"Anh về đây, em cũng về đi nha"
Trí Mẫn chưa kịp tách đi thì Thái Anh níu lại.
"Anh Mẫn nè"
"Hửm"
"Em với con Sa đang nướng cá lóc, anh muốn ăn không ? Ra ăn chung cho vui"
"Mời thì anh ăn à"
"Vậy hẹn ở góc me gần bờ sông nha"
Xong hai người tạm biệt nhau.
Nói là hẹn ở địa điểm đó, nhưng Trí Mẫn mới về nhà chưa được bao lâu đã nghe Thái Anh ở ngoài đầu ngỏ réo gọi."Anh Mẫn đi thôi"
"Ờ ờ đợi anh xíu"
Trí Mẫn lật đật đi ra xỏ dép, chưa kịp chạy đã bị ông Phác gọi lại.
"Mẫn"
"Dạ tía ?"
"Trưa trời trưa trật mày đi đâu vậy ?"
"Dạ con với Thái Anh đi ra bờ sông"
*phụt*
Vừa nghe xong ông Phác liền bị sặc hết nước trà ra ngoài, chắc do bị bất ngờ."Cái gì ? Giờ này hai đứa bây dắt nhau ra sông làm cái gì ? Một trai một gái, mày thương nó hồi nào ?"
Ông Phác không kìm được mà nói ra một loạt suy nghĩ không cho Trí Mẫn đáp lại lời nào, cậu chỉ ngậm ngùi để ông nói hết mới đáp.
"Không phải đâu tía, hai đứa con ra cùng Lệ Sa nướng cá, ba đứa lận chứ hỏng phải hai đứa"
"Ờ vậy thì được"
"Vậy con đi nha"
"À mà khoang"
"Dạ ?"
"Thằng Cúc đâu ? Sao sớm giờ tao không thấy bóng dáng nó đâu vậy cà"
"Dạ chắc nó đi mị mị trong làng thôi, không sao đâu"
"Mày coi mà canh chừng nó đi, ở đây lạ nước lạ cái, nó còn không biết nói tiếng mình, lạc cái là chết nha bây"
"Con biết rồi"
Nói rồi Trí Mẫn đâm đầu chạy nhanh đi, sợ ông Phác lại réo lại nữa.
Ra tới nơi thì thấy Thái Anh đang ngồi dưới gốc cây mân mê cái lá khô, lại còn nghiên đầu qua lại hát mấy câu lý vui tươi, nhìn dáng vẻ trông rất dễ thương và đáng yêu, cậu cười, nhỏ này lúc nào cũng ngây ngô dễ thương vậy sao ?"Thái Anh"
"Hả cậu ra rồi hả ? Đi thôi"
Thái Anh thấy Trí Mẫn ra thì nhanh vứt cái lá đi, cô chạy lại chỗ cậu.
Xong cả hai dắt nhau đi, trên đường dọc bờ sông tiện tay hái thêm một bụi dừa nước, làng quê buổi trưa rất vắng vẻ. Nghe đâu có tiếng gió thoang thoảng, rõ hơn là tiếng nước sông chảy róc rách, quan cảnh yên bình đến lạ thường.
Hai người đi cạnh nhau không nói chuyện gì nhiều, Trí Mẫn đôi lúc lại đánh mắt nhìn Thái Anh. Cậu nhớ hồi nào còn nhỏ xíu, cùng cậu chạy đầu làng xóm dưới chơi cùng nhau, mà giờ lớn rồi, mà càng lớn lại càng xinh ra. Thật thì lúc trước cậu có cảm nắng cô mấy lần, nhưng lần nào cũng là rung động nhất thời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kooksa]_Phải Lòng
RomanceChuyện gì sẽ sảy ra nếu chàng trai ngoại quốc Jeon Jungkook đã lỡ phải lòng cô gái đất Việt Lạp Lệ Sa... "사랑해" (Tôi yêu em) "Hả ? Anh nói gì vậy ? Tui hỏng hiểu ?" ________________________________________ Couple chính: Kooksa Couple phụ: Mẫn Anh