After the Guess
"Stop that!"Napalingon ang lahat at napunta sakanya ang atensyon. Si Matairo kasama Si Luther sa likoran at ang iba pa niyang kaibigan. Agad kong binitawan ng malakas si Natalee na ngayun ay nakaupo na sa sahig at umu-obo. School President si Matairo kaya napatahimik nalang kami at marami reng natatakot sakanya dahil sa ugali neto. "Can you so stop being a btch! That's why I don't like you!"Napatigil ako at parang gumuho ang mundo ko dahil sa sinabi niya at naramdaman ang hawak ng dalawa kong kaibigan sakin.
"I didn't start the fight! ok? and she's inviting me to do fight because she's pikon and then she will just lose at nag papavictim pa? yuck" Galit ako pero may masakit paren sa puso ko.
"Natalee!!"Ang atensyon ng lahat ay napunta sa babaeng sumigaw na madaling tumakbo papunta kay Natalee na ngayun ay mangiyak ngiyak na. "Are you ok?"tanong neto at ala lang ala-ala kay Natalee. I wonder who she is. Kaibigan niya ba yan? Nilingon ako neto at tinignan sa mata. Nakasuot eto ng eye glasses at hindi den siya ganun kaganda. Galit akong tinignan neto sa mata pero hindi ko eto binigyan ng pake at tumingin ulit kay Matairo na ngayun ay nasa babaeng mukhang nerd paren ang tingin.
"Rajel, Are you ok?"tanong ni Chiarra at Desiree mula sa likod kaya tumango nalang ako.
"If this happen again, I'll make sure you're the one who'll leave this School."Seryosong saad ni Matairo na mas lalong nag papasakit sa heart kong naka shield. Umalis na si Matairo pero hindi ko na sinundan eto ng tingin dahil hindi paren maka move on ang utak ko sa sinabi niya.
"Sol..you ok?"Tanong ni Luther. Gusto ko sanang sabihin na 'do i look like im ok? sakit kaya nung sinabi ni Tairo.' pero tumango lang ako at ngumiti sakanya, ngumiti ren ito sakin saka umalis. Nakita kong umalis na si Natalee habang kasama ang grupo niya at bumalik naren ang mga taong kanina ay nanonood, sakani kanilang table.
"Rajel..Let's go. Aayusin natin yang buhok mo"Ani ni Desiree.
"Raj..thankyou..pinagtangul moko. I love you so much!"Ani ni Chiarra saka niyakap ako neto ng mahigpit.
"Hm you don't help me fight with that loser nga eh, instead you guys just watching"Ani ko saka turo kay Chiara at Desiree. Lumapit sakin si Desiree.
"I'm sorry naman noh..ang intense kase ng fight niyo and nagulat lang den kami cuz ang bilis ng pangyayare.."Ani ni Desiree at niyakap den ako.
"And alam namin na you're not ok dahil sa nangyare kanina.. I hate that Matairo na tuloy!"Ani ni Chiarra.
"Its ok.."Ani ko. Kahit naman nalungkot ako kanina, masaya paren ako dahil sa mga kibigan ko. Our squad are known to be a mean girls and mukha lang masusungit ang mga kaibigan kong toh but they're really nice if you're close to them. "Stop it na nga, you guys are so corny" Ngiti ko at napatawa nalang kaming tatlo.
YOU ARE READING
After the Guess
Teen FictionChasing a man for a years, can that be worth it or I'll just regret it? A girl was inlove with this a man for a years. He push her away from him because he hate her or doesn't like her back, but that doesn't stop her. She got engaged to him after a...