Chapter 12 - First Day [1]

2.8K 75 2
                                    

Suho's POV

Kakagising lang namin at ngayon nasa dining room kami at kakain na. Wala pa ang dalawang pinakaNoona namin dahil tulog pa ata.

"BoomBanes BoomBoomBanesBanes BoomBanes BoomBoomBanesBanes Whoo!" May kumakanta na sumisigaw. Siguro sina Noona na yan.

"Ano ba Crusaine! Utang na loob. Ke-aga aga bwibwisitin mo ko." Nakapasok na pala sila sa kusina.

"Wala. Trip kita eh. Vaness kasi pangalan ng syota ng dapat syosyotain mo. Hahaha!"

"Leche. Manahimik ka ah. Papalapa kita sa buwaya eh."

"Nyehnyeh. Atleast ako, minahal ako dba? Ikaw? Musta?"

"Yun na nga eh! MINAHAL is the term teh!"

"Ay. Ayoko na. I-kain na lang natin to."

"Onga."

At umupo na sila.

Sila ang nagdasal at nagsimula na kaming kumain.

"Kids, nga pala." sabi ni Noona Fia.

"Yes Noona/Unnie?"

"Mamayang 10 am pa ang pasok natin. Total first day pa lang naman. Ginising ko kayo ng maaga kasi feeling ko may malalate. AT! Wala na ulit matutulog. Arasso?"

"Yes po."

"Good. Uhm, magaassign na ako ng maghuhugas ah. Tuwing Monday, ako si Crusaine si Taeyeon, Hyoyeon, Kyungsoo, at Chen. Tuesday. Jessica, Ppanyang, Sunny, Kris, Suho at Sehun. Wednesday, Yuri Yoona Bianca Baekhyun Kai Tao. Thursday, Sooyoung Seohyun Xiumin Luhan Lay at Chanyeol. And kapag Friday, magpapadeliver na lang tayo. Ayos ba?" Tuloy tuloy na sabi ni Unnie.

"Hindi sa pagiging matanda or boss to. I'm doing this for you to be more responsible when it comes to household chores. Nagkakaintindihan ba tayo?"

"Yes Noona/Unnie." sabay sabay na sabi naming lahat.

"Taengoo, okay ka na ba?" tanong naman ni Noona Crusaine kay Taeyeon Noona.

"Yes Unnie, I'm fine." sabi niya at ngumiti.

"Mabuti naman kung ganun. Baka kasi mamaya himatayin ka sa school."

"Di naman siguro Unnie. Napagod lang siguro ako kagabi." sabi ni Noona T.

"Okay. Ready na ba gamit niyo guys?" tanong ni Noona C sa amin.

"Yes Unnie." sabay sabay na sabi ng girls.

"Kayo boys?" tanong ni Noona F.

"Yes Noona."

"Yes Noona."

"Yes Noona."

"Yes Noona."

"Yes Noona."

Kaming lima lang nila Lay, Chen, Baekhyu  at D.O. ang sumagot.

"Eh yung iba?"

"I-aayoth pa po tha bag Noona." sabi ni Sehun.

"Ako rin po." sabi naman ni Xiumin.

"Sige, pagkakain ayusin na ha. Uniforms? Okay na?" tanong ulit ni Noona.

"Yes po." sabay sabay naming sagot.

"Okay, tapusin na natin ang pagkain para makaligo na at makapaghanda na."

=================

Hi. Sunod sunod noh? XD

Guys, yaman ni Suho. Pati sa followers! Bhosxcz talaga! XD

Living with THE BOYS! [EXOShidae FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon