Hi. Yung mga nagcocomment diyan ng bitin at update please tumigil tigil kayo ah. Block talaga kayo sa akin. On going story po ito kaya natural na bitin talaga.
Name: Isla Del Vante-Marced
Age: 21 yo
Address: unknown
Husband: Aries Merced
:45 yo
: businessman
: owner of Merced shipping lines
: 3x Got married, and anulled
: criminal case (on going)
- physical abuse
-raped
-Illegal gambling
-drug dealerNapakuyom ang kamay ni Gael ng makita at mabasa ang binigay na papel sa kanya ng pinsan na si Eros, personal itong nagpunta sa kanya ngayong hapon. Tama talaga na ito ang nilapitan niya dahil nakuha niya din ang impormasyon na gusto niya sa araw na ito mismo pero yun nga lang nadugasan siya ng isang kabayo!
"Her mother sold her daughter on that old man Gael." Ani ni Eros na prenteng nakaupo. Ganito tumtrabaho mabilis lang lalo na kapag may kapalit.
"Kaya pala.." sabi ni Gael sa sarili, kaya pala tumakas si Isla dahil ganito ang asawa nito. But he can't believed that her mom sold her. Sino bang matinong magulang ang magbebenta ng sarili niyang anak? Ang masaklap pa doble ng edad ng anak nito, lagpas pa nga!
"The guy is too old, i mean para niya ng anak yang tinulungan mo." Sabi pa ni Eros.
It is, the guy is 45 years old while I'm 40, but i am more nice and cool compared on that bastard. Teka bakit ko ba kinukumpara ang sarili ko? Mabilis na binalik ni Gael ang papel sa loob ng envelope at tiningnan si Eros.
"Well i know what's on your mind Gael, your 19 years older than Isla." Nakangisi na sabi ni Eros.
"Tsk," napailing agad si Gael sa tinuran ni Eros. "So? Ikaw nga 15 years agwat niyo ni Sienna diba? Umalma ba ako?"
Ay loko ito ah! "Hindi menor de edad si Sienna nung pinakasalan ko so wala kaming problema sa edad isa pa mahal namin ang isa't-isa." Nakasimangot na sagot ni Eros bakit pati ako napasali? "My point now is what your going to do next? Hindi mo puwede itago yang babaeng yan dito Gael kung ayaw mo magkaproblema, kaya kung ako sayo ibalik mo na siya ng Maynila."
"Ibalik? Naiintindihan mo ba ang sinasabi mo? Paano ko siya ibabalik Eros kung masama pa lang tao ang asawa niya? I saw her running away last night so it means she need help so bakit ko siya ibabalik?"
"Ay tanga din, ayoko lang na magkaproblema ka sa huli. Beside may asawa yang tinutulungan mo kaya ano man ang mangyari sa kanya o kanila hayaan mo sila. Baka mamaya ikaw pa ang mapasama."
Gael just breath deeply, ano bang gagawin niya? Ibabalik niya na ba ng Maynila si Isla o dito muna sa kanya?
"Gael!"
"Ooohhh geeezz I-im sorry!" Agad tumalikod si Gael ng maabutan niyang nagbibihis si Isla sa kuwarto niya. Bakit kase hindi muna ako kumatok? Pero teka, kuwarto ko ito eh!
"O-okay na puwede ka ng humarap." Naiilang na sabi ko sa kanya. Nangialam na ako sa cabinet niya ng maisusuot. Kanina ko pa kase gusto maligo at itong long sleeve na polo lang ang nakita ko na magtatago sa mga pasa ko sa braso.
Gael gasped but controlled his self after he saw Isla. She's wearing his white long sleeves. Oohh damn it! Why I'm feeling like this? She looks sexy on my polo. Pero teka, She's married idiot! At para kang ngayon lang nakakita ng babae. Hindi niya muna sasabihin na may alam na siya tungkol dito, baka kase bigla itong magpaalam sa kanya na aalis na.
BINABASA MO ANG
M.A series #05 Gael Hidalgo
RomanceGael and Isla story🖤 ⚠️ R-18 story Available on self pub book, already completed but I deleted some chapter to avoid the soft copying of my story.