5632. Cực Nam Greyser thuộc Enceladus.
"Mời hành khách lên tàu Serendipity. Tôi lặp lại, mời tất cả hành khách lên tàu Serendipity."
Một luồng sáng ở bên mạn tàu vũ trụ, lấp lánh màu hổ phách.
"Chỉ huy Jeon!"
Jeongguk quay lại thì thấy Choi Soobin đang chạy về phía mình, cái mũ nồi cậu đang đội lắc lư theo từng nhịp.
"Từ lúc nào mà mày gọi anh là chỉ huy vậy?" Jeongguk thích thú hỏi khi đưa tay để chỉnh lại cái mũ nồi cho Soobin.
Soobin cười toe toét với anh. "Chỉ huy Jeon," cậu nói. "Đến được Great Conjunction* anh thấy hào hứng chứ?"
(dịch ngựa: Sự liên kết vĩ đại :'))
"Tụi mình đã đợi biết bao lâu nhỉ?"
Cuối cùng thì tất cả mọi người đều đã lên được Serendipity. Họ sắp được bay đến Enceladus để có thể chứng kiến sự kiện Sao Mộc và Sao Thổ thẳng hàng, một sự kiện tuyệt đẹp của thiên hà chỉ xảy ra mỗi hai mươi năm một lần. Tất nhiên là họ cũng có những nhiệm vụ khác nữa, kể như theo dõi, ghi lại các dữ liệu và thu thập vật chất từ mạch nước phun, nhưng những người trên tàu thì hào hứng với Conjunction hơn tất cả.
Loài người đã di chuyển lên vũ trụ để sinh sống khoảng vài nghìn năm về trước nhưng vẫn gần như không thể không choáng ngợp trước vẻ đẹp đáng kinh ngạc của vũ trụ. Bản thân Jeongguk cũng rất thích quan sát chuyển động của các vì sao và mặt trăng.
Soobin và Mingyu đã lái tàu một cách mượt mà dưới con mắt giám sát của Jeongguk và chuyến đi diễn ra suôn sẻ. Serendipity là một con tàu vũ trụ với sức chứa khoảng 150 hành khách, được làm bằng nhôm và gia cố bằng hợp kim titan. Cô nàng còn có thêm một khẩu pháo plasma.
Đường đi đến Enceladus không tốn quá nhiều thời gian. Hành tinh xinh đẹp của họ, vệ tinh băng, đã xuất hiện trong tầm mắt.
"Hạ cánh sau ba mươi phút nữa," Jeongguk thông báo qua hệ thống liên lạc nội bộ. "Yêu cầu tất cả các hành khách ngồi yên, thắt chặt dây an toàn. Chúng ta sẽ hạ cánh sau ba mươi phút nữa."
Cái cảng trên Enceladus đã có sẵn hai con tàu tới trước, Singularity và Epiphany đến từ Sao Thổ. Họ đã cập bến từ ngày hôm qua.
"Jeon, anh thấy nó không?" Soobin đột nhiên nói. Cậu chỉ vào radar trên màn hình. Có một chấm đỏ đang di chuyển như-
"Đó là một con tàu khác," Jeongguk nhận ra. "Không có con tàu nào ngoài Serendipity được phép bay ra ngoài mà. Con tàu đó cùng loại chúng ta không?"
"Không, nhìn nó giống AT315. Nó bị rỉ sét. Nó không phải của Sao Thổ."
Mingyu huýt gió. "Chú mày tính sao đây Jeon bé?"
"Chúng ta có nên chuẩn bị một đội quân chiến đấu không?"
Khi con tàu kia đến gần, Jeongguk nhận ra cậu không cần đến một đội quân chiến đấu. Cái chiếc AT315 có cắm một lá cờ trắng trên nóc của mình.
"Đứng yên hả?" Mingyu hỏi.
Jeongguk mím môi trầm ngâm. Không có gì là chắc chắn, vẫn có những con tàu thích đánh lừa người khác và gây rắc rối. Nhưng chiếc AT315 nhỏ hơn rất nhiều so với Serendipity, và nếu nó không tấn công ngay bây giờ thì nó sẽ không thể sống sót được lúc phòng thủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vtrans/KOOKMIN] should i know you? (we've met a thousand times)
Fiksi PenggemarJimin đã uống vài ly trước khi đến đây và má của anh đang chuyển dần sang màu hồng. Và nó khiến Jeongguk liên tưởng đến đóa hoa hồng của Quivira. Nếu có thể, cậu sẽ uống trọn Jimin. "Cái gì lớn lên cùng nhau thì sẽ luôn ở bên nhau" Jimin lập lại lời...