After the Guess
Bago pa'ko makaalis malapit sa classroom nila ay nilingon ko eto at nakitang nakatingin sakin nang seryoso si Matairo at agad namang bumalik ang atensyon sa Prof nila.
Napasmile ako, pagkatapos pala talaga ng galit ay happy. Shocks kakilig ka Matairo.Nang dumating nako sa Cr ay nakitang walang mga babaeng students sa loob. Pumasuk na'ko sa cubicle. Nang matapos na'ko sa girls thing ay lumabas nako at hinugasan ang kamay. Tinignan ko muna ang sarili ko sa salamin kung may mali ba sa mukha ko.
"Gosh you're so pretty girl" Ani ko sa reflection ko sa salamin nang biglang bumukas ang pinto ay nakita kong may pumasuk na babae. Tinignan ko eto head to toe at namukhaan. Siya pala yung tumulong kay Natalee nung nag fight ka me. I can't believe ma eencounter ko siya right now. Nagulat eto nang makita ako at dumaritso na papasok sa cubicle. Hindi muna ako lumabas ay hinintay ko siya muna matapos dahil meron lang akong gustong tanungin. Narinig kong nag flush na siya ng toilet senyales na tapps na siya ay bumukas na ang pinto at niluwa siya neto.
"Soleah Rajel Nolvana?" Biglang tanong neto habang sa hinuhugasan ang kamay.
"Ahm Yes?"Sagut ko.
"Stay away from my cousin. Kundi ako na ang makakalaban mo."ani neto at lumingon sakin habang gamit ang seryosong expression.
"Oh wow scary..Do you mean Natalee? Oh so you're her cousin.."Ani ko habang nakangiti at tinaasan siya ng kilay at pinapakita sa kanya na mas powerful ako at hindi ako natatakot sa taong kagaya niya.
"Yes. cousin niya ako. My cousin said you always bully her and you made her embarrassed to all students. Pwede bang tigilan mo na ang lahat ng yun. Alam mo bang nasa hospital siya ngayun because of her depression?"Ani neto na mas lalong napawaw sakin.
"Oh wow so I'm the one who bullied her now.. Alam mo girl. Your cousin is a bitch and Wth she's making stories again. I didn't bully her and siya ang nang uuna kaya syempre I'm always defending myself and make her embarrassed herself. She should be in the mental hospital-"Hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang sinampal ako nang malakas ng babaeng kaharap ko ngayun. Galit kong tinignan eto. "What the hell?!"
"You deserve it."Ani neto kaya gad ko reng sinampal ng malakas ang pagmumukha niya dahilan para mahawakan niya eto.
"Mag cousin nga talaga kayu ni Natalee! mga siraulo!"Ani ko at hinila nang malakas ang buhok neto, nagpupumiglas siya ngunit malakas ang pagkakahawak ko sa buhok niya at iniharap ang mukha niya saken. "Hey girl don't act like you're a badgirl. Ikaw ba papalit kay Nats Huh?!." Ani ko at tinanggal ang pagkakahawak ko sa buhok niya.
'What a Scene.'
YOU ARE READING
After the Guess
Teen FictionChasing a man for a years, can that be worth it or I'll just regret it? A girl was inlove with this a man for a years. He push her away from him because he hate her or doesn't like her back, but that doesn't stop her. She got engaged to him after a...