Pinatungan ako ng isa sakanila pero tinulak ko rin kaagad. Tawanan at paghikbi ko lang ang maririnig sa buong kwarto. Tahimik na nagdadasal na sana dumating si dale para iligtas ako, na sana ipaglaban niya ako laban sa mga lalaking to.
Pero ganon na lang ang pagkadismaya ko ng nakita ko siyang nakaupo sa upuan na may kasamang babae at tinawag na boss ng isa sa mga lalaking gusto akong gahasain.
Paulit ulit lang ang nangyari, lumalapit sila saakin at hahawakan ako pero tinutulak ko kahit sumasakit yung balikat ko. Hanggang sa di na nila nagustuhan yung pagtulak ko kaya sinikmuraan ako.
"Itali niyo na yan para masimulan na!!" Sigaw ni dale na kaagad naman nilang sinunod.
Binuhat nila ako at tinapon sa kama kaya namilipit kaagad ako sa sakit na naramdaman. Di ko alam kung anong ginagawa nila saakin dahil tinali nila yung kamay ko sa magkabilang gilid ng kama at ganon na rin ang mga paa ko. Akala ko tutulungan na ako ni dale dahil tumayo siya yun pala inayos niya lang yung upuan niya at pinaharap saakin kaya ganon na lang ang pagkadismaya ko.
"Simulan niyo na!!" akala ko bubogbugin nila ako o di kaya papatayin pero iba pala ang gagawin.
Isa isa nilang hinubad ang mga damit nila at naguunahan sa paglapit saakin. Para akong matamis na pagkain na agad pinalibutan ng mga langgam. Iyak, yan lang ang tanging nagawa ko ng mapagkasunduan nilang iisa isa silang titikim saakin. Di ako pagkain, di ako candy na titikman pero ganon na lang sila kung mag laway saakin.
Mas lalong lumakas ang pagiyak ko at sinasabayan na rin ng pagmamakaawa na tigilan na nila nung hinubad nila ang damit ko. Ngayon wala ni isang natira sa mga saplot ko. Hubo't hubad na ako sa harapan nila kaya ganon na lang ang pagdiwang nila.
Pinipilit kong abutin ng paningin ko si dale pero ganon na lang ang galit ko ng tuwang tuwa siya sa nakikita niya. Sumigaw ako sa sobrang sakit ng biglaang pinasok ng lalaki yung ari niya saakin. Walang pasabi sabi at hindi dahan dahan kaya parang may napunit saakin. Sobrang sakit, para akong mahihimatay.
Ikatlong lalaki na ang nakapatong saakin at nagpapakasarap sa mga gingawa nila habang ang datingan naman saakin parang nasa impyerno ako. Di ko kinaya hanggang sa marinig kong tumatawa sila dahil nagkakasayahan sila.
Puno ng inis at galit nag nararmdaman ko. Galit kay dale at galit sa pamilya ko. Hindi man lang nila inalam na sa demonyo pala nila ako pinakasal. Ni hindi man lang ako kinamusta kung okay ba ang lagay ko. Ni hindi ko man lang maranasan na bisitahin nila dahil ang mahalaga sakanila ay ang ikinasal ako na ang akala nila magbibigay ng magandang pagyayari saakin pero dun sila nagkamali. Impyerno ang lugar na to. Sakit at Pagkaluha ang hatid ng lugar na to. Ni minsan hindi ko man lang maituring na bahay ang lugar na to.
Tawanan nila ang huli kong narinig bago ako nawalan ng malay. Nagkakasiyahan sila, yan ang tanging huling narinig ko na nagpapatindi ng galit ko.
Unti unti kong minulat ang mga mata ko pero agad ding isinara dahil nasisilaw ako. Patay na ba ako?? Binawian na ng buhay?? Ang saya naman kung ganon.
Pero di pa pala ako patay dahil may narinig akong boses, minulat ko ulit ang mga mata ko at nakita sila manang at kung di ako nagkakamali nasa hospital ako dahil sa apat na puting sulok na kinaroroonan ko ngayon.
"Mabuti naman iha at nagising kana" apat silang naka paligid saakin at rinig kong nagpapasalamat na nagising na ako. Bakit isang araw lang naman akong tulog ah. Isang araw nga lang ba??
"Ilang araw na akong nandito??"
"Isang linggo na rin iha..... magpahinga ka pa at ibalik mo ang lakas mo Cassidrelle nak....pasensya na...ikinulong din kami, hindi ka namin na tulungan" Tinanong ko lang kung ilang linggo na ba ako sa hospital na to pero na uwi sa pag iyak nila at sa pagsabi ng pasensya.
Galit kaagad ang naramdaman ko ng maisip ang nangyari kung bakit ako nandito. Di ko alam kung ilang lalaki ba ang nakatikim saakin bago ako maidala dito at di ko alam kung paano ba ako makakaganti sa ginawa nilang yun saakin.
"Paano ako nakarating dito???"
"Pinakawalan kami ni sir dale at inutusan na dalhin ka sa hospital" Pagkatapos ng ginawa niya saakin na isipan niya pang ipadala ako sa hospital keysa hayaan lang akong mawalan ng malay dun at manghina na ikadahilan ng pagkamatay ko.
Bumukas ang pinto ng hospital akala ko nurse o doctor pero hindi yung tanginang lalaki lang pala yung pumunta dito.
"Kamusta na siya??" kamusta?? pagkatapos ng pinagawa niya kamusta lang?? Gusto kong magmura at saktan siya kaso di ko magawa sobra pa rin kung manghina ang katawan ko.
"Kakagising niya lang po sir Dale"
"Mabuti naman" walang mabuti dun, dahil ang ibig sabihin lang nun patuloy ko parin mararanasan ang impyernong hatid niya.
Kakausapin niya pa sana ako ng bigla kong ipinikit ang mga mata ko. Di ako nagkukunwaring tulog dahil magpapahinga ako. Narinig kong kinausap niya sila manang at maraming ibinilin pero ako ayaw ko siyang harapin. Dahil kahit nanghihina ako baka magawa ko pa siyang patayin at ipagpalitan ang pwesto namin, baka siya na ang nakaratay ngayon sa hospital oras na matignan ko siya.
Nang marinig kong nagpaalam na siya di ko parin minulat ang mga mata ko dahil naisipan kong magpalakas. At may plano ng tumatakbo sa isip ko. May plano ng pumapasok sa isip ko para maka alis sa impyernong hatid ni dale
YOU ARE READING
Twenty One Twenty Five
Teen FictionI was twenty one when my parents forced me to marry a twenty Five year old man. Maganda ang buhay ng walang asawa dahil wala kang ibang gagawin kundi ang tuparin ang mga pangarap mo. Gala kahit saan at kahit anong oras nang makakauwi pero lahat na...