hiệp trượng nghĩa của cậu nổi tiếng khắp kinh thành Thăng Long, bất kì một nữ nhân nào ở Thăng Long cũng đều thầm có ước nguyện được trở thành người nâng khăn sửa túi cho Quốc Tuấn.
Trong khi đó giai nhân của Trần Quốc Tuấn là Thiên Thành công chúa, em gái út của vua Trần Thái Tông. Quốc Tuấn và Thiên Thành đã thân thiết với nhau từ khi còn nhỏ, dần dần, đến khi lớn lên họ đã trao cho nhau tình cảm sâu đậm, quấn quít nhau không rời rồi nói lời yêu nhau, đôi trẻ yêu mến nồng nàn, trai tài gái sắc như một cặp trời sinh.
Thiên Thành công chúa rất được Trần Thái Tông yêu thương, cưng chiều. Tuy ngày nào cũng bận bịu nhiều công vụ triều chính nhưng nhà vua không quên dành ra chút thời gian chăm sóc, quan tâm đến cô em gái út nhỏ tuổi. Trong hoàng cung tù túng, ngột ngạt, biết Thiên Thành thích ra ngoài dạo chơi nên những lần Thái Tông đi giải quyết chính sự đều tranh thủ dẫn Thiên Thành đi theo. Đặc biệt mỗi khi được cùng nhà vua đến duyệt binh tại Giảng Võ Đường thì trong lòng Thiên Thành lại vui mừng khôn xiết, vì nơi đó là nơi Trần Quốc Tuấn thao luyện binh sĩ. Cũng do Quốc Tuấn không thể tự do thoải mái vào hoàng cung chơi đùa như khi còn nhỏ nên Thiên Thành luôn tìm cớ xin phép vua Trần Thái Tông sang phủ Thụy Bà để được gặp Quốc Tuấn. Đôi tình nhân hạnh phúc không hề hay biết sóng gió sắp sửa ập đến với họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÀO KHÍ ĐÔNG A
Исторические романыĐế quốc Mông Cổ tàn bạo hiếu chiến có tham vọng trở thành bá chủ thế giới. Để tiếp tục bành trướng xuống phía nam, Đại Việt trở thành mục tiêu xâm lược tiếp theo của chúng. Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn được nhà vua trao cho Thượng phương bảo kiếm...