Chapter 15 - Bonding with Them

319 3 1
                                    

(Baby Yeri on the media)

Red Velvet Joy's POV

"UNNIE!" sigaw ko habang tumatakbo papunta kay Unnie Fia.

"Oh, Hi Baby Joy!" sabi Ni Unnie Fia nang makalapit ako sa kanya.

"Unnie, may tanong ako." sabi ko sa kanya

"Ano naman yun?" she asked me amusingly.

"May crush kasi ako. Si Sungjae po. [Kaway kaway Melodies.] Kaso, may nililigawan siya.. Si Naeun po. [Pink Pandas Hello!] Crush lang naman po. Ano pong pwedeng gawin para pansinin niya ko."

"Aynako. Joyjoy ko. Mapapansin ka niya kahit hindi ka magpapansin sa kanya. Maganda at matalino ka. Kaya don't worry ha?"

"Opo Unnie!" sagot ko sa kanya.

"Osiya Joyjoy. Aalis na ako. Hahabol pa ako sa class ko." sabi ni Unnie at umalis na agad siya.

Naglakad lakad muna ako. Wala pa ata kaming klase. Naglagay ako ng earphones.

(Tara't kumanta ng Cool Hot Sweet Love)

Habang naglalakad pabalik sa classroom namin.

Wala. Naglalakad lang ako.

May nakita akong hindi kaaya aya. Si Sungjae kasama si Naeun. Magkaholding-hands sila. Ang sakit.

Makakasalubong ko sila, kaya iniwasan ko sila. Lakad lang ako ng lalad habang nakatungo. Hindi ko alam napadpad na pala ako sa garden ng school.

Sana hindi na lang ako naglakad, ang sakit pala yung crush mo may kaholding hands na iba.

Nasa garden na ako ng may magkita akong bulaklak, yellow siya ang ganda. Nilapitan ko ng maigi, tulips pala.

Ang cute nilang tingnan ang sarap pagmasdan.

Nakakamiss tuloy ang Seoul. Yung cherry blossoms. Sana makabalik din agad kami, pero matagal tagal pa yun. Siguro dapat enjoyin ko na lang muna dito.

"Hey. Saan ang canteen dito?" tanong isang lalaki sa akin. Lalaki siya, color brown buhok, katamtaman ang height. Ang cute niyang tingnan.

"Uuuh. Liko ka sa kaliwa tapos derecho ng konti tapos kanan, ayun makikita mo na agad." sabi ko sa kanya.

"Ah. Salamat ako nga pala si TAEHYUNG or V. Ikaw? Anong pangalan mo?" sabi niya.

"Ako nga pala si Joy. Dito ka na ba nag-aaral?" tanong ko sa kanya.

"Oo. Kakalipat lang namin nila hyung dito. Ikaw? Tagadito ka na talaga?" tanong din niya

"Ah. Hindi. Kakalipat lang din namin dito." sagot ko sa kanya.

Infernes, ang gwapo niya kaso mas gwapo pa rin si Sungjae. Kaso, hindi naman ako ang gusto niya.

V's POV

Hala! Biglang natutula si ate, bakit kaya? Nandito pa ako, ano ako? Multo?

"Uhm? Joy? Yoohoo!" papansin ko sa kanya.

"Ne?" sabi niya, parang gulat na gulat naman to.

"Bigla ka kasing natulala, baka napano ka na. Baka ako sisihin nila kapag may nangyari sayo. Concern lang naman ako." paliwanag ko sa kanya.

"Ah ganun ba. Ah wala wala. Okay lang naman ako. Wala pa ba kayong klase?" tanong niya sakin.

"Hala oo nga may klase pa pala kami kaso hindi ko alam kung nasaan. Pwede mo ba akong samahan? Room 123 daw eh." sabi ko sa kanya baka maligaw pa ako, mawawalan ng gwapo dito sa school.

"Ah sige, magkalapit lang naman tayo ng room nadaanan ko kanina. Tara na."
sabi niya at sabay kaming tumayo papunta sa classroom.

Habang naglalakad kami papuntang classroom, nakita ko sina Kookie sa may bench kasama sina Yoongi Hyung.

"Ah, Joy nandun pa pala mga kasama ko," sabay turo sa pwesto nila hyung. "Wag mo na pala akong samahan, salamat nga pala. Magkita na lang tayo sa school grounds." paalam ko sa kanya at sabay takbo kina hyung.

"HYUUUUUNNNGGG!!!!" sigaw ko habang patakbo pumunta sa kanila.

"Bakit niyo ako iniwan kanina? Naligaw tuloy ako." reklamo ko sa kanila.

"Ah sorry Taehyung, akala kasi namin kanina nakasunod ka na sa amin." paliwanag ni Jin Hyung.

"Ah sige okay lang sanay na naman akong maiwan." malungkot kong sabi sa kanila.

"Drama mo naman V. Tara nga dito. Sino yung kasama mong babae kanina?" Sabi ni Jimin habang nakaakbay sa akin.

"Oo nga sino yung kasama mo hyung?" Sabi ni Kookie.

"Ah nakilala ko lang kanina nung iniwan niyo ko."

Ituturo ko sana kina hyung si Joy kaso nawala na siya. San kaya siya nagpunta?

----------------
OMG! I'm really sorry ngayon lang ako nakapagupdate! :----((((( I'll do my best to update palagi. Next update soon. Very soon. HAHAHAHAHA

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 08, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Living with THE BOYS! [EXOShidae FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon