After the Guess 11

Nakatunganga akong kumakain ng pagkain sa Canteen dahil Lunch time na. Nakapahinga nga ako ng one week dahil sa accident pero ngayun mag dudusa nanaman ako dahil andaming pinagawa at pina study ng mga prof ko sakin dahil iququiz nila ako para may scores ako. My Dad wants me to pahinga muna in my room but My Mom don't. Baka daw mas lalong bumagsak yung grades ko pag hindi nanaman ako pumasuk. I mean, my excuse naman ako ah! I got accident and kailangan kong magpahinga?!

"Rajel, ganyan ba pag nacoma ng one week? Tutunganga nalang and Quiet...?"Biglaang sarcastic na tanong ni Chiarra dahilan para matauhan ako. Inirapan ko siya at hiniga ulet ang face ko sa table habang naka upo paren.

"Rajel.. are you ok girl-"Hindi na natapos ang tanong ni Desiree nang biglang napasalita ulet si Chiarra.

"Oo nga pala! Are you guys curious of what happened to my date yesterday night?"Ngiti ni Chiarra kaya napalingon ako sakanya.

"Sino nanaman yan?"Tanong ko.

"George. His name is George, and! Do you know that he's very rich and handsome!"Nakangiting saad ni Chiarra habang kinikilig pa. This is not new to us. Matagal tagal na akong hindi nakafeel ng kilig, when kaya ulit?

"We don't know. Di pa nga namin siya nakilala eh. Malay ba naming shunget yan at sayu lang pogi"Ani ko habang wala pareng gana sa buhay.

"Ay wow grabe. Ang harsh."Ani ni Chiarra saka umirap. "Anyways we're official na!"Ani ni Chiarra dahilan para mapatayo ako.

"Wha?!"Nagulat si Chiarra. Si Desiree naman ay gulat ren sa sinabi ni Chiarra.

"Diba oneday palang kayu dalawa nagkita at nag usap?"Inosenteng tanong ni Desiree.

"Who cares, we love each other"Ani ni Chiarra habang kinikilig na nakatingin sa bracelet niya na bigay ata ng new bf niya!

"Ohmygosh Chiarra, Oneday palang? Yung last 3days den 3days den tumagal and today One day lang kayu nag kausap and you guys are together na agad?"Di makapaniwalang tanong ko.

"Ehe, But Now. I'm sure that he's my forever na!"Ngiti ni Chiarra.

"Gosh Chiarra, try mo den kaya mag pa hard to get at pahirapan mo ang mga lalaki na naghahabul sayu because that's how you'll see how true his love is. Hindi yung one day lang kayu na agad? Kaya ka broken every week eh! Girl, you deserve a better man."Ani ko saka umupo. At si Chiarra naman ay napapout at hindi na ulet nag salita. "Okay sorry! But girl..you're to pretty..pero mas maganda paren ako. Try moden magpahabul."

"Ng what, aso?"Inosenteng tanong ni Desiree dahilan para mapatingin kami ni Chiarra sakanya. "What?"Tanong ulet nito.

Napatigil kami nang may biglang malakas na hampas na narinig namin.  Napatingin kami kung ano eto. Nakita namin ang isang babae na binubuhusan ng juice ng isa pang babae. Nakita ko ang pamilyar ng mukha ng babae na binubuhasan ng juice. Ohmygod.

After the GuessWhere stories live. Discover now