ONE

"Miss, magkano to?" tanong ko sa saleslady habang hawak ang isang maliit na teddy bear.

"Ah sir, since it's Valentine's Day may offer kami for our customers.. You can avail that two teddy bears for the price of one." sagot nung saleslady na nakangiti pa saakin.

Tss.. Ngumiti pa, tanga naman.

I smirk at her. "You see miss, I know that promo you're telling me. Nakasulat naman kasi dito o," turo ko sa malaking sign na nakalagay sa stand na katabi nung lagayan ng mga teddy bear. "what I'm asking is the PRICE of these bears, wala kasing tag." in-emphasize ko pa yung word na price para mas maintindihan nya.

Natameme yung babae at hindi agad nakapagsalita.

"What?" tanong ko ulit.

She composed herself and face me again. "Sorry about that sir, that bears co--"

"KUYAAAAAA!"

Damn!

"What the fuck Aeth? Do you really need to shout?" pagalit na tanong ko sa kapatid ko pagkalapit nya saakin.

"Eh kasi kuyaaa-- uy, ang cute naman netong bear na to. Bili mo ko kuya!" biglang turo nya dun sa human-sized bear na naka-display at tahimik na nakaupo sa tabi ng iba pang teddy bear.

Tch. Imbis na dapat mumurahanin lang bibilhin ko para makatipid, hindi.. napagastos pa ng mas mahal =___=

"I'll buy this one, miss." sabi ko dun sa saleslady atsaka inabutan ng 5k si Aeth. "I'll wait you outside."

"Okieeee. Thanks Kuya Aero! Iloveyou na!" sabi nya ng sobrang wide ang ngiti tsaka ako niyakap ng mahigpit then sumunod sa saleslady.

Tss.. mga babae talaga, ang babaw ng kaligayahan.

~~~
A/N: Late update . Sorry naaa .. madami naman akong ipopost na chaps e, medyo short nga lang . Tyaga tyaga din :D

February 14 (COMPLETED)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon