After the Guess 13
What's your name?"Tanong ko sakanya. Bumalik naren ang lahat sa kanikanilang table at umalis naren ang iba.
"Dolene!"Biglaang malakas na sigaw ng isang boses ng lalaki dahilan para mapatingin ang lahat. Nagulat ako nang makita ang lalaki na ngayun ay nagmamadaling tumakbo at lumapit kay Dolene na nag alala dahilan para mapaatras ako. Si Matairo. "Are you ok?!"Nag alalang tanong neto dahilan para mapatanong ang isipan ko. Did they know each other? How? Napatingin sakin si Dolene sumunod naman si Matairo na ngayun ay galit na galit na tumingin sakin. Tumayo eto at nilapitan ako.
"Why did you do this to her?!"Sigaw neto dahilan para sumingkit ang mata ko.
"What do you mean by that? I'm not the one who did that to her"Ani ko.
"Someone Tells me that there are three girls who did this to Dolene and I know that it's you three!"Sigaw neto at napabuka ako ng bibig dahil pinagbibintangan pa kami neto.
"What are you saying?! We are not the one who did that to her! And Actually kami pa ang nag help sakanya!"Sigaw ko pabalik sakanya. Napatingin si Matairo kay Dolene dahil parang tinatanong neto kung kami ba talaga ang gumawa sakanya niyan.
"Hey Dolene! Tell it to him we're not the one who did that to you!"Sigaw ni Chiarra sa likod.
"Dolene?"Tanong ni Matairo kay Dolene at umupo eto dahil nakaupo paren si Dolene. Kinuha niya ang panyo niya at nilinis at kinuha ang mga flour sa mukha ni Dolene dahilan para mas lalong napatanong ang isipan ko. Why did he do that? Mag ano ba talaga sila?! Nagulat ako nang makita ang mukha ni Dolene at namukhaan.
"You deserve it."Ani neto kaya agad ko reng sinampal ng malakas ang pagmumukha niya dahilan para mahawakan niya eto.
"Mag cousin nga talaga kayu ni Natalee! mga siraulo!"
It's her! It's Natalee's cousin! Ohmygod. Bakit ganyan siya tratohin ni Matairo?
"Sila ang gumawa neto sakin."Ani ni Dolene at gusto ko nalang siya murahin. Wow this bitch. Really. Mag cousin talaga sila ni Natalee! Gusto talaga ako siraan!
"What the heck Girl"Ani ni Desiree sa likod.
"Did she just lie? Ohmy. Ang kapal ng mukha niya"Ani ni Chiarra.
YOU ARE READING
After the Guess
Teen FictionChasing a man for a years, can that be worth it or I'll just regret it? A girl was inlove with this a man for a years. He push her away from him because he hate her or doesn't like her back, but that doesn't stop her. She got engaged to him after a...