Long Update! :D
Chapter 4 : Mga hindi kilalang nilalang. Part 2
"Sino ba talaga kayo?" Mainahong tanong ni Carlo kina Mark.
"Ah! Ako nga pala si Melisa Gordania at ito ang mga kapatid ko na sina ate Sonia Gordania at ate Lina Gordania.. Tapos, ito naman ang mga kaibigan namin na sina Mark Kerbero at ang magkapatid na sina Gelo Drago at Aron Drago... Hehe! " masayang pagpapakilala ni Melisa kina Carlo..
"Bow!! Salamat! Salamat! Maraming salamat sa pakikinig ng mahabang talumpati ni Miss Gordania.. Palakpakan po natin sila. Wala ba kayong mga kamay?? " magiliw na sambit ni John sa lahat.
SFX: Clap! Clap! Clap! Clap!
"Napaka gandang talumpati naman pala non kung ganon! Hehehe! " masayang sambit ni Ella.
SFX: PAPAPAPAKKK!!
TOTOTOTOINKKSSS!"Aray! Para san naman yon!? Huhuhu.. "
Nagtatakang tanong ni John."Oo nga! Kayo nga hindi pumalakpak eh.. Huhuhu! Ang tamad nyo!" Malungkot na sambit ni Ella sa kaniyang mga kaibigan..
"Hayy! Wala na talaga kayong pag-asa.." dismayadong sambit naman ni Prince sa dalawa..
"Nakuu! Sinabi mo pa! Tsk." Pag-sang ayon naman ni Cess.
"Hay! Nagtataka talaga ako kung kapatid ko itong si John eh..
Pagpasensyan nyo nalang sila ah? Nauntog kasi nung bata mga pa sila eh.." sambit naman ni Carlo na may pag dismaya.. xD"Sinabi mo pa! " dismayadong pag-sang ayon ni Prince.
"Waaahh! Ang daya naman. Bat ako hindi naka batok kay John.. Waahhh ang daya.. Tapos kung maka batok naman sila! Ang sakit! Lalo na si Cess, may kasama pang sampal.. Huhuhu... Tapos sasabihan pa kaming mga nauntog! Huhuhu talaga! Alam ko na!! Hihihi " direktang sabi ni Ella sa kaniyang isipan..
Hindi nakatugon sina Lina sa sinabi ni Carlo dahil sa ginawa ni Ella.. >:)
SFX: TOINKKSSS!
PAAAKKK!"ARAY!!! Bakit mo ginawa yon!? Huhuhu.. " mangiyak-ngiyak na sabi ni John kay Ella.
"Waaahh! Ang daya kasi nila eh. Ako lang kasi ang hindi naka-batok sayo eh.. Hihihi.." malungkot sa una ngunit masaya sa huling pagkakatugon ni Ella..
"Wahahaha! "
"Hahahahaha! "
"Bwahahaha!"
Magkasamang tuwa at tawa ang naramdaman ng magkakaibigan sa dalawa habang pinapanuod ang mga ito..
"Nye! Nye! Nye!
Huhuhu! Susumbong ko kayo." Inis nung una pero malungkot na pagkakasabi ni John sa huli."Susumbong ko talaga sila kina tita at mama.. Huhuhu Mama... May bukol na yata yung ulo ko! Huhuhu! " sambit naman ni John sa kaniyang isip..
" Ehem! Ehem! Pasensya na ulit! Hehe! " nahihiyang sabi ni Cess kina Mark.
"Ah.. Ayos lang! Hehehe." Nahihiyang sagot ni Sonia..
.
." Hi sa inyo! " bati naman ni Lina.
"Hello.." masayang sagot ng magkakaibigan..
"Bakit kayo nandito sa lugar na to? " tanong ni Gelo sa magkakaibigan..
"Oo nga. Hindi nyo ba alam na maraming masamang nilalang na nakatira dito.. " pagsang-ayon ni Aron..
"Baket, bawal ba kame dito!? Sayang naman! Mukhang gusto ko pa naman dito.. Huhuhu.." malungkot na tanong na sabi ni Ella..
"Ah.. Hahaha. Wag nyo ng pansinin ang kapatid ko. Ang totoo nyan ay nag hahanap talaga kami ng malilipatang bahay at school eh.. Hehehe. " nahihiyang sabe ni Prince..
"Tsk. Naliligaw na tayo kamo! " sagot ni Ella sa kanyang isipan..
"Eh!?? Lilipat pala tayo dito? Ang akala ko naligaw tayo.. Hehehe.." sabi naman ni Cess kay Prince..
"Akala ko rin naligaw tayo. Hehe." Nahihiyang sabi ni Carlo..
"Ano ba kayo, ang ganda kaya dito!
Akala nyo lang hinde! AKALA nyo lang yun.. *fufufu " masayang sabi ni John.Samantala, hindi na nila napansin sina Lina. Kaya naman nagsalita na si Mark..
"Ehem! Ehem! Ma--" hindi natuloy ni Mark ang kanyang sasabihin dahil sumabat si John.
"Naku! Inuubo ka yata kaibigan.. Nakuuu, masama yan. Baka may virus kana ah?? "
"Ano!!? Virus? Huhuhu. Huwag mo kong hawain ah? Diba BFF kita? Diba best? Hihihi.." parang batang sambit naman ni Ella.
"Ah...eh.. wala naman. Hehehe." Nahihiyang sabi ni Mark.
" Okayyy kung ganon! " masiglang tugon ni John.
" Yessss! Yahooo! Yeeehhaaa! Tigidig tigidig tigidig.. " masaya namang pagkakasabi ni Ella na patang bata..
-________- --> reaksyon ng kaibigan nila John.
O__________O ??? ---> reaksyon naman nila Lina.
"Ahm. Mauna na pala muna kami ah? Kita nalang tayo ulet! Mag-ingat kayo sa lugar namen.. " nahihiyang sambit ni Sonia sa magkakaibigan..
"Uhm! Okay sige! Salamat sa inyo at pasensya narin sa kabaliwan ng kapatid at pinsan ko ah. " sagot naman ni Carlo.
"Mag-iingat din kayo! Maraming salamat sa inyo! " sambit naman ni Cess.
"Uhm! Salamat sa tulong. " sabi naman ni Prince!
"Bye mga kaibigan KO! Ingat kayo mga kaibigan KO.. BYEEE! " masiglang pagkakasabi naman ni John!
"Babay BFF KO! Babay mga F(F for Friends xD) Ingat kayo! Babayyyyy!! Masayang sabi naman ni Ella with hand gesture pa. xD
"Sige mauna na kami sa inyo." Sagot naman pabalik nina Lina at Mark.
--
--
--
--
--
--
Samantala ng makalayo na sina Lina sa magkakaibigan ay may sinabi si Aron.."Hmm, tao ba talaga yung mga yon? May naramdaman kase ako sakanila eh. " sabi ni Aron.
"Ewan. Siguro. Wala kasi silang alam tungkol sa lugar natin eh..
Hindi nila alam ang panganib... Nakita nyo naman kanina, hindi sila natakot sa mga satyr.. Kaya hindi ako sigurado.." sagot naman ni Melisa."Sabagay.. Pero malakas ang naramdaman ko sakanilang aura.. Sigurado ako pero di lang ako sure. Hehehe.. Hmmm.." tugon rin ni Lina.
" Huh!?! " nagtatakang tumingin ang magkakaibigan kay Lina na kasalukuyang nag-iisip.. xD
------------------------------------
Chapter 4 done! Yehey!
Please vote and comment! :)All rights reserve 2015©
--BLACK SERPENT
BINABASA MO ANG
Kingdom Of Magic
FantasySa isang tagong bayan ng Travincial, ay may hindi inaasahang pangyayari. At ito ang mapadpad ang grupo ng magkakaibigan na sina Carlo, Ella, Prince, John at Cess sa lugar na ito... Pinaniniwalaan namang ang Travincial ang kuta ng mga Demonyo o mga...