/ 49 / Atlantis

254 9 0
                                    

___

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

___

"Wake up, Azaria!"

"Is she alright?"

"Are you sure that you've already put out all of the water inside her lungs?"

I tilt my head sideward and put all my strength to open my eyes and get up so I can sit. Naririnig ko ang usapan nila but I can't see anything.

"Where are you guys?" tanong ko.

"Nandito lang kami." narinig ko ang boses ni Vine malapit sa akin.

I scaned the place and I found their minds. Tila nagakaroon ako ng night vision dahil nakikita ko ang mga galaw nila. Mabilis kong binalot ang isip nila at ikinonekta ito kay Royce.

'Royce, night vision please.' I communicated to Royce using our minds.

'Yes boss!' masiglang aniya.

Saglit lang ang lumipas nang mag palit ang mata nito ng kung anong kulay at naging maliwanag na sa amin ang maka-kita sa dilim.

Reaven can't use his ability because his hands is still covered with white cloth. Halos mamangha kami ng makita ang kinanalagyan namin! Isa itong literal na bula na bumabalot sa amin at pumoprotekta mula sa tubig sa labas.

"Don't be too amazed! Ako lang 'to!" kumpyansang ani Wade.

Malaya kaming nakaka hinga rito sa loob ng bula at nakikita ko pa sa labas ang ilang mga isda na naka pasok sa jet dahil sa pumasok na tubig.

"We can't use our machines, Walang masagap na kung ano rito sa ibaba ng tubig." si Liath.

"What happened?" si Natashia.

"Ang huling na aalala ko ay hinigop tayo paibaba sa whirlpool. Then, boom! Nandito na tayo." sagot ni Oner.

"We can't stay here for so long. We have to keep moving kung gusto natin na mahanap ang pangalawang bato." sabi ko at tumayo na.

"She's right," sangayon ni Cedric. "According to Ms. Hex, the second stone is in Atlantis. But Atlantis is a lost city and there is a legend na nasa ibaba ito ng tubig."

"Then, We should get out of here." si Wade at nag simula nang mag pauna sa pag lalakad.

Ang bula na kinalalagyan namin ay sumusunod sa bawat lakad namin. Narating namin ang parang ng jet at dahil sa hindi ito nag bubukas automatically ay ginamit ko ang kapangyarihan ko to open it.

Mas marami ang nakita naming mga isda sa labas ng jet. Though it's kinda creepy dahil bukod sa walang liwanag ay purong berde ang nakikita namin. Ito ang nag bigay takot sa amin dahil sobrang dilim ng ilalim ng dagat and we can't be confident kung gaano kami kalalim at kung anong pwedeng umatake sa amin dito.

The Anomalous: Home of Gifteds [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon