Rắc rối từ công việc.

1.4K 129 0
                                    

Môi trường làm việc nào cũng có tồn tại một hoặc vài thành phần người toxic, trong phòng của tôi cũng không ngoại lệ. Trước đây trưởng phòng này là P'Cir, khi P'Rosa được chuyển đến đây và là trưởng phòng mới, anh ta trở thành phó phòng. Tính cách anh ta cực kì tệ, thường xuyên nhờ vả, chèn ép người khác làm luôn phần việc mình. Tôi nhớ là mình chưa từng tiếp xúc hay làm gì anh ta, nhưng hình như anh ta đã nhắm đến tôi rồi.

"Nữa hả Nanon, lần thứ bao nhiêu rồi, sao anh ta cứ đưa tài liệu cho cậu rồi "nhờ" hoài vậy?" Aya, ngồi cạnh tôi cũng không thể chịu nổi mà lên tiếng.

"Được rồi, không sao."

"Cậu đi nói với P'Rosa đi, cứ như vậy thì không ổn đâu."

"Tôi sẽ nói sau khi là nhân viên chính thức ha."

Tôi đùa, thật sự là cũng không có nhiều việc cho tôi lắm, làm thêm một chút không sao. Giúp đỡ mà anh ta bớt làm khó dễ tôi lại thì cũng được, nhưng có cảm giác như anh ta càng bực thêm. Dù tôi có làm gì đâu? Tôi càng làm nhiều việc của anh ta, chứng tỏ năng lực anh ta có vấn đề. Người như vậy mà cũng được làm trưởng phòng sao? Người thích hợp nhất đúng là P'Rosa.

"Cậu Nanon, phần tài liệu này xin phép hỏi một chút."

"Này, Ohm Pawat bên phòng kinh doanh lại tìm cậu kìa."

Không cần Aya nhắc đâu, vì nó gọi đúng lớn tên tôi. Có muốn trốn cũng không được. Dạo này nó cứ đến tìm cơ hỏi này hỏi kia rồi kéo tôi ra ngoài. Ở nhà quấn nhau chưa đủ hay sao? Lần này bọn tôi lên sân thượng, mọi hôm thường gặp nhau ở phòng họp hơn.

"Hôm sau mà gọi tôi nữa thì tôi mặc kệ cậu đó. Biết tôi bận lắm không?" Một xấp tài liệu còn chờ kìa.

"Sao cậu cứ tăng ca hoài vậy? Tôi nhớ là thực tập đâu cần tăng ca?" Bắt đầu dỗi rồi đấy, vì dạo này tôi hay về trễ, về tới nhà cũng mệt quá nên ngủ luôn. Ở cùng nhà nhưng chẳng gặp mặt nhau mấy.

"Còn việc nên ở lại làm thêm. Đâu có được đem tài liệu về nhà đâu."

Tôi xoa đầu nó, rồi nó dụi dụi đầu vào lòng bàn tay tôi hệt như một chú chó lớn đang làm nũng chủ mình vậy. Tôi nhìn quanh kiểm tra cho chắc thêm một lần, chắc chắn sân thượng không có ai thì mới vòng tay ôm nó. Ohm được nước liền lấn tới, tham lam hôn tôi.

"Đủ rồi đấy."

"Chưa đủ, nhưng mà có chuyện gì không? Phòng bên cậu đâu có dự án nào sao mà bận rộn vậy?"

Tôi cũng không thể nói thật là bận vì làm việc của tôi và tên phó phòng kia. Nó làm ầm lên thì chết. Tôi tạm thời sẽ cố gắng đến khi làm việc chính thức. Khi đó có muốn làm loạn thì xác suất bị đuổi cũng đỡ hơn.

"Có gì đâu, hết tháng này là xong rồi."

"Có chuyện gì không được giấu tôi đâu đấy. Phải nói với tôi hoặc trưởng phòng của cậu."

"Cậu biết P'Rosa hả?" Có vẻ như không phải quen biết bình thường, nếu không sẽ không nói theo kiểu thế này.

"Chị họ của tôi đó, ngạc nhiên không?"

"Còn gì giấu tôi không hả? Cậu sao lắm bí mật vậy."

Vậy ra nó biêt tôi sẽ đến đây phỏng vấn vì có người nói. P'Rosa cũng không hề nói đến chuyện này, không chừng nó đã nhờ chị ấy giúp đỡ tôi. Nên bọn tôi mới khá thân với nhau, đó cũng là lí do tên phó phong gim tôi? Anh ta ghét tất cả những ai thân thiết với P'Rosa, nên tôi cũng dính luôn? Vậy thì càng không được để ảnh hưởng tới P'Rosa.

Tôi cứ nghĩ mình cứ làm thuận theo ý anh ta thì mọi chuyện sẽ dễ thở hơn. Nhưng bất kì khi nào tôi xong việc, sẽ luôn có việc khác được đưa đến.

"Cậu Nanon, biên bản họp hôm nay sắp xếp lại rồi đưa cho tôi."

"Đó không phải là việc của Lyn sao ạ?" Cô ta là người luôn kè kè theo P'Cir, giờ tôi phải làm phần của cô ta luôn hả?

"Lyn sẽ làm việc khác, có mỗi việc nhỏ như vậy cậu cũng không giúp đỡ đồng nghiệp được sao?"

"Chiều nay em phải đi cùng P'Rosa nên em sẽ không giúp được. Em nghĩ với năng lực của Lyn sẽ xong nhanh thôi ạ." Tôi chẳng thể chịu nổi nữa, tôi không nhịn mà làm nữa đâu.

Anh ta hằng hộc cằn nhằn xỉa xói rồi cũng về chỗ. Nhưng chuyện tôi đi kí hợp đồng cùng P'Rosa là thật. Lấy nó làm cái cớ từ chối cũng thuận tiện. Đàm phán cũng xong cả rồi, chỉ cần đến kí hợp đồng là được. Tôi chỉ đi cùng vì P'Rosa gọi thôi, chứ cũng không có tác dụng gì mấy trong chuyện này.

"Vậy là xong. Chúng ta đến thẳng chỗ hẹn với mọi người, không cần ghé công ty."

"Vâng, chị vất vả rồi."

Sau khi kí hợp đồng, cả phòng bọn tôi đều muốn ăn mừng một chầu. Tôi cũng đã nhắn trước cho nó là mình sẽ về trễ rồi. Nó lại gửi đến một đống icon hờn dỗi.

"Vất vả gì chứ, người vất vẳ còn hơn tôi là cậu đó. Cir quá đáng lắm phải không?"

"Cũng không hẳn ạ, chỉ là nhiều việc quá nên phải tăng ca."

"Rồi thằng nhóc đó lại ăn vạ phải không? Nó vác mặt đến tận chỗ tôi để xem ai là người không cho người yêu nó tan làm."

Ohm vẫn luôn để ý đến chuyện đó, nên nó mới nhờ P'Rosa. Còn chuyện bọn tôi yêu nhau, nó cũng nói nốt. Tôi không có vấn đề gì nếu phải nói cho người nhà nó biết, nhưng ở công ty thì chưa sẵn sàng lắm.

"Cậu..cậu ấy nói với chị rồi ạ? Chuyện của bọn em."

"Ô hổ, hóa ra đúng. Tôi chỉ đoán bừa thôi."

Muốn chui xuống đất quá, sao mà tôi dễ bị lừa thế. Chị ấy hỏi vài câu cũng đến nơi, người mà cả phòng nghĩ không đến, P'Cir, chẳng hiểu sao nay lại chịu đi tụ tập.

"Tôi hiểu sao anh ta lại đến rồi." Aya ghé tai nói nhỏ với tôi, còn phó phòng đã rót cạn chai rượu thứ 3 gì đó, cái ly lại được đưa tới chỗ tôi. Tôi cũng không có lựa chọn gì khác ngoài cầm lên uống.

"Sao vậy?"

"Anh ta định cho cậu uống đến ngất, đây là ly thứ 7 rồi đó. Cậu ổn không? Tôi uống giúp nhé."

"Cậu cũng có hơn gì tôi, tôi còn uống được."

Aya cũng bị chuốc không ít, mặt đỏ như gất rồi. Đầu tôi cũng đã hơi choáng, chắc không thể uống thêm nổi. Tôi lẻn ra ngoài gọi cho Ohm, tôi không muốn ở lại đây nữa, lúc này lại nhớ nó chết đi được.

------------------------

[OHMNANON]-LOVE PARADOXNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ