4. Chân trời và Muối biển

290 23 2
                                    

1816. Đảo Noroc.

Kho báu của Triton.

Tất cả những người đi thuyền đều biết đến nó, nghe những câu chuyện về nó. Nếu bạn không biết thì có lẽ bạn chính là một con ếch ngồi đáy giếng.

Nhiều năm về trước, cả trước khi con người xuất hiện trên mặt đất và phá hủy tất cả mọi thứ họ thấy, biển cả đã từng là một nơi tràn đầy sự sống. Người cá, người hải cẩu và hồi hải mã bơi lội dưới nước. Tiên cá cai trị cả vương quốc dưới nước mà nơi hùng vĩ nhất là Aegea.

Nó được cai trị bởi Triton, tiên cá mạnh mẽ và quyền lực nhất ở đại dương. Ông sống ở tòa lâu đài được đúc bằng vàng với rất nhiều đá quý, đồ trang sức và vương miện mà có thể khiến cả đám hải tặc trở nên điên cuồng.

Nhưng rồi vào một ngày nào đó, một sức mạnh không biết từ đâu đến đã làm rung chuyển mặt đất và đại dương. Cả vương quốc cũng đổ sập và bị chôn vùi cùng tất cả kho báu của nó. Người ta nói kho báu vĩ đại nhất của Triton cũng ở đó.

Nhưng cụ thể nó là gì thì không ai biết cả. Và người ta cũng không biết nó nằm ở đâu luôn.

Cá nhân Jimin thì không tin vào tiên cá. Hay người cá, hay người hải cẩu, hay cái kho báu bằng vàng ròng đang bị chôn vùi dưới mặt nước biển kia. Đại dương kỳ diệu theo cách riêng của bà ấy, điều đó là chắc chắn rồi. Sự va đập của sóng biển, màu xanh mòng két và màu xanh đậm vươn dài suốt cả ngày trời. Và còn có cả những con thú, rõ ràng là vậy. Bước nhảy của mấy con cá heo mũi chai, hàng loạt con cá thu và cá đù vàng, và những con cá voi Sei tuyệt đẹp nữa.

Nhưng tiên cá?

Nghe nực cười thật đấy.

Jimin đã nghe cả tá câu chuyện về những thủy thủ bị mê hoặc bởi những sinh vật xinh đẹp nhưng đầy nguy hiểm ấy, bởi giọng nói như thôi miên đầy ma mị của nó. Nhưng kiệt sức và mất nước ngay giữa biển xanh có thể khiến cho bạn bị ảo giác, ranh giới giữa thực và ảo sẽ không còn rõ ràng nữa, và bạn sẽ nghe thấy những thứ mà thực chất không hề tồn tại. Chắc chắn là vậy rồi.

Làn gió hiu hiu thổi mang theo mùi mằn mặn, nhớp nháp trên da. Mặt trời vừa mới mọc, một màu hồng sáng chói trông như đám mây màu hoa oải hương. Đây là khung cảnh yêu thích của Jimin ở cái đài quan sát này. Tránh xa khỏi những cuộc chuyện trò huyên thuyên của đám thủy thủ dâm đãng, tránh xa khỏi sự hỗn loạn.

"Jimin," một giọng nói rít lên từ ở dưới.

Là Yoongi. Y đang đi lên bằng thang dây với một cái tư thế khá bấp bênh. Anh chui mình vào đài quan sát và uống một cốc rượu. Nó giúp Jimin ấm lên dù rượu có hơi loãng.

"Chỉ hai ngày nữa thôi," Yoongi nói. "Hai ngày nữa là được lên bờ rồi. Anh mày đang thèm tắm nước nóng quá."

"Tắm nước nóng thì nghe hay đấy," Jimin thì thầm, ánh mắt vẫn nhìn về phía chân trời. "Nhưng có sánh được với cảm giác tự do này không? Chỉ cần được cảm nhận bầu không khí trong lành này thôi."

"Ayy. Có phải đứa nào cũng được sinh ra ở biển như chú mày đâu Jimin. Có đứa sẽ thích được khô ráo hơn, chú mày hiểu đấy."

[Vtrans/KOOKMIN] should i know you? (we've met a thousand times)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ