Trời đêm ở nông thôn se se lạnh, vầng trăng tròn lên cao soi sáng cả một vùng, trời đêm hôm nay không sao. Gió thổi mạnh làm lao xao những tán dừa cao ngút, vang vang bên tai tiếng những con cò đi ăn đêm.
Ban đêm ở nơi đây chỉ hoang vắng tiêu điều thế thôi, chứ đâu giống thành thị sáng đèn.
Lệ Sa ngồi bên ánh đèn dầu hiu hắc, cô cẩn thận vá lại cái áo bị rách vai của tía Lạp. Thiệc tình hồi trưa nhậu chi mà say mèm mẹp, đi đứng kiểu gì để cho móc vào nhánh me rồi bị rách nguyên cái lỗ to chà bá, giờ bắt cô vá lại mệt chết đi được.
Giờ thì tĩnh rượu rồi, nằm trên cái võng hát cãi lương nghêu ngao, cô thì tập trung vá áo, còn má Lạp thì đang nướng cá chuẩn bị ăn cơm.
"Sa vá xong chưa con ?" Má Lạp ngồi ở dưới bếp nói vọng ra.
Lệ Sa khựng lại quay ra đáp.
"Dạ sắp xong rồi"
"Ừ vá lẹ đi rồi dọn cơm lên nè"
_____________
Ngoài trời mát mẻ, Trí Mẫn trải chiếu cùng Jungkook nằm ngoài trời tận hưởng.
Nằm ngang nhau đôi lúc Trí Mẫn liếc mắt qua nhìn anh rồi lại chau mày, thiết nghĩ thằng này không biết nó có bị quỷ nhập không mà cứ cười tủm tỉm hoài. Hỏi ra thì bảo không có gì, với cái biểu hiện này khiến Trí Mẫn cảm thấy khó chịu.
Mà nhìn dáng Jungkook mặc mấy bộ bà ba nhà quê như vậy cũng đẹp trai lắm nha, cũng ra dáng công tử đất Việt lắm, nếu anh mà về đây ở chắc tướt luôn cái danh nam thần của Trí Mẫn luôn quá.
"이봐"
(Này !)Đang mãi mê suy nghĩ thì giọng nói anh vang lên làm Trí Mẫn giật mình thoát ra, cậu nhìn Jungkook.
"Hửm ?"
"베트남어를 어떻게 하는지 가르쳐 주시겠습니까?"
(Cậu dạy tôi nói tiếng Việt được không ?)"진짜"
(Thật á ?)"Ừm"
"왜 베트남어를 배우고 싶습니까?"
(Sao lại muốn học tiếng Việt ?)"아무것도"
(Không có gì cả)Nói rồi anh lại quay lên nhìn trời, để lại cho Trí Mẫn một nùi suy nghĩ trong đầu. Kêu qua đây chơi rồi về chứ có ở luôn đâu, khinh khổng khinh không lại muốn học tiếng Việt, để ý cô nào rồi chăng ?
______________
Hôm sau Lệ Sa mang cái vẻ mặt hầm hực đi qua nhà Thái Anh, vào tới không chào hỏi mà ngang nhiên bước vào nhà. Ừ thì giờ này tía má Phác đi làm hết rồi, dĩ nhiên chỉ có mình nhỏ Anh ở nhà nên cô mới lộng hành như vậy.
Nhỏ này được lắm, hôm qua dám bỏ bạn mà chạy, hôm nay cô phải tìm nó tính sổ.
Đi thẳng ra nhà sau thấy Thái Anh đang ngồi rửa chén, mà còn vui tươi hát ca nghêu ngao, như chuyện hôm qua chẳng hề tồn tại. Lệ Sa bực mình đi mạnh qua chỗ Thái Anh ngồi bệt xuống.
"Mày dậm chân dậm cẳn ai vậy ? Dậm lên đầu tao nè !" Thái Anh.
Thấy thái độ của Lệ Sa, Thái Anh chau mày khó chịu, gần trưa rồi mà không chịu đi chợ mua đồ nấu cơm, chạy qua nhà cô hùng hùng hổ hổ, muốn đánh người ta hay gì ?
"Mày á ! Tao chưa thấy ai ác như mày luôn, hôm qua khi má tao về ít nhất mày phải ở lại bao che tao vài câu chớ, đằng này mày bỏ chạy một nước, may lúc đó bả mệt nên mới tha cho tao, còn không là tao téc đích với bả òi" Lệ Sa.
"Ủa chứ không phải tao có phụ mày dẹp hay sao ? Tại má Lạp về sớm chứ ai biết gì ? Lại còn đổ thừa, có lỗi thì chịu đi, ai biểu mày ngu giục cái trứng vô lò bếp chi ?"
"Ai mà biết ! Tại muốn làm thử thôi chứ ai biết nó nổ muốn banh nhà vậy" Lệ Sa.
Nghĩ lại cũng thấy cô chơi ngu quá trời quá đất, tự nhiên làm vậy chi hỏng biết.
"Sao hông thử quăng trái bom vô lò luôn đi" Thái Anh.
Lệ Sa lườm xéo Thái Anh.
"Hạ hỏa đi ! Chờ tao rửa chén xong đã, nhà còn con cá lóc tía tao mới bắt hôm qua, lát hai đứa mình nướng trui ăn" Thái Anh.
"Thôi đi ! Đồ của ổng thì để đó cho ổng, lỡ lấy ăn ổng biết một cái là ổng quýnh cho lên bờ xuống ruộng bây giờ" Lệ Sa.
"Yên tâm đi không có bị quýnh đâu mà sợ" Thái Anh.
"Thiệc hong ?"
Lệ Sa nghi ngờ nhìn Thái Anh, ừ thì không có bị quýnh đâu. Hôm bữa nó rủ cô đi chôm hai con dong khô của tía Phác, ăn ngon thì có ngon đó, nhưng mà lúc ổng biết ổng cầm roi rượt chạy muốn súc quần. Từ đó Lệ Sa rút kinh nghiệm rồi, khi nào tía Phác cho mới được ăn, không nên nghe lời Thái Anh nữa.
__________________________
Chuyện là dạo này tui khá bận nên ra chap lâu và trễ xíu, tuy vậy nhưng tui vẫn ráng ra chap cho mí boè đọc nè.
Chứng tỏ tui rất thương đọc giả a~, thế nên đọc vote đều đặng nha, xem chùa quá tui bùn ă :((
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kooksa]_Phải Lòng
RomantikChuyện gì sẽ sảy ra nếu chàng trai ngoại quốc Jeon Jungkook đã lỡ phải lòng cô gái đất Việt Lạp Lệ Sa... "사랑해" (Tôi yêu em) "Hả ? Anh nói gì vậy ? Tui hỏng hiểu ?" ________________________________________ Couple chính: Kooksa Couple phụ: Mẫn Anh