"Love letter again?" Sambit ni Joey matapos makita ang isang letter pagkabukas ng locker nito.
"Dear Joey!
Hindi man ako del monte pineapple juice, pero at least I know na I'm good for your heart!❤ "
"Di talaga ito nagsasawa." Sambit ni Joey.
Tahimik lang naman si Joey. Kinuha ang papel at ibinalik sa locker. Si Joey ay ilang taon ng nagtatrabaho sa Mortel's Company. Kontento naman ito sa kanyang trabaho at sahod.
"Joey, pinapatawag ka ng CEO!" Sambit sa kanya ng staff.
She nods. After she arrives, pinaupo naman ni Mr. Mortel ang babae.
"By the way Ms. Joey, I appointed you as my daughter's secretary. Sya na ang bagong CEO dito starting today."
I nodded. Nababanggit-banggit na ito sa akin ni CEO dati pa. Hindi ko lang pinagtutuunan ng pansin.
Mayamaya ay umalis na ito pero pinaiwan na nya ako sa office dahil parating na rin daw ang kanyang anak. I hear the door opens. She came in. Isang magandang babae. Blonde ang buhok nito. May napakatangos na ilong. Napakagandang kurba ng muka at labi. Isa lang ang masasabi ko. Maganda sya.
Agad nanlaki ang mga mata nya ng magtama ang aming mga paningin. Ganoon din ako. She looks familiar. Don't tell me, sya yon?!
"Good morning, Ms. Joey Carlos!" Bati nito sa akin.
She's wearing a business uniform.
"Te-teka, i-ikaw? You're the new CEO?" Sa wakas ay nahanap ko rin ang aking boses.
She smiles at me.
"Yup! By the way, Sapphire Mortel, your CEO/highschool STALKER!" Masigla nitong sambit.
Napailing na lamang si Joey dito. She can't believe it. Sa dinami-dami ng magiging boss nya, yung stalker nya pa talaga?
"You'll stick with me until you fall for me, Joey! Are you ready to be my secretary?" Napailing na lamang si Joey dito.
BINABASA MO ANG
That Girl! -SATZU
RomanceSi Sapphire Mortel (Sana Minatozaki) ang bagong CEO ng kanilang sariling kompanya matapos itong iturnover sa kanya ng ama. Dito nagtatrabaho si Joey (Tzuyu Chou). Sya ay itinalaga ni Mr. Mortel para maging secretary ng kanyang anak. Hindi alam ni Jo...