/ 56 / Welcome Back

243 8 0
                                    

___

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

___

[Cedric]

'Let's make a deal, Cedric.'

Sa isang iglap ay nag dilim ang paligid at nasa harap ko na ang Chairman. I tried to attack him but he disappear at biglaan na lang napupunta sa kung saan-saan.

'You can't harm me here... This is my world, Child.' anang Chairman kasabay ng malakas na pag tawa na nag echo sa buong paligid.

'What do you want?!'  sigaw ko habang nililibot ang paningin sa madilim na paligid.

'The stones, my child. All of them.' narinig ko ang boses niya sa tenga ko kaya tumalikod ako upang harapin siya ngunit wala ito rito.

'You wish! You'll never have them!'

'Kuya? Ikaw ba 'yan?' muli akong napa ikot sa likuran.

'Creed?! Nasaan ka?!' nagpanic ako.

'Kuya tulong...' the moment I turned again, I saw how the Chairman slash my brothers neck!

'C-creed!' tila nawasak ang puso ko nang makitang dumanak ang dugo ng aking kapatid. Mabilis ko itong tinakbo upang lapitan ngunit bigla itong nawala.

'Kuya...'

'Kuya...'

'Kuya, tulungan mo'ko!'

Nag echo ng paulit-ulit ang boses ng kapatid ko hanggang sa mapaluhod ako at mapa takip sa aking tenga.

'Bring me the stones or your brother will die. You know that I won't hesitate.' huling saad ng Chairman bago bumalik sa dati ang paligid.

I watched Azaria throw the two cargo ship inside the dark clouds.

___

MY friends entrusted me the stones up untill the last one. When we are now ready to leave Eden, I opened a portal going to Hive and watch my friends run towards me. Before they can pass through, I close the portal as I face the Chairman with his big smile.

"Fuck you," mura ko sa kaniya.

Mas lalo lang itong humalakhak nang kunin sa akin ang mga glass box na kinaroroonan ng mga bato bago ako posasan ng mga men in black at hilain patungo sa kulungan ng Hive University.

"Let me see my brother!" sigaw ko nang maipasok nila ako sa aking selda. Wala akong nakuhang sagot hanggang sa lumipas ang ilang araw.

Isang araw ay bumukas ang main door ng kulungan at kumalat ang liwanag sa paligid. I adjusted my vision to clearly see who is at the door when I saw the Vice Chairman Demitrius walk papunta sa aking selda.

The Anomalous: Home of Gifteds [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon