Jessica's POV
Kawawa naman si Taengoo. Nagkasakit siya dahil sa sobrang pagod. Sobrang caring kasi niya eh.
Bumaba ako para kumuha ng maiinom na tubig. Naabutan ko naman sila na nagtatawanan.
"Eh kasi naman! Magkakaroon ka na nga lang ng crush sa may girlfriend pa! Nako naman! Pumili ka nga ng matino! Hahaha." tawa ni Unnie Crusaine.
"Ewan ko sayo Crusaine! Bwisit ka. Di ka nakakatulong! Hmmp!" si Unnie Fia.
Mga may sira sa ulo talaga tong mga to.
"Joke lang bebe. Hug kita." sabi ni Unnie Crusaine at hinug niya si Unnie Fia.
"Hays. Pasalamat ka at mahal na kita."
"Kaso, beh di ko matanggap yung may crush ka na may gf. Yuck!"
"Ayan ka na naman eh!"
"Hehe. Peace ^_^ uy! Jessica. Andyan ka pala." Ngayon lang nila ako napansin. AnBaYan. Hindi na ba ako maganda para hindi nila mapansin? Azar ah.
[A/N: Anong connect ng pagiging maganda, aber?!]
Wala po.
[A/N: Yun naman pala eh. Pauso ka rin noh?]
Sorry po Ma'am. Di na po mauulit. Pagbubutihan ko po sa susunod.
[A/N: Utang na loob. Ano yan? Makalayas na nga.]
"Jessicaaaaa. Tulalaaaaa. Kaaaaaa." sabi ni Unnie Fia.
"Huh? Ah wala. May naisip lang ako."
"Ako ba yan? Kaya masyadong malalim?" sabi ni Unnie Fia.
"Unfortunately, NO."
Nagpipigil ako ng tawa sa itsura ni Unnie. Nakasimangot.
"Matingnan nga muna si Taengoo. Badtrip kayo." at umakyat na.
"Pikon ka. Sama ko." pahabol ni Unnie Crusaine.
"Ayaw ko sayo!" sigaw ni Unnie Fia at tumakbo paakyat sa kwarto ni Taengoo.
"Hoy intay!"
"Haaay. Nakakamiss maging bata!" sabi ni Hyoyeon habang nagiinat.
"Sinabi mo pa." at umupo ako sa tabi niya.
Nandito sa living room ang mga boys. Ako, Hyoyeon at Seohyun.
"Eh bata pa naman tayo Unnies ah." painosenteng sabi ni Seohyun.
May kinuha si Hyoyeon sa bulsa niya. Piso? Aanhin niya ang piso?
"Seobaby, piso oh. Hanap ka kausap ha? Yung kagaya mo." Nangaasar na sabi ni Hyoyeon at binigay kay Seobaby.
Tumawa ako ng malakas.
"HAHAHAHA! AH! KAWAWA! BINIGYAN NG PISO!" tawa ako ng tawa.
"HAHAHA. EH KASI NAMAN ANG SLOW EH!" tawa ni Hyoyeon.
"UNNIES! I HATE YOU NA!" sigaw ni Seobaby at sumimangot.
Nagtinginan kami ni Hyoyeon at..
"SORRY BABY, NAGJOJOKE LANG NAMAN KAMI EH. *backhug*" sabi ko.
"Oo nga, di ka naman mabiro. Pakiliti nga." At nagkilitian na kami.
"Hahaha. Unnies. Hahaha. Tama na. Hindi ako makahinga." Seohyun.
"Tama na daw. Di na makahinga oh. Pulang pula na." may nagsalita sa likod namin.
"Uy, Taengoo! Hindi ka pa magaling!" sabi ni Hyoyeon at pilit na pinaakyat toh.
"Noona. Hinimatay ka na nga kanina, di ka pa magpahinga." sabi ni Suho.
"Noona. Pahinga ka na. Baka mapano ka pa eh." Sabi ng kapre. Bwiset. -_-
"Okay na ko. Ang dapat magpahinga eh yung dalawang kanina pa nagbabantay sa akin. Kulang na lang nila mag-asawa sa sobrang pagaalaga. Kayo, matulog na." sabi niya at ngumiti.
"Kitchen lang ako. Nauuhaw kasi ako, tulog na sina Unnie kaya ako na lang bumangon. Sige na, una na kayo." sabi ni Taengoo.
"GoodNight Noona!" Nagsiakyatan na ang mga boys.
"Night Taengoo. Una na kami. Seobaby, tara." at hinila paakyat si Seohyun.
Naiwan kami ni kapre at Taengoo dito.
"Kayong dalawa. I think you need to talk. Ge." at umakyat na rin.
"So.."
"So.."
"You first."
"You first."
"I'm sorry."
"I'm sorry."
Sabay kami palagi sa pagsasalita.
"Look, I'm really sorry for what I've done. Sorry kung hindi kita binati nung anniversary naten. Sorry kung hindi kita sinasagot noon. Busy kasi ako sa paghahanda ng Date naten. Gusto ko kasi yung magugustuhan mo. Yung matitipuhan mo. Ayoko kasing madis--"
"Shhhh." I put my index finger on his lips to shut him up.
"I know. I know. Nagusap na kami Taeyeon and she explained to me. I understand." I hugged him tight.
"Sorry for being childish. Mahal na mahal kasi kita noon.. hanggang ngayon." sabi ko habang nagtatago sa dibdib niya.
"You don't need to tell me, because I can feel it." He hugged me back and kissed the top of my head.
"I love you.. so much." I hugged him tighter. Ayoko ng mawala ulit siya sa akin. I don't want to suffer anymore.
"I love you too.. to infinity and beyond."
Pinaharap niya ako sa kanya at hinalikan niya ako sa lips.
This night is perfect. I never felt this way before. Sana forever na 'to.
"Ay! SPG. Shucks!" Kilala niyo na yan! *wink
==================
Hey. :))) I MISS HER. I MISS THEM.
*fiagarcia_