Kim's POV
6:30 na.. Shocks. Buti naman at 8:00 ang pasok namin.haysss.
Kaming magkakapatid lang ang nandito sa bahay. Nasa states sila mom and dad. Andun kasi ang main and original bussiness namin. Si Alexa naman dun lumaki kaso dito rin sya nung nag highschool na sya kahit isang year lang agwat namin.
"Kim. *knock-knock* wake up. 6:30 na. 7:00 Nandito na sila Jill." - ate Yeng
"Yeah.. I'm coming . Gising na ako wag kang magalala. Magtaka ka kung sinabi ko tulog pa ako at nakikipagusap ako Sayo. "
"Heh. Dami mong knowings. Gisingin mo na rin yung Dalawa." - ate Yeng . Tamad talaga sya minsan .
Narinig ko na yung footsteps nya . It means nakaalis na sya. Hayy. Mamaya ko na sila gigisingin pagkatapos kong Maligo.
Pumasok na ako ng banyo at....
Yeng's POV
"KYAHHHHHHHHHHH!!!" - sigaw ni Kim. Ganyan sya lagi pag first day of school. Laging nasigaw
"Opo mom. Saglit Lang po hah?" - pagpapaalam ko kay mama
"KIMMMMM! Ipis lang yan! Hindi ka nyan lalamunin ng buo! " - Ewan ko ba. Siguro pati ipis papasok rin sa school. Kasi tuwing first day laging may ipis sa banyo nya. Maliligo rin ata.
"ATEEEEEE!! MANANGGGGG! YAYAAAAAA!!! TULONGGGGGG!!! WHAAAAAAAAA!!!! " - takot na sigaw ni Kim. Haysss.
" Yaya. Akyatin mo nga yung babaeng yun. "
"Opo mam" Yaya Cecil . Yaya ni Kim.
"Oh? Ano nanaman ang meron? Bakit maingay Si Kim?" - mom on the phone.
" may ipis nanaman po kasi sa banyo nya. Hahaha"
"Hahaha. Mga kapatid mo talaga. Tskk.. Hahaha. Sige na. Masyado nang late dito. Goodbye anak. I love you all. Goodluck sa first day! Pasabi nalang rin yun sa mga kapatid mo hah? " bilin nya sakin
"Opo ma. Ingat po kayo dyan. We miss you na po . Byeee" ako. Inend ko ka na.
Haysss.. Kumain nalang ako ng kumain. Tagal nung Tatlo ee.
Kim's POV
Nakaligo na ako. Tapos na ang morning rituals ko.
Panahon na para Gisingin sila. Hahaha lalim.
"*knock-knock* sis? Gising na. Papunta na sila julia."
"Opo ate. Gising na po ako." - sabi ni Kath
Oh! Narinig nyo na hah -- este nabasa pala. Kaya umalis na ako. Papunta na ako sa kwarto ni alexa.
Kumakatok ako nang..
*dingdong* *dingdong* (doorbell)
"Ateee! Pintuan!! " - sigaw ko kay ate Yeng na nasa bab.
Katok Lang ang ng katok. Tagal ni ale--
"Arayyy! Ate naman ee. Kanina mo pa kinakatok yung Noo ko ee. Masakit." - reklamo ni Alexa
"Ayy! Halaaaa! Sorry bebe. Hindi ko napansin! " - ako. Kinakatok ko na pala yung Noo nya. Hindi ko napansin.
Tinignan ko Si alexa mula ulo hanggang paa.
"Wow. Aga mo hah. "
"Sino ba naman kasing hindi magigising sa sigaw mo kanina ate? Sakit sa tenga." - Alexa
"Ahehe. Sorry . *peace sign*" -
"Ate nakita mo ba yung vest ko? Tsaka yung bag ko? " - Alexa. Naka uniform na kasi sya kulang nalang yung vest nya.
(A/N: uniform on the side pag laptop or computer ang gamit nyo. Upper part kung ipad or tablet ang gamit nyo)
"Nasa baba lahat ng bag and vest natin" -ako. Lagi namang nasa baba yung vest namin at ang bag namin.
Sabay na kaming bumaba ni Alexa.
Nandun na silang lahat sa dining table.
"Goodmorning *beso kay Yeng* Goodmorning *beso kay Jill* goodmorning *beso kay Chasity* goodmorning *beso kay Julia* goodmorning. Uy. Ang Bilis mo hah. *beso kay Kath* goodmorning *beso kay Casey* "
"HAHAHAHAHAHA! Pagod ka no? " ate Jill
"hahaha. Oo ee " - sabi ko at kumain na kami ng breakfast.
Kath's POV
"Ohmyyghad! 7:30 na. Let's go." - gulat na sabi ni kuya
"Tara." Ate Yeng
Kinuha na namin yung vest and bag namin.
Habang nasa van kami, sinuot na namin yung vest namin.
"I'm so excitedddd!! " - Sabi ni Casey
"Sana hindi maging boring yung school year" - sabi ni ate Chasity
"Di yan chas! " - Pagm-motivate ni ate Jill
" Bakit parang ang init? " - reklamo ni Julia
Oo. Medyo pinagpapawisan na din ako eh hahaha.
"Pasensya na kung nandito ako hah? Ang hot ko kasi. Sorry." - paghihingi ng tawad ni Ate Kim.
Walangya.
Si ate Yeng and casey,poker face na tinignan si ate kim. Binigyan namin sya ni ate Chasity ng Walang-May-Pake-look. Si julia at ate Jill naman ay nagacting na nasusuka sila. Si Alexa naman nagsabi ng "yuck. Conceited. -__-"
"Grabe naman kayo. Ang sama nyo. Sige . Para Walang away. Si kuya Jomar nalang ang Hot!" Ate Kim
"HAHAAHAHHA. MAS MABUTI PA YUN KAYSA IKAW! " ate Yeng.
Umagree nalang kaming lahat hahahaha!
"Oh my gosh, ang sama nyo talaga. Hahahaha! " - ate Kim.
"Mam. Nandito na po tayo" - kuya Jomar.
"Ayy! Kuya thank you poo! " - ako
Bumaba na kami at pinagbulungan nanaman. Hindi sa nagba-brag ako hah? I'm just gonna tell. Popular kasi kami sa school.may ptawag sila sa amin ee. Anu ba yun? Nakalimutan ko ee. Wait. Aalahanin ko muna.
"Ohmyghashhh! Ayan na yung G8!! Kyaahhh! Ang ganda!!! " - girl one.
"Ano yung G8? " girl 2
"Sila ang Godesses 8. *turo kila kath* "Girl 3
"Sus. Mas Maganda pa ako sa kanila ee." - girl 2
"Kapal mo." - girl 1
"ang panget mo kaya girl." Girl 2
Bumungisngis nalang kami sa usapan nung tatlong girls. Hahaha.
Hahaha. Mukhang magiging Masaya ang school year namin
----------------------------------------------------------------------------
Si kuya Jomer at Kuya Mario po ay driver nila kath and julia. Sakit-salitan Lang po ang pag hahatid at magsusundo nila sa G8