LTPB 18

77 5 2
                                    

Kath's POV

"Saan ba kasi tayo pupunta? Kanina pa tayo nasa kalsada!" - pagmamaktol ko kay Justice.

Hinayupak na to. Hindi man lang sinabi sa akin kung saan kami pupunta.

"Maghintay ka kasi! Reklamo ka ng reklamo." - kinamot nya yung batok nya habang sinasabi yun.

Saan ba kasi ako dadalhin nito?!

"Bakit ka umiiyak nung nasa garden ka?" - palinga-linga nyang sabi sa akin.

F-ck. Naalala ko nanaman.

"Okay lang kung hindi mo sabihin. Nacurious lang ako." - pagaalalang sabi nya.

"Si Iver. Yung Ex Boyfriend ko . Gusto nyang maging kami ulit. I just cant stand him. Kasi he was the one who hurt me. Then sya rin ang may gusto na pabalikin ako. He cheated on me once. Ang mas masakit pa nun is kay Hadley, sa Bestfriend ko." - nakayuko kong sabi kay Justice.

"Bakit parang gago naman yata yung ex mo? Sa lahat naman ng papatulan nya bakit yung bestfriend mo pa? Hindi ba sya nakuntento sayo?" - tanong nya.

Nakayuko akong umiling.

Dapat hindi ko to iniisip ngayon ee. Hindi worth it si Iver na pumasok sa Isipan ko.

"Tell me about yourself Justice. I wanna know you more." - ngiti kong sabi para lubayan na yung unang topic.

"Well, anak ako ng nanay at tatay ko. May kapatid ako. Nakatira ako sa bahay. Kumakain ako at-- ARAY!" - hinampas ko si Justice dahil sa mga pinagsasabi nya.

"Ayos kasi Justiceee!" - pout kong sabi.

"Oo na. HAHAHAHA" - ay. Shet. Ang gwapo nya tumawa.

"Baka matunaw ako ng di oras." - nakangiti nyang sabi sa akin.

Sinimaan ko sya ng tingin kasi ayaw nya pa ring sabihin sa akin. Tumawa nalang ulit sya sa Ginawa ko.

"My Parent's Name is Karla and Rommel. Hindi ko na babanggitin yung surname. Sus. Hindi ako ampon. HAHA. " - napangiti nalang ako sa kalokohan nya.

"Pangalawa ako sa magkakapatid and only boy. Panganay si Ate roanna. Then si Magui at Lella." - ohh. Only boy.

"Part ng Parking 5. Magpipinsan kami actually. Jc, Cedric, Katsumi and Lester." - sabi nya sa akin.

"Wow. I never knew na may banda ka. " - iling kong sabi.

"Alam mo na ngayon. Now tell me about yourself." - tingin nya sa akin at bumalik ulit ang tingin nya sa daan.

Tumingin muna ako sa labas ng bintana bago sagutin yung tanong nya.

"Well. Pangthird sa magkakapatid. Si ate Yeng, Ate Kim, ako Si alexa at Si lhexine." - tumingin ako sa harap habang sinasabi ko yun.

Kahit hindi ako natingin kay Justice ay alam ko at nararamdaman ko na Nakikinig sya.

"Teddy and Min Bernardo. My Precious Parents." - napatingin naman agad ako sa Bintana para pigilan yung luha ko. Knowing na we are not in the good terms .

"You and your family must be so close huh? " - mangha nyang sabi.

Mapait akong napangiti bago sumagot.

"Actually we're not. " - sabi ko sabay kagat ng labi para pigilan ang luha.

"Mapride ang parents ko. This past 2 years are the worst years of my life. I cant believe that my life is a Lie for 2 years. " - sabi ko.

Leaving The Past BehindTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon