Chapter 5

50 2 0
                                    

~Addie POV~

Nagising ako at natutulog pa siya at nilalaro ko ang phone ko hanggang sa narinig kong nag ring ang phone niya. "Baby? May tumatawag sayo.." Sabi ko, napabuntong-hininga siya at tumingin sa phone at nakitang "Mom" Sabi ni Scarlet at hindi niya pinansin. Hindi ako umimik tapos tumawag ulit siya, she then decided to pick up. "Oo, nanay?" Sabi ni Miss Reyes at napabuntong-hininga siya. "Ano??!!" Sabi ni Scarlet tapos humagulgol na siya sa pagkakaupo. "Magpapa-book ako ng flight at pupunta ako sa iyo, huwag kang mag-alala!" Sabi ni Scarlet at nataranta akong napaupo. "Okay lang ba ang lahat??" Tanong ko. "Hindi!, namatay ang tatay ko!!" Sabi ni Scarlet habang iyak ng iyak at niyakap ko siya. "Iwanan mo ako?" Sabi ko ng nakakunot ang noo. "Ilang araw lang I'm sorry jade but I need to be there...I'm so sorry.." sabi ni Scarlet at tumango ako at hinalikan siya. "Aalis ako mamayang gabi, babalik ako sa Biyernes ng hapon, okay baby girl?" Sabi ni Scarlet habang nakayakap sa akin ng mahabang yakap. "Mamimiss kita.." Sabi ko habang hinihimas-himas siya. "Pwede bang magpa-book man lang ng flight mo?" Tanong ko. Ngumiti siya at tumango at nagbook ako ng 2 flight niya at niyakap ulit siya. "Anong oras ka nag-book?" tanong ni Scarlet. "10 pm, yun lang nahanap ko" Sabi ko. 12 AM na, ok, may 10 hours pa ako para manatili sa kanya. Ibinalik ko siya sa kama. Umiiyak pa rin siya. "Calm down baby.." Sabi ko sabay yakap sa kanya. "I can't, he was everything to me....but still, he kicked me out....kasi I was gay....and don't want to see me ever since...I've been lonely since last year....noong una kitang makilala..sabi mo sa akin kakalipat mo lang from New York and that your sisters live here....and you've been so annoying but I really love your presence, your confidence, everything about you....literally....thank you for making my life much better Addie...." Sabi ni Scarlet habang yakap yakap niya ako ng mahigpit.

Makalipas ang ilang oras ay nagsimula na siyang mag-impake....at niyakap ko siya mula sa likod habang nakaupo siya sa kanyang sahig. Then it was 8 pm, she had to go. I can't believe this.!Pumunta ako sa bahay namin pagkatapos kong magpaalam. Nag bell ako para papasukin nila ako. Nakita ko si Jai....nakita niya kung gaano ako kalungkot. "Hoy....Addie? Anong nangyari??" Tanong ni Jai. "Umalis na siya...." Sinabi ko. "Sino?" Tanong ulit ni Jai. "Si Scarlet.." Sabi ko habang nakakunot ang noo ko. "Namatay ang kanyang ama ngayon....kailangan niyang pumunta sa kanyang pamilya sa Washington....babalik siya sa Biyernes...." Sabi ko habang bumuntong hininga. Pinapasok niya ako at pinuntahan ko si Veronica at sinabi sa kanya. "Awww...come on sis don't worry, babalik siya.." sabi ni Veronica. 2 am, nagtext siya sa akin.

-Scarlet-

"Hey, baby girl..karating lang sa Washington💕" Sabi ni Scarlet sa text.

"Hey babe....miss na kita masyado😘😘" Sinabi ko sa text.

"Miss din kita😘" Sabi ni Scarlet.

"Hindi na ako makapaghintay na bumalik ako diyan😢😢" Sabi ni Scarlet sa text.

"Ako din babe hindi na ako makapaghintay na makita ka😢😭" Sinabi ko sa text.

"Okay paalam baby girl" Sabi ni Scarlet sa text.

"Paalam din" Sinabi ko sa text.

-523 WORDS-

Ms. Reyes - (GL) *DISCONTINUED*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon