Chapter 3

71 3 0
                                    

-Addison POV-

Umuwi na ako at siya lang ang nasa isip ko. Kahit na kumakain kami ng hapunan.

"Okay ka lang" Nag-aalalang tanong ni Jaiden. Pinagkakatiwalaan ko siya higit sa sinuman. "Sasabihin ko sa iyo mamaya" Sinabi ko at tumango siya. Pumunta ako sa kwarto ko at humiga sa tiyan ko. Pagod na pagod ako. Pumasok siya at sinimulan niyang masahe ang likod ko. "So anong meron??" Tanong ni Jaiden. "Sa tingin ko may gusto ako sa isang tao...." Sinabi ko. "Ooh... ang galing!!" Sabi ni Jaiden. "Pero hindi tayo pwedeng magkasama....hindi tayo pwede...." Sinabi ko. "Bakit??....Taken na ba sya??" Tanong ni Jaiden. "Hindi, Ito ay... Ito ay Miss Reyes" Sabi ko habang tinatago ang mukha ko ng marinig ko ang paghinga nya. "Oh my goodness.... " Sabi ni Jaiden. "Mangyaring huwag magalit Jai!!, Hindi ko makontrol ang nararamdaman ko...." Sinabi ko. "Hindi ako galit....nabigla lang ako....pagkatapos ng lahat ng ginawa niya sayo??" Sabi ni Jaiden. "Oo, natunaw ko yata ang puso niya" Sinabi ko. "Natunaw mo ang puso ng reyna ng kadiliman??" Sabi ni Jaiden habang tumawa. "I swear!!....ang nakakaloka ay...." Sinabi ko. "Ano?" Tanong ni Jaiden. "Hinalikan niya ako ngayon....mangyaring huwag sabihin kahit kanino Jai!!" Sinabi ko at natahimik siya saglit. "Hindi ko gagawin, pangako...." Sabi ni Jaiden. Nagyakapan kami saglit at natulog ako sa dibdib niya. "I'll make her yours babygirl" Sabi ni Jaiden habang bumubulong sakin.

-NEXT DAY-

Nakatanggap ako ng text mula sa isang unknown number.

-UNKNOWN NUMBER-

"Magandang umaga, ako to si Miss Reyes. Sana pumunta ka sa lecture ko ngayon" Sabi ni Miss Reyes sa text.

"Magandang umaga....oo punta na ako, kakagising ko lang. Sana nagkaroon ka ng masayang panaginip...." Sinabi ko sa text

"Ginawa ko, nandiyan ka" Sabi ni Miss Reyes sa text.

"Magkita tayo mamaya, paalam" Sinabi ko sa text.

"Paalam din" Sabi ni Miss Reyes.

At tinawag na ako para magkain at bumaba ako sa hagdan namen, pumunta na ako sa kusina at kumain ako ng almusal kasama ang aking mga kapatid na babae at gagalit si Veronica. kakapasok lang niya sa bahay at tumayo si Jayden. "Nasaan ka buong gabi" nag-aalalang tanong ni Jayden. "Nasa trabaho....dapat ako ay idlip sa desk pero inabot ko ng fucking 8 oras....sobrang sakit ng leeg ko....namamaga ang paa ko dahil sa heels ko....at kailangan ko lang magpahinga ngayon" Sabi ni Veronica at lumapit si Jay sa kanya at niyakap siya. "Gusto kong buksan ko ang shower para sa iyo" Tanong ni Jayden habang nakayakap sa likod si veronica. "Ay oo, pakiusap!!" Sabi ni Veronica. Tumayo ako, humalik sa pisngi niya, at tumungo sa pinto. "Paalam Nica" Sabi ko. "Paalam din" Sabi ni Nica.

-FAST FORWARD-

Masyado akong maaga at excited na pumasok sa kolehiyo ng walang dahilan. Kaya nakaupo lang ako sa library room....naghahanda para sa susunod kong lecture nang makita ko siya sa malayo na nakatingin sa Instagram picture ko at ngumiti siya. Namula ako ng husto. Paano niya nakuha ang Instagram ko?!!

Pinagpatuloy ko ang pagbabasa ng susunod kong aralin at literal na walang tao dito. Naramdaman kong dumaan ang init niya sa tabi ko. Pumunta siya sa likod ko at bumulong sa tenga ko. "Hey cutie" Sabi ni Miss Reyes at natakot ako at napatingin sa kanya. "Ay....hello....Miss Reyes" Sinabi ko habang nakangiti ako. "Hindi ko alam na ang cute mo pala sa salamin na yan...." Sabi ni Miss Reyes bakit ako pinuri. "Oh maraming salamat....Hindi ko alam na ganoon ka init sa iyong singsing sa labi....It's hot" Sinabi ko habang kagat labi. "Alam kong gusto mo ito....kaya nilagay ko para sayo...." Sabi ni Miss Reyes habang nakangiti siya. "Pwede ba kitang halikan??" Tanong ni Miss Reyes habang kinabahan siya. "Dahil hindi kita kayang pigilan ngayon...at walang tao dito ngayon" Sabi ni Miss Reyes at tumango ako habang nakatitig sa labi niya. "Pakiusap...." Sabi ni Miss Reyes at tinignan ko ang magaganda niyang mata. Dahan-dahan niyang idiniin ang labi niya sa labi ko at hinila niya habang nakapikit pa rin ang mga mata ko. Muli niya akong hinalikan, sa pagkakataong ito ay mabilis na at binuksan ko ang aking mata. "Ang ganda mo talaga" Sinabi ko habang hinangaan ko ang mukha niya at medyo namula siya. "Oras na ng klase?" Tanong ko kay Miss Reyes. "5 minuto na lang, lakad na tayo sa hallway...." Sabi ni Miss Reyes. "Sige" Sabi ko. Sabay kaming naglalakad at lahat ay nagulat. Akala nila nasusuklam siya sa lakas ng loob ko, eh. Nakatingin sila sa amin. The Hell??

Ms. Reyes - (GL) *DISCONTINUED*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon