Thích ăn bánh trôi, sở thích của hai thằng con trai...cứng. Vương Tuấn Khải và Dịch Dương Thiên Tỉ.
Dịch Dương Thiên Tỉ thích ăn bánh trôi từ nhỏ, cảm giác như thấy được mặt trăng mềm mại ngọt ngào trong miệng mình, rất êm dịu, lúc đó cậu ao ước tới một ngày nào đó có thể tự mình làm ra những viên bánh hoàn hảo. Lớn lên, dù đã làm ca sĩ nổi tiếng và cảm thấy buồn cười vì ước mơ của mình hồi nhỏ nhưng cậu vẫn tin mình có thể làm được điều đó. Còn Vương Tuấn Khải, Thiên Tỉ không biết anh có thích ăn bánh trôi hay không mà ngày nào cũng mua.
Ngay từ lần đầu gặp mặt vào mùa hè năm đó, Thiên Tỉ vô cùng bất ngờ khi nhận ra người bạn từng cùng tham gia "Ngày ngày tiến lên". Tuy nhiên, anh không nhận ra cậu, có lẽ khi đó Thiên Tỉ không để lại trong anh một chút ấn tượng nào, còn Thiên Tỉ lại vô cùng ấn tượng với một tên con trai trắng trẻo và cái miệng lúc nào cũng cười toe khoe răng, trông rất vô tư, vui vẻ. Hai người cùng tham gia chương trình, cậu biết anh và anh không biết cậu, chỉ thế thôi. Bẵng một thời gian sau khi cả hai người trượt tại vòng loại thứ hai, cậu không thấy anh nữa và gặp lại ở Trùng Khánh, trong công ty.
Anh vẫn trắng trẻo, vẫn hay cười như thế, nhưng giờ đã ra dáng một soái ca trong tiểu thuyết rồi, không còn hồn nhiên như trước nữa. Anh chỉ hơn cậu có một tuổi mà cứ như cả chục tuổi vậy. Có lẽ tính cách ấm áp và những buổi gặp mặt tại "Bánh trôi quán" đã khiến hai người nhanh chóng trở thành bạn. Nếu Thiên Tỉ không nhắc có lẽ anh không nhớ hai người đã từng gặp.
"Hồi mới tới chắc em buồn với nhớ nhà lắm ha?"
"Thực ra cũng quen rồi."
"Em có nhớ ba mẹ cùng Nam Nam không??"
"Có nhớ Nam Nam và mẹ. Ba thì thường xuyên không ở nhà...."
"Nếu bây giờ anh cho em đi gặp ba, em có đi không?"
"Không. Còn phải tập luyện cho album mới."
"..." Vương Tuấn Khải im lặng, chỉ là 'nếu' mà cũng không muốn sao?
Nhỏ như vậy đã đặt trên vai "sứ mệnh cao cả": Phải hơn người. Không biết em ấy đã chịu bao nhiêu khổ cực? Vương Tuấn Khải cảm thấy mình thật kém cỏi, nhiệm vụ của cậu là chỉ cần học giỏi là được, cuộc sống cái gì cũng khá tốt đẹp, thật kém hơn so với Thiên Tỉ quá nhiều. Hai người quả thực quá khác biệt.
Nếu Thiên Tỉ không hỏi, Vương Tuấn Khải cũng sẽ không nói về tình cảm đơn phương( anh nghĩ vậy) đối với người ấy. Đó là một cậu bé đáng yêu và lanh lợi, Vương Tuấn Khải nói thế. Hai người từng có nhiều kỉ niệm đẹp khi Thiên Tỉ chưa tới. Anh cũng đã từng nói với mẹ, mẹ đã kịch liệt phản đối, còn người ấy, vẫn coi như không có gì.
"Người ấy là Vương Nguyên nhi?"
" Em cũng nhận ra."
" Anh không phải cũng thích ăn bánh trôi sao. Vì cậu ấy..."
Đương nhiên Vương Tuấn Khải không trả lời, chắc câu hỏi của Thiên Tỉ cũng chính là câu trả lời rồi. Thế là ngay cả việc thích bánh trôi hai người cũng khác nhau.
Ừ thì hai người có khác nhau nhiều, có lẽ nhờ thế mà hai người lại bị thu hút bởi đối phương. Và qua những lần trò chuyện, Vương Tuấn Khải hiểu hơn về cuộc sống của Thiên Tỉ, còn Thiên Tỉ thì hình như đã tìm thấy chút niềm vui gì đó ở cuộc sống nhiều màu của Vương Tuấn Khải.
**********
From: Xiao Kai
"Thì nhóc đó thua tôi một tuổi. Cái gì? Ông bảo tôi sao mà nói ra được, ở chung một phòng kí túc, sáng dậy là đụng mặt nhau, giờ mà nói thích ẻm khinh tôi chết."
"Mà nói thật chứ cảm giác đối với Thiên Tỉ không giống với khi tôi nói thích Vương Nguyên... Nó mãnh liệt hơn nhiều a (~3~)"
"Ê! Sao không trả lời hả????"
"Này! Anh gửi nhầm tin nhắn, làm ơn đừng có đọc mấy cái kia."
Hai tám cuộc gọi nhỡ và mười một tin nhắn cùng nội dung: "Xin đừng đọc, xóa hết đi."
Ngay sau khi đọc cái tin đầu tiên ấy, Thiên Tỉ biết mình không nên đọc tin đó. Không hiểu sao khi đọc xong tin nhắn Thiên Tỉ lại cười, đồng điếu lộ ra còn chói hơn cả răng nanh của Tiểu Khải khi cười. Cảm giác lâng lâng và Thiên Tỉ biết cái gì đó đang đến, chỉ là......... đường hai chiều, sẽ khó lắm để hai làn xe đi cùng hướng.
"Để điện thoại trong phòng nên không biết anh gọi. Em mới từ phòng tập về. Nhắn tin lộn cho em nào phải không??? Ha ha... Em xóa rồi, chưa kịp đọc, tiếc ghê nha!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đao Liệt kí sự :))
FanfictionLà đoản văn do ta viết và đã từng up trên Facebook. Nay có Wattpad nên đăng qua đây.... Nàng KTs nào chưa coi thì coi đi cho đỡ đói fic :))))