I dedicate this chapter to jesusamarieee 😊😉💋
Hi Rie rie! Thank you hah? Alam mo na yun 😉😊
------------------
Kath's POV
"Kacey! Kacey naman. Kausapin mo naman ako oh." - Iver.
Pagdating ko sa school yan ang bumungad. Edi bumungad rin ang pagkabadtrip ko. Lakas kasi manginis.
"Dont call me Kacey! Thats not my name!" - inis kong sabi sa kanya.
"Oh sige. Edi Kathryn. Kausapin mo na ako please. " - pagmamakaawa nya.
"Ugh. Fine. Talk." - utos ko sa kanya.
Mangungulit sya lalo kung hindi kami maguusap. But I still cant stand him.
"Im sorry sa ginawa ko sayo noon. Mahal na kita kath. Just leave the past behind and lets start a new one. Please?" - pagmamakaawa nya ulit
Ang kapal hah! May girlfriend sya for petes sake!
"Look, I used to love you Iver Gil. USED TO. And I wont make that mistake again. " - gigil kong sabi.
"Kaya nga mahal na kita ee!" - sabi nya.
"Mahal mo NA ako? You just love me because Im popular here. Youre aiming for the fame. Ive already estimated you. Iver." - matigas kong sabi sa kanya.
"C'mon! Kath! Will you just leave the past behind? Lets start a new one. " - demanding na sabi ni Iver.
"Myghad! You have a girlfriend for pete's Sake! Wag kang malandi!" - sigaw ko sa kanya.
Iniwan ko sya magisa dun. Ayoko na. Ayoko na masaktan.
Ayoko nang maalala ang nangyari noon.
Julia's POV
Nandito ako sa classroom , nakikipagusap ako kay Lady. Nandito na lahat hg classmate namin. Iniintay nalang namin yung teacher
Nagsiupuan agad ng maayos ang mga classmate namin nang biglang bumukas ang pintuan at iniluwa si Kath. Lahat kami nakatitig kay kath. Halatang lutang sya. Halatang malungkot sya. Kasi pag sya pinagtitinginan ng mga classmate namin, magsasabi sya ng 'What?'. Pero ngayon hindi ee. Deretso sya sa paglalakad papunta sa upuan nya.
Unti unting umingay ulit ang mga classmate namin. Kami naman ni Lady ay pumunta sa tabi nya.
"Courtney? Okay ka lang?" - tanong ni lady
Nakatulala lang si kath. See? Sabi ko sa inyo lutang sya ee.
"Kath. Anong nangyare?" - tanong ko
Wala pa ring sagot. Kaya ako tinapik tapik ko sya then si Lady naman ay wina-wagayway yung kaway nya sa harap ni Courtney.
"Huh? Ahh..ehh..ano sabi nyo?" - natauhan rin si Kath. Sa wakas.
"Sabi namin kung okay ka lang?" - tanong ni Lady.
Tumingin muna sya sa akin at nakita ko na paiyak na sya pero pinipigilan nya kaya kinagat nya yung labi nya. Ngumiti sya ng pilit bago sagutin yung tanong ni Lady.
"Haha. Oo naman. " - peke syang ngumiti at pekeng tumawa sa pagsagot nya.
May Mali talaga ee.
----
Lunch na at papunta na kami sa cafeteria. Nakaupo na ang G6 . May pagkain na rin silang kinuha para sa amin. Pagkaupo namin ay alam kong nahalata nila na tahimik si Kath.