The photoshoot resumes. Mayamaya ay chineck na din ni Sapphire ang phone para makita ang pictures after the shoot ended.
"What the hell? Anong pictures ito Joey?! Walang matino!"
Puro blurred lang ang mga shots nito. Mayamaya natapos na shoot. Agad nitong hinanap ang secretary.
Samantala.
"Good day! Joey speaking. How may I help you?" Magalang nitong sagot."Hi, Joey dela Vega! Nice to hear your voice again!"
"May I know who's on the line? I think you're calling the wrong number, Sir."
"No. I'm calling the right number and person. I just wanted to say na, soon I'll meet you in person, so be prepared."
"Si—Hello? Hello?" The call has ended.
"Who's that?" Tanong nito sa sarili habang nakatitig sa kanyang phone.
Nagulat ito ng may magsalita sa kanyang likuran.
"Andito ka lang pala?" Napaangat ang tingin nito ng makita ang boss nya.
"Let's go, Ms. Sapphire."
"Yan ka na naman sa Miss Sapphire!"
"Okay, Safari." Agad na sagot nito.
"Hayss. Anong nangyari sa pictures? Walang matino ha?" Reklamo nito.
"Meron naman . Di lang maganda yung mga subjects." She replied.
"Ayaw mo lang yata akong may kasamang iba sa pictures eh!"
Napailing na lamang si Sapphire dito.
"Let's go so we can all rest. Nauna na ibang staffs. You'll drive my car na lang para diretso na rin tayo sa unit."
Tumango lang ang babae then nag-impake na. While on the road, kwento lang ng kwento ang babae at nakikinig lang si Joey dito. Naramdaman na lang nito na bumigat ang braso nito kaya napalingon sya. She found out that Sapphire fell asleep.
"Better sleep than talk."
She utters. Habang nasa biyahe ay nagulat si Joey when the girl clings her arms around hers. She's still sleeping.
"That June looks like a womanizer tapos amused na amused ka doon? Tsk. Ganyan ba ang taste mo?" Sambit nito sa kawalan.
"Tuwang-tuwa ka pa na magpicture kayo ha?" Pagdadabog nito.
Pagdating sa building, she tried na gisingin ang babae pero tulog-mantika ito. Isinampa nya na lang ito sa kanyang likod hanggang makarating sa floor kung nasaan ang kanilang mga units.
"Hey, Safari, wake up! Andito na tayo."
Mayamaya ay naramdaman nya ang babae na gumalaw na.
"Thank you, Joey!" Saka ito bumaba sa babae. Humarap ito at nakangiti sa kanya.
"Rest. Nigh—"
"Do you think he's a womanizer? Ganyan pala magselos ang isang Joey Carlos?" Abot tenga ang ngiti ng kanyang boss.
"What are you talking about?" Pagtatakang tanong nito.
"Don't worry next time punuin ko pa ng pictures natin yang gallery mo!"
"You-you heard it?" Kinakabahang tanong ni Joey.
Tumango ang babae. Unti-unting namula ito.
"You're awake?!"
"Nakatulog naman ako. It's just that nagising ako sa part na nagrarant ka! Haha!"
Agad naman itong pumindot ng passcode ng unit nya pero hinawakan sya ng babae sa braso.
BINABASA MO ANG
That Girl! -SATZU
RomanceSi Sapphire Mortel (Sana Minatozaki) ang bagong CEO ng kanilang sariling kompanya matapos itong iturnover sa kanya ng ama. Dito nagtatrabaho si Joey (Tzuyu Chou). Sya ay itinalaga ni Mr. Mortel para maging secretary ng kanyang anak. Hindi alam ni Jo...