Chapter 14 - Paghaharap

1.5K 43 5
                                    

Chanyeol's POV

Bwisit na Chen yan oh. Imbis na makakagawa ako ng paraan kung paano kami magiging close, WALA NA. SIRA NA. Poproblemahin ko pa tuloy kung paano matatanggal yung awkwardness sa aming dalawa.

Hindi ko alam kung saan ako napadpad. Basta ang alam ko, naiinis ako sa sarili ko at iniisip kung paano pumasok sa isip ko na sinabi ko kay Chen yun.

Tinignan ko muna yung relo ko at 9:30 palang pala ng umaga.

"Haaay. Hindi ko na alam gagawin ko sa buhay ko neto." sabi ko sa sarili.

"Hindi mo naman dapat isipin kung ano ang gagawin mo sa buhay mo eh."

Parang kilala ko ata yung boses na yun.

Nang lumingon ako, si Seohyun.

"Sabi nila Oppa nandito ka daw eh, ayaw mo sa garden noh?" sabi niya at inikot ang tingin sa garden.

Napatitig lang ako sa kanya. Ang ganda kasi niya sobra.

"Oppa? Yoohoo." sabi niya habang winewave yung kamay niya sa harap ko.

Nakakahiya ka Chanyeol!

"Ah. W-wala. Bakit ka pala andito?" Pag-iiwas ko.

Tss. Tupangbaka kasi naman Chanyeol! Wag kang pahalata.

"Aah. Sinundan kita. Kasi.. Uhm.. Kasi.." Pautal utal na sabi niya.

"Bakit nga?" sabi ko habang nakangiti. Ma-lighten up lang yung mood.

"Kasi. Gusto kong mag-sorry! Whoo! Nasabi ko ren." sabi niya sabay takip ng mukha gamit ang mga kamay niya.

"Di mo naman kailangan magsorry eh. Wag ka ngang magtago." sabi ko habang tinatanggal ang kamay niya sa mukha niya.

"Nahihiya kasi ako. Eh! Wag kasi." sabi niya at diniinan ang pagtakip sa mukha.
Ayaw pala ah.

"Oppa! Tama na! HAHAHA. OPPA!"

Kiniliti ko siya ng kiniliti. Ayaw niyang tanggalin yung kamay niya eh.

"Oppa! Hahaha! Tama na!" Namumulang sabi niya.

"Oo na. Titigil na. Ang cute mo pala." sabi ko sa kanya at pinisil ang cheeks niya.

"Awtsu. Aray naman Oppa! Hmp." Sabi niya habang hinihimas ang pisngi niya.

"Kelan pa kayo nandito sa Pilipinas?"

"Mga isang taon na?"

"Bat parang hindi ka sigurado?" tanong ko sa kanya.

"Hahaha. Eh kase.. May short-term memory loss ako." natatawang sabi niya sa akin.

"Okay lang. Hindi naman halata eh. Cute ka pa rin naman."

"Ano yun Oppa? Di ko narinig eh."

"Walaaa. Ang sabi ko, di naman halata."

"Ah. Tara balik na tayo. Baka hinahanap na nila tayo." Sabah hawak sa kamay ko. *kinilig naman ako*

Sa classroom..

Nasa pintuan pa lang kami Ni Seohyun ay bumungad na so Sooyoung Noona sa amin.

"Oy Chanyeol! Anong ginawa mo Kay Seobaby? Bat ang tagal niyo ha? Hindi yan pwede sa aken. Eh kas--" naputol ang pagsasalita Ni Sooyoung Noona kasi tinakpan Ni Taeyeon Noona ang bibig niya.

"Hep hep. Hoorey. Baklita ka. Di ba ako dapat ang manenermon? Hindi porket matangkad ka. *Sabay tiptoe*"

"Eh . hehehe. Sorry na Unnie. Nadala lang ng feelings." sabi Ni Sooyoung Noona at nag-peace sign.

"Sa kakadala mo ng feelings, di mo naalala pati puso mo nadala mo na rin." singit ni Hyoyeon Noona.

"HashtagTamangHugotLangPo" sabi naman Ni Yuri Noona.

"Tama na nga yan! Ano next class naten Sooyoung?" tanong ni Yoona Noona.

"Uhh.. Geometry ata?"

"OH MY LORD!" sigaw nilang dalwa at nagtatakbo na palabas.

"Hahaha!" Tawanan ng lahat ng girls.

"Baket kayo tumatawa mga noonas?" tanong Ni Kyungsoo.

"Eh kasi.. Hahaha! Magkakaklase lang naman tayo eh. Hahaha!"

"Eh mga Unnie panigurado, bibili lang yon ng puds!" singit naman Ni Seohyun.

Makalipas ng 10 minutes..

"*hinga*hinga Ngayon lang namin naalala. *hinga *hinga" sabi ni Yoona Noona.

"DITO LANG PALA TAYO MAGRO-ROOM! BAKIT HINDI NIYO SINABI?!" sabi ni Sooyoung Noona.

"Nagmamadali kayo eh. Malay ba namin na yon pala hahanapin niyo." Sabi Hyoyeon Noona.

"Hmmmp. Palibhasa!" sabi ni Sooyoung Noona.

"Tama na nga yan! Ready na tayo. Parating na si Prof." sabi ni Tiffany Noona.

Umayos na kaming lahat at nagsiupo sa mga pwesto namin.

-------
Hi. Sorry for a super duper as in ultra mega late update. Busy na ho ako ng sobra. BER MONTHS NA, WALA PA KONG SCHOOL NA PANG GRADE 11 Anw, slay slay slay always slay ang SNSD. So proud. Lion Heaaaaarteu~ You think you're real cool! Boy you ain't cooler than me Nah. Hahahaha. Tsaka Dumb Dumb ng RV. Si Irene Baechoo. Okay tama na. Hahahaha. Nag-gym sina Baek? Go Nutella Abs.

P.S. I'LL TRY MY BEST TO UPDATE MOOORE. SHORT LANG TO KASI MAY NAKAAMBANG NA DALUBYO SA BUHAY KO. (projects)
P.P.S. May crush ako. Kaso, ayaw niya sa kpop.
anong gagawin ko.
P.P.P.S. malkokayo. ❤

Living with THE BOYS! [EXOShidae FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon