CHAPTER 11:LEVELING

194 6 0
                                    

KIO'S POV

NAPALUHOD ako ng tuhudin niya ako. Damn she's really an amazona woman,tiningnan ko siya kahit nanlalabo ang paningin ko. She lean closer to me and restore my pain,kaya naman tumayo na ako at inikot ang kamao niya na tatama saaking mukha. No,not my face Lysia. Nilapit ko ang sarili ko sakanya,she stiffened. Nanlalaking mata niyang tiningnan ako at napalunok pa,ang sarap panoodin kung paanong nagkakaroon na siya ng emosyon. I smirked and give her a smack kiss in the lips,nagulat naman ako ng tumama ang kamao niya sa mukha ko at inis akong tumingin sakanya.

Blangko ulit ito at namumula. Hindi ko alam kong sa inis o sa...kilig. Basta ang alam ko ay kailangan ko siyang matalo,pero sobrang lakas niya. Sinipa ko siya dahilan para mapaluhod siya. I saw her evil grin,her moon glowing eyes change into gray again.. dahilan para mapaatras ako. Tumayo na siya at pinagpagan ang sarili,and there i know..kami nalang ni Lysia ang naglalaban,puro hiyawan ang naririnig ko nakakairita.

"You ready?"malamig na tanong niya. I smirk and give her lot of punches,pero lahat iyon ay nailagan niya. Damn,matatalo pa yata ako ng isang ordinaryong estudyante lang.

Tumunog ang buzzer kaya naman tumigil na kami,ang mata ni Lysia ay bumalik sa moon glowing eyes. Kaya naman umalis na kami sa arena,pumunta na kami sa gitna at tiningnan ang result ng laban namin ni Lysia.

Kataka-takhang walang pangamba ang nakikita sakanyang mukha,hindi katulad ng kanina. Siya ay may pangamba lalo na nung..nevermind. I don't wanna remember that,tsk tsk tsk.

Lysia Dynesia - 100.00%
Kio Sicova - 100.00%

"Woah!That's an intense battle,Kuya. Huh?"nakangising sabi ni Xia saakin,ginulo ko lang ang buhok niya kaya sinamaan niya ako ng tingin.

Lumampas din ang tingin niya saakin kalaunan. Dahil..tumingin ako sa likuran ko,nanduon pala si Lysia at nakalagay ang parehas na kamay sakanyang bulsa. She's really a goddess,marami akong kilalang goddess pero hindi ko naman siya kilala.

Tumango siya kay Xia at tinanguan. Panay din ang buntong hininga niya bago lumabas ng arena. Alam kong ipapatawag siya ng council dahil sa natunghayan nilang ginawa ni Lysia sa arena,and uh makakasama namin siya sa royal dorm. Kasama na dun si Kenzo,ang spoiled brat prince.

"What?"tanong ko ng makita kong nakangisi saakin si Cloud.

"I saw that you kissed her,"malamig na sabi niya. Bago nakapamulsang lumabas,nakita ko naman kung paanong ngumisi din ang kapatid ko saakin.

Ngayon alam kong ako na ang namumula,nakita pala yun ng buong campus. Damn it,baka sabihin nila iyon sa magulang namin. My dad will surely kill me,kasi gusto niyang ang magustuhan ko ay isang artheus para daw may ala-ala siya kay Queen Xyrene ang babaeng minsa'y minahal niya.

I shrugged bago ako lumabas ng arena. Ginulo ko pa ang buhok ko bago ako dumiretso papunta sa way ng royal dorm. Pagkadating dun ay naupo na ako sa sofa.

-----------
LYSIA'S POV

NAGTATAKA ako kung bakit niya iyon nagawa saakin,he fucking kissed me. Inis kong tiningnan si Veron dahil sa matunog na pagngisi niya saakin. He raised his both hands and mothered 'I surrender'. My world were totally fucked up,pero iyon din naman ang gusto ng susi ko. Iyon ang gusto ni Klyxx para makarap ko ang totoong ako. Umupo ako sa sofa dahil sa sobrang pagod,pero naalala ko na naman ang paghalik saakin ng prinsepeng iyon. Damn it.

Inis kong kinuha ang unan at pinantakip saaking namumulang mukha,parang kamatis na ako na namumula dahil sa ginawa ng prinsepe na iyon saakin. I also saw how the pain flashed in Xera's eyes earlier. Bakit nga ba ako nakokonsensya?hindi ko naman siya kilala para makonsensya ako. Tiningnan ko si Kenzo na nakangisi padin,naiinis na ako dito kay Kenzo Veron. Mamaya magiging violet na ang mukha nito.

Kung pwede ko lang gamitin ang pagbabalik ko ng oras ginawa ko na. Pero bawal ko pang gamitin iyon ngayon,except kanina. Ang buong kapangyarihan ko ang bawal ko pang gamitin ngayon,dahil buhay ko ang magiging kapalit niyon. Pupunta na sana ako sa room ko ng biglang may kumatok,kaya naman sinenyasan ko si Kenzo Verpn na buksan ang pintuan.

"Lysia!"sigaw ni Xia at patakbong niyakap ako,muntik pa siyang madapa kaya napamura si Kio. Natawa naman ako dahil sa inasal ni Xia,malayong malayo siya sakanyang kapatid na lapastangan.

Pero hindi ko alam na sa pagngiti ko para ay tatahimik ang buong dorm namin ni Kenzo,tiningnan ko sila. Napapalunok ang mga boys habang si Xera naman ay..nasasaktan. Is she jealous about me?hindi ko naman inaagaw si Kio sakanya. Wala akong balak mang-agaw. Bumaba na ako ulit,at sinenyasan silang lahat na umupo sa sofa namin.

"Magbihis ka,"sabi ni Raven.

"Tapos naba ang leveling?"tanong ko.

"Yeah,"Kio answered,kaya naman dumiretso na ako sa room ko sa taas.

Pumili ako ng damit ko. Isang high-waist jeans at off-shoulder na damit ang pinili ko,gamit ang spell ay pinalitan ko ng kulay ang aking buhok. Tinuruan ako ni Klyxx kung paano gumawa ng spell kaya alam ko na kung paano ito gagamitin,lumabas na ako ng room ko bago bumaba.

Ngumisi ako ng makita kong tumingin saakin si Kio,wag lang niya akong hahalikan ulit dahil baka maging violet ang kanyang mukha. Ikinawit ni Xia ang kanyang kamay saakin bago kami lumabas,sumunod din naman ang ibang kasama namin.

"Ang lakas pala ni White hair."

"Bagong hair color?"

"Wow!"

"Lalong bumagay sakanya yung black!"

"She's so gorgeous!"

"A goddess indeed."

"Bagay sila ni Kio."

"Umalis na daw ng academia si Kacie."

"Buti naman umalis na siya."

"Yes,i don't want her here!"

"Duh!"

Yan lang naman ang bulungan nila. Napatingin ako sa babaeng nagsabi ng kanyang huling litanya. Sa pagtingin ko sakanyang mata,nakita ko ang masakit niyang hinaharap. Kaya naman lumapit ako sakanya,nakakawit padin ang kamay ni Xia saakin.

"I am the tragic monster seer. Commanding you not to go in Dark Forest,something bad will happen."sabi ko sakanya,natigilan naman ito.

Bulungan na naman ang ginagawa nila. The leveling is over,and someone will might in danger.

Arthemis Academy (UNDER REVISIONS)Where stories live. Discover now