LTPB 7

94 9 0
                                    

Kath's POV

Nandito pa rin ako sa Comfort room, nakikipag kwentuhan kay Ro . HAHAHAHAHAHA Yung nangyari sa kanya nung ginising sya ng ipis at gagamba . HAHAHAHAHAHA Ang epicccc!

"Ate Kath. HAHAHAHAHHA. Tara na po. Kanina pa tayo nandito sa comfort room eh" - Ro

Rosanna Kapinpin. 1 year older ako sa kanya so bale kabatch sya Nila Alexa. Nakilala ko sya sa organization dito sa school. Mabait na bata.

"Tara Ro!" - sabi ko

Naghiwalay na kami ng landas. Aww. Sad naman. HAHAHAHAHAHAHAHAHA! Drama koooo.

----
Naramdaman kong kumikirot yung ulo ko. Aw. Ang sakit ng ulo ko pero di ko yun hanayaan na maging dahilan para masira ang araw ko.

Nandito na ako sa tapat ng classroom. So I open the door . HAHAHAHAHAHA  So yun nga. Papasok na ako ng classroom. Haha.

Natatawa nalang talaga ako sa sarili ko, parang tanga akong nakangiti dito. Hindi ko na nga pinapansin yung mga classmate ko na nakatingin sa akin ee HAHAHA--

Wait! Nakatingin sa akin?!

Oh well, pleasing to the eye naman ako so okay lang. Haha ang yabang eh.

Binalewala ko nalang sila at umupo na may ngiti sa aking labi. Hayy...Life ---

"Woah! Kacey is that you? What a small world we have. HAHAHAHA!" - unknown person but he's familiar.

Sakit na talaga ng ulo ko. Paksht. Sino ba to?!

"Excuse me? I'm not Kacey . And If ever that I'm Kacey , do I know you? I'm sorry but I don't talk to strangers." - ako.

Tinalikuran ko nalang yung stranger.

Fingers crossed na hindi taga ZPU yung unknown na to or worse sana hindi sya Kasama sa mga walanghiya, sana hindi sila ngayon lilipat sana never na silang lumipat.

ZPU. Dati kong school Kung saan naganap yung worst day of my life yet. All in one ako nun. All in one ang sakit na naramdaman ko and take note. Sabay pa nangyari -__-" Pero! I'm okay now!

*knock - Knock*

Lahat sila nagtinginan sa door. May kumatok nga kasi.

"Uhmm...Excuse po sa president and sa grade 9 representative. " - announcer. LoL.

Announcer ba tawag dun? Basta yun na yun. Haha

Ayy! HALA. Grade 9 representative nga pala ako ng SC. HAHAHAHA. Nakalimutan ko.

F A S T F O R W A R D

Pumasok na kami ni Lady sa classroom para iannounce yung intersection event dito sa school.

Nandito kaming dalawa ni Lady sa harapan para sabihin sa mga classmate namin yung intersection event. Habang nagsasalita si Lady ay isa-isa kong tinignan yung mga classmate ko muna . Ewan ko ba. Feel ko kasi may nadagdag at may nabago.

Na hagip ng mata ko yung magkakaibigan na nakatingin sa akin habang nagbubulungan. Then it suddenly hit me. SILA YUN. Ugh! I can't believe na classmate ko pa rin sila. WALA NA. Badtrip na ako. ARGH! sinasadya ba talaga to ng tadhana?! Wala akong ginawang mali para parusahan ako ng Ganto. Ee sila ?! Sinusundan ba talaga ni ako?! Haven't they've done enough?! Wait. Oh! So that explains the 'Kacey' thingy. Tsk. Ba---

"COURTNEY KATHRYN BERNARDO MANUEL! " - lady. Bakit ba na sigaw to?

" a-ahh. A-ano? B-bakit?" - lahat ng classmate ko nakatingin sa akin. Jusko baka mahalata 'Nila' na apektado pa rin ako sa ginawa Nila. Shit. Wag paapekto Courtney. Just relax. Breathe in. Breathe out. Relax.

"Uhmmm. I mean....Bakit mo ako tinatawag? " - ako.

Shit. Lahat talaga sila nakatingin sa akin -3-

"Sabi ko pa---" - Lady.

Sobrang sakit na ng ulo ko. Sumakit lalo nung nakita ko sila. Ugh.
-

"Ang Panget Panget mo! " sigaw ng isang Babae.

May isa pang babae na naiyak. Sinampal sya nung unang Babae .

"Ano bang ginawa kong Mali? *sob* " tanong ng naiyak na Babae.

Isa lang ang naiyak na Babae. Pinagtutulungan sya.

"Hindi kayo bagay ng Boyfriend mo. Tignan mo. Nakuha ko sya agad Sayo. *smirk* may pa-cool off ka pang nalalaman, hindi ka naman maganda." - Sabi ng maputing Babae.

"Akala ko *sob* bestfriend kita *sob* " - Sabi ng Babaeng umiyak.

Walang Tigil ang pagagos ng luha sa kanyang mata.

"Hindi na kita mahal . " - Sabi ng kasintahan ng Babaeng umiyak.

Lalong nanlumo ang babae sa mga narinig nyang salita mula sa kanyang nobyo.

"Hindi. *sob* Please. *sob* Alam kong *sob* Hindi Totoo yan. *sob* Hindi Totoo. *sob*" - hirap nang mag salita ang umiyak na Babae.

"Tanggapin mo na nalang kasi na Hindi ka bagay dito sa amin. Panget ka na. Wala ka pang utak. Saan ka pa diba? All in one ka." - Sabi pa ng isang Babae.

"*sob* *sob*" - wala nang magsabi ang umiiyak na Babae.

Mas lalong nasaktan ang umiiyak na babae nung sinimulan syang sipain, sampalin, at sabunutan nung 3 Babae. Habang ang mga nobyo ng 3 Babae ay nakangisi at mistulang nasisiyahan pa sa nangyayari.

"WAG *sob* PLEASE! *sob* Tama na...."

Ngayon ko nalang narealize na ako yung babae. Ako yung babaeng umiiyak...
-

Then everything went black.

-----------------
To be continue.

Leaving The Past BehindTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon