Malapit na tayo mag 1k sa fb page🥵 pa follow and like po! Maribelatenta
Ang prenteng nakaupo na si Gael sa labas ng glass house nito ang naabutan ni Eros. Pagkababang-pagkababa pa lang niya ng kanyang sasakyan ay agad niya na itong sinigawan para tawagin.
"Gael!"
"Gael!"
Napaupo ng diretso si Gael at napakunot ng noo ng makita ang pinsan na humahangos papunta sa kanya. Tsk, ano na naman kaya sadya nito? Nagmumuni-muni ako dito eh.
"Kanina pa kita tinatawagan ah! Hindi mo sinasagot ang telepono!" Ani ni Eros na nakapameywang.
"I turned it off, madami kase tumatawag." Balewalang sabi ni Gael, that's true his friends keep calling him since last night. Puro tawag lang ang ginagawa at hindi na lang magtext kung ano bang sasabihin.
"Nakita na ni Marcus si Isla."
Napatingala si Gael kay Eros na nakatayo sa harap niya ng marinig ang pangalan na iniisip niya kanina pa. "So?"
"Anong so? Tumayo ka na diyan at puntahan natin." Aya ni Eros.
"Ayoko." Tumayo si Gael at pumasok sa loob ng kanyang bahay, pupuntahan? Para ano? Para ipamukha sa akin na tapos na kami? At ginawa niya lang akong kabet? Na masaya na siya ngayon? No way! Pumasok siya sa loob ng opisina niya at doon naupo.
"Hindi puwedeng hindi Gael! Come on umalis na tayo ngayon, Isla need you!" Sabi pa ni Eros ng sundan ang pinsan niya.
May kinuha si Gael mula sa isang cabinet na naroon, 30 percent na lang ang battery ng cellphone agad niya itong inabot kay Eros.
Naguguluhan naman na tiningnan ni Eros si Gael at tsaka tiningnan ang binigay nitong cellphone. May video, pinlay niya ito at nagulat siya sa napanuod.
"She don't need me Eros, kaya hayaan na natin siya sa asawa niya." Seryosong sabi ni Gael.
"Do you believed on this video?" Tanong ni Eros na habang hawak-hawak pa din ang telepono.
"What you think? The woman on the video is Isla and her husband. So ano pa ang sinasabi mo na kailangan niya ako?"
Pagak na natawa si Eros at tsaka pinatong ang cellphone sa ibabaw ng lamesa at tumayo sa harap nito. "This might be edited video Gael."
"I don't think so, sigurado ako na si Isla yan. Beside you should be happy susundin ko na ang sinabi mo noon na tantanan ko na si Isla ngayon. She's happy now with her husband, end of discussion!"
Ngaling-ngaling sapakin ni Eros ang pinsan pero naisip niya pa din na mas matanda ito sa kanya. "She's not happy Gael! Alam mo ba ang nangyari kay Isla? She was raped by her husband! Ni-rape siya ng putanginang Merced na yun at hindi lang yun Gael ang nangyari! She had miscarriage with your baby! Three weeks pregnant si Isla at nakunan siya dahil sa sobrang pang-aabuso na ginawa ng Aries na yun sa kanya."
Napatitig si Gael sa pinsan niya ng mariin at tinatantsa kung nagsasabi ba ito ng totoo. He knew already he's saying the truth, galit ito at namumula ang mukha ni Eros.
"And now your still believing on that fucking video? Ano na? hindi mo man lang inalam ang totoo? Eh putangina mas matindi ka pa pala sa akin!" Sabi pa ni Eros, oo naging masama din siya noon sa asawang si Sienna pero ginawa niya lang yun dahil sa labis na pagmamahal niya dito. Pero iba ang sitawasyon nitong si Gael huminto hanapin si Isla at pinabayaan. "Her husband tried to killed her Gael naririnig mo ba ako? buti na lang may nakakita sa kanya at nadala sa ospital dahil kung nagkataon baka patay na si Isla. Aside on that she was physically abuse at dinrugs din siya ng Merced na yun." Kinuha ni Eros ang telepono mula sa bulsa at pinakita kay Gael ang mga sinend na picture sa kanya ni Marcus kanina. Lahat ng litrato ay si Isla habang walang malay sa ospital. Bakas sa itsura at katawan nito ang nangyari dito.
BINABASA MO ANG
M.A series #05 Gael Hidalgo
RomanceGael and Isla story🖤 ⚠️ R-18 story Available on self pub book, already completed but I deleted some chapter to avoid the soft copying of my story.