LTPB 1

371 10 2
                                    

Kath's POV

3 days more at pasukan nanaman! Yey!

Ayy! Let me introduce myself. I'm Kathryn Courtney M. Bernardo . 14 years old. March 26 ang birthday ko and sa pagkakaalam ko yun rin yung araw kung kailan isinilang ang pinakamagandang babae sa Mundong ito. HAHAHA. Joke Lang po. Incoming 3rd year highschool. Nagaaral ako sa Manuel-Bernardo University. Our school includes grade school, highschool and college. Maganda, Mabait at matalino. I'm not perfect ,minsan insensitive ako. Sometimes mean. Bitter.

"Ate Courtney ! Hurry up! Kailangan ko nang maligo!! Ang also I want to pee na! you're so tagal! argh! Bilis naman ate!" - Sabi ni Alexa habang katok ng katok sa pinto

"Aba, Alexandra! Sa Pagkaka-alam ko hindi ka nagsabi na dito ka magsi-CR! " - sabi ko.

"That's why I'm here! *knock-knock* I'll make paalam to youuuu! hurry up! *knock-knock* I want to pee!!! - Maarteng sabi ni Alexa

"Too late, Alexa! I'm already in the bathroom! Bleehhhh!! Why do you need go here?! Go to your room! There's a bathroom there!" - sigaw ko.

Kasi naman diba?! Para saan pa yung kwarto nya na may cr kung hindi nya gagamitin ?

"Of course I know ate! I just want to check your bathroom to see if your bathroom is pretty! Okay ate! Toodlessss! - Alexa

Daming chuchu ni Alexa. Jusko. Akala mo bagong lipat diba hahaha.

Yung babaeng kausap ko kanina ay Si Kylee Alexandra M. Bernardo. Ang bunso sa aming magkakapatid . 13 years old. Feb 26 ang birthday nya. Incoming 2nd year highschool sa MBU (Manuel-Bernardo University). Makulit Yan pero mabait sya at maganda ,matalino rin sya,tamad Lang talaga Magaral. Medyo Conyo at Maarte dahil na spoil nila mommy at daddy sa states noon. Nasa states kasi ang pinaka company namin kaya Nandun Sila naka tutok para incase na may Malugi ,may bagong branch ulit. May branch rin dito sa philippines pero mga relatives na namin ang bahala doon.

Pagkatapos kong Maligo ay lumabas na ako ng banyo at nagbihis. Shirt and shorts Lang ako pag nasa bahay pero pag matutulog naka pajamas ako. Nagtoothbrush na rin ako syempre. Umupo ako sa Kama ko para manood ng tv.

"Aarf arf! " - agaw atensyong tahol ni Katie

Meet Katie! My super adorable dog! Hehe.

"Kyahhhh Katieeee! BABY KOOOOO !" - pangigigil ko kay Katie

"Huy! Ang boses mo nanaman,umaariba sa buong bahay. " - nagulat ako nung biglang sumulpot si At Kim

" Ay! Hehe ! Sorry ate! Si Katie ee. Hehe! Tulog ka na ulit " - sabi ko nang naka-peace sign ang kamay.

Nagising ko yata sya ee. Hehe. Pasensya ate Kim :D

" Hindi na. Nagising na ako ee. Tsaka masyado na akong overtime sa pagtulog. Sige na. Maliligo na ako. Babush sis! " - sabi ni ate Kim habang pabalik sya sa kwarto nya.

"Hahaha! Okay ateee!! " - sabi ko habang winawagayway ang kamay ko.

Sya naman Si Ate Kimberly Claire M. Bernardo. Pangalawa sa aming magkakapatid. April 19 ang birthday nya. 15 years old. Incoming 4th year . Nagaaral rin sa MBU. Mabait yan! Sya yung joker namin kasi ang dami nyang kalokohan. Matalino yan and maganda! Hahahaha. Medyo antukin pero okay Lang naman . Haha.

Tumalon na ako sa Kama ko at nanuod ulit.

"Wieeeeeeeeee!!!" - sigaw ko na may bahid na excitement sa aking boses.

Natigilan ako ng biglang may kumatok sa kwarto ko.

"Come in poooo!!" - sigaw ko.

" Hi! Baby sis! " - Ate Yeng

"Hi ate!!! Namiss kita ng sobra sobraaaaaaa! " - sabi ko habang nakayakap sa kanya.

"Namiss rin kita! " - Sabi ni Ate Yeng at mas hinigpitan ang yakap.

"Nakapag enroll ka na ate? " - tanong ko pagkatapos kong makaalis sa yakap.

"Yeah. In-enroll ko na din kayo" - sabi ni Ate Yeng

"Yeyyyyy!! " - makulit kong sabi

"Sige na baby sis! Maliligo ulit ako. Feeling ko kasi ang sambot ko yung dumi ng hangin . Haha. Bye" -pagpapaalam sa akin ni Ate Yeng

"Bye ate! " - sabi ko.

Sya naman Si Ate Kacey Yeng M. Bernardo. Panganay sa aming magkakapatid. 16 years old. Incoming 1st year college sa MBU rin . Mabait yan. Maganda. Talented and matalino. Hahaha. Lahat naman kami ganun ee hahaha. tagapag mana nila daddy and mommy sa original company. Responsible Si ate at maalaga. December 4 sya pinanganak.

" *knock-knock* ate?" Alexa

"Pasok! " ako. Serious much?

" Ate. Nandito na sila. " Alexa

------------------------------------------------------------
Yeng Constantino as Kacey Yeng M. Bernardo
Kim chiu as Kimberly Claire M. Bernardo
Kathryn Bernardo as Kathryn Courtney M. Bernardo
Alexa Ilacad as Kylee Alexandra M. Bernardo

Leaving The Past BehindTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon