LYSIA'S POV
NANDITO ako ngayon sa room ko,sa dorm ng mga alphas. Hindi pa naman ako kabilang sakanila,kaya sila pa ang alphas. Kailangan ko pang-patunayan ang sarili ko. May magaganap na levelling sa flamenal academy,malapit na iyon. Kailangan kong magsanay kahit na sobrang bilis na at lakas kuna.
Tiningnan ko ang sarili ko sa malaking salamin ko dito sa dorm,suot ko ang isang dress na above the knee...asul ang kulay nito,i braid my hair and wear my long hood. Bumagay ang suot kong hood sa buhok kong sing-puti ng nyebe. Napalunok naman ako ng makita ko ang necklace na suot ko,sabi ni Nanay hindi daw siya ang tunay kong ina. Ayon sakanyang liham na pinadala,gamit ang kanyang isipan. Iyon ang kanyang abilidad.
Ito daw ang magiging susi sa paghahanap ko sa totoo kong magulang. Ngumisi ako dahil sa naisip..magulang kong nasaan man sila ngayon,sana ay matanggap nila ako. Dahil isa akong...monster seer.
"Hello,hey girl!"rinig kong sabi sa labas ng room ko,kaya naman lumabas na ako duon.
Ayaw kong gamitin ang teleportation,dahil ang alam ng HM nito ay super speed ang abilidad ko. Hindi nila matatanggap na meron pang-higit na mas malakas kesa sa mga hunghang na ito.
Alam kong sinusubukang pasukin ng dalawang tao ang isipan ko,but i blocked their mind. Hindi na nila kayang pasukin pa ang isip ko.
"Tara,girl!Shopping tayo!"sigaw ni Xera at kinawit ang kamay saakin.
Nakangiwi akong napatingin sakanya,binawi niya naman agad ang kanyang braso at naglakad palayo. Tumabi naman saakin ang isang lalaki..Cyrell iyan ang pangalan niya.
Tumango lang ako dito at kumunot ang noo niya,kaya tumango ako ng dahan dahan at sarkastikong ngumiti sakanya.
"H-Hehe."sabi nalang nito,bago lumabas ng dorm.
Sumunod naman ang iba pa sa mga iyon,hanggang sa kami nalang dalawa ang natira ni..Kio.
Malamig ang pinukol niya saaking tingin,at ganon din ako sakanya.
"Sino kaba talaga?!"sigaw niya saakin,at hinila ako palapit sakanya.
Nakita ko tuloy ang kulay ng kanyang mata...i can't see his future,imposible ito.
"Ako...ako ang papatay sayo."sabi ko sakanya at ngumisi bago naglabas ng dummy knife.
Umatras naman siya at naglabas ng crystal power,nice nice. Nababagay nga siya sa flamenal academy.
Ngumisi ako at pinalaho mismo iyon sa harapan niya,napanganga siya at naglipat ang tingin sa abong kutsilyo at saakin. Pumalakpak ako sakanya.
"Hmm..magaling."sarkastikong sabi ko sakanya bago siya tinalikuran.
XERA'S POV
NGAYON ako naman ang naghintay kay Kio,bwisit talaga yung future husband ko. Pero natigilan naman ako ng sumipol si Cyrell at tinuro si...Kio at Lysia. Hindi ko alam but...i feel the familiar pain again,yung nalaman ko na nawala yung kapatid ko. At si Rose yung dapat girlfriend ni Kio ngayon.
Magkasama ang dalawa,malamig ang tingin ni Lysia ganun din si Kio. Sana ay walang nangyaring masama..sana ay hindi nila nagawa iyon.
"Tara na."sabi ni Beatrixe at hinila ako palayo duon,pumasok na kami sa mall.
Natigilan naman ako ng makita kong umilaw ang nakapaloob sa damit ni Lysia. Pero umismid lang siya pero blanko padin ang tingin niya,pumikit siya at nang imulat niya ang mata niya..
O to the M to the G!i'm so shock.
Here eyes becomes white so as her hair,omygosh..omygosh!so freaking shit. She's so amazing.
"O-Omygosh..w-what was that?"tanong ni Beatrixe. Siguro ay naguluhan at naamaze din siya sa nakita.
"You will remember nothing.."i heard her whispered.
You can't vanished my memories. I'm the god's favourite..a girl who can give flashbacks from herself.
I said to my mind. Nagpanggap akong walang maalala,tiningnan ko si Beatrixe. Wari ko'y wala na siyan maalala maski isang detalye,pati ang royalties na kasama namin.
Tiningnan ko si Lysia na walang pakialam sa mga nakapaligid sakanya. Sino kaba talaga?
LYSIA'S POV
ALAM kong nakakaalala pa si Xera. That's nice though,dapat ay itrain niya ang sarili niya sa paggamit ng kanyang kapangyarihan. Ngumisi ako dahil sa nakikita ko ang kyuryosidad sa kanyang mga mata.
Umiwas naman siya ng tingin,hindi yata ako napansin ng mga royalties. Kong sabagay,tinggal ko nga pala ang sarili ko sakanilang isipan. Kailangan ko ding makausap si HM para sa reason ko,ayaw ko munang malaman nila ang pagkakakilanlan ko.
"Omg!"
"She's the newbie right?!"
"Geez!"
"She's cool.."
"Cold too indeed."
"Psh!"
"Bitch.."
"A slut."
"She was from ice lacielo kingdom."
"Oh..the far and not so popular kingdom,huh?"
"What a useless."
Bulungan nila,pero dahil wala akong pakialam..tuloy tuloy lang ang lakad ko paalis
I need to settle everything. Nang makalabas ako sa mall nila ay pumikit ako..pinabagal ko ang oras. Binalik ko ang oras kong saan papasok palang ako.
Bunganga at bulungan ng mga estudyante ang naririnig ko. Kaya naman pumunta ako sa HM office. Hindi na ako kumatok,pumasok nalang ako bigla dahilan para muntikan ng mahulog sa kinauupuan niya ang HM nitong paaralan.
"W-Who are you,M-Miss?"
"Newbie."
"What's your n-name?"
"Sia Dynesia."
"Ah..age?"
"17."
"Which section do you wanna go?"
"Any section,just don't put me in Alpha",i answered coldly.
"A-Ahh yes yes..what's your ability?and powers?"
"None,"i answered.
Nakita ko siyang nakyuryoso ulit. Pero hindi na siya muling nagsalita,mainam iyon kesa naman ay may itanong na siya. Paniguradong wala na akong magiging lusot,nanghihina ako kapag sumobra ang paggamit ko sa kapangyarihan ko.
Binigay na niya ang kailangan ko kaya umalis na ako duon. Tiningnan ko ang dorm number ko..306. Same floor ng alpha.
Bumuntong hininga ako. Kumatok ako duon,maya-maya ay bumukas iyon. At isang lalaki ang bumungad saakin. Wow,so my roommate is a guy huh.
"Newbie?come in."sabi niya at pinaupo ako sa sofa. Malaki din ang dorm,halatang kami lang dalawa ang magkasama dito.
Tsk.
"Are you really my roommate?"
"Yeah."
"Talaga?!"
"Oo."tipid kong sagot,kanina pa siya tanong ng tanong.
Ngumiti siya saakin at sinenyas na katapat niya ang kwarto ko,kaya naman umakyat na ako at pinasok iyon. Sakto naman na umilaw ang kwintas ko.
Necklace.
Where are you from?
You came from nowhere.
YOU ARE READING
Arthemis Academy (UNDER REVISIONS)
RastgeleShe is the chosen one, a girl from the prophecy. Academia #2