15

83 2 0
                                    

"Ma'am, baka pwede naming mainterview si Ms. Mortel? We just need her statement."

Agad nagpanting ang mga tenga ni Joey sa kanyang narinig. Kakadating lang nito sa company ng mga Mortel at ito na agad ang bumungad sa kanya. Mga media at reporters ang nasa lobby. Hindi pa rin nawawala ang issue nila. Kulang na lamang ay daigin nila ang mga artista. Pinag-uusapan pa rin sa corporate world ang mga ito.

Mayamaya ay sya naman ang nilapitan ng mga ito. Agad itinutok sa kanya ang mga equipments like videocam, mic, recorder, cellphone etc. sa kanya.

"Mr. dela Vega, kayo po ba ang third party sa hiwalayang Mortel-Corpuz? Ms. Sapphire cheated on Ju-"

Tila hindi nito nagustuhan ang mga lumabas na mga salita sa bibig ng reporter. Nandilim agad ang paningin nito at ramdam ito ng mga crew. Napaurong ng konti ang mga ito.

"June is the one who cheats on Sapphire. He's the cheater. Don't twist the story. Hindi sana ako magsasalita pero ayokong inaagrabyado nyo ang inosenteng si Ms. Sapphire. I'll stand with Ms. Mortel." Matatag nitong sabi.

"But Sir, Ms. Mortel daw po ang nagchea-"

Sinalubong nito ang mga mata ng isa pang reporter. His aura makes everyone scared.

"Saan nyo ba nakuha yan?! Ask Mr. June. He's the real cheater here! He is supposed to marry Sapphire pero over the years gumagawa pala ng kalokohan!"

"How about you Sir? What's your relationship with Ms. Mortel? Kayo na po b-"

Hindi na nakapagpigil pa si Joey.

"This is the last time you will get inside this building. All reporters and media is not allowed here anymore!"

Napalunok naman ang mga ito.

"We'll take precautionary measures to those who will disobey us. Magkita na lang tayo sa court. And to those who wants to interview Ms. Mortel, please leave her alone. Alam nyo ang nangyari. She suffered, wag nyo ng dagdagan pa ang isipin nya." Dagdag pa nito.

"But Si-"

Agad lumingon si Joey sa mga guards.

"Let them out. NOW!"

Utos nito. Agad naman itong nagdiretso sa opisina ng babae. Joey's lawyer is handling the issue now. He wanted to stop the issue. Ayaw nitong nasasaktan si Sapphire.

Joey shares his knowledge on the meeting. Many businessmen are too impressed on him including Sapphire.

Mr. dela Vega keeps Ms. Mortel busy para maiwasan nitong isipin ang issue. Sa totoo lang ay iniiyakan pa rin ito ng babae gabi-gabi lalo na kapag nag-iisa ito.

It's been 3 months pero di pa rin tinitigilan sa issue si Sapphire. Palabas na sana ito ng sasakyan pero biglang sumulpot ang mga media sa harapan nito na parang mga kabute.

"Ms. Mortel! Ms. Mortel! Please give us a statement! Kahit 1 minute interview lang!"

Sambit ng isang lalaki habang kumakatok sa kanyang bintana. Kanina pa din nagpaflash ang mga cameras ng mga ito.

Napamura na lang si Sapphire dito. Kanina pa ito bumubusina hudyat para layuan sya ng mga ito pero sobrang kulit nila at hindi maawat.

"These morons are really getting into my nerves!" She's too irritated.

She's about to get out of her car when she saw a familiar face pops up on the side of her car.

"Mr. dela Vega?" Nasambit na lamang nito habang nakatingin sa labas.

Nagulat naman ang mga media dito.

"STOP THIS! YOU ARE HARASSING HER!" Galit na sabi nito.

"Hindi Sir. We are just asking for a short interview." Pagdadahilan ng isang reporter.

That Girl! -SATZUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon