Chapter 11

23 1 0
                                    

~Scarlet POV~

Apat na oras na ang nakalipas mula nang dumating si Addie sa ospital at ang kanyang mga kapatid na babae, Dumating sina Veronica at Jaiden, hindi nila kailangang malaman!

Veronica, nakita ako ni ate, lumapit sakin at sinampal ako sa harap ni Addie. "Bakit ka nandito, Scarlet?!" Sabi ni Veronica habang sinisitsit ako. "Nica!" Sumigaw si Addie at napatingin sa kanya si Veronica. "Napakagago mong tao Jade! pinapasok mo na naman siya..tanga ka! hindi mo ba napapansin na ginagamit ka niya???" Sabi ni Veronica at hinawakan ko yung hoodie niya. "Tawagin mo siya ng ibang pangalan at tatapusin kita!! naririnig mo ba ako??...ano sa tingin mo ginagamit ko siya??" Sinabi ko. "Para sa pera!!" Sigaw ni Juliana habang tinutulak ako. "Oh diba?? Mas mayaman ako ng 3 beses sa buong pamilya mo Juliana!!..kahit isa akong sira na babae hinding hindi ko siya gagamitin! Mahal ko siya!!" I Said at halos hindi na tumayo si Addie at pumagitna sa amin at tinulak si Veronica. "Lumayo ka sa kanya, Veronica!!" Sigaw ni Addie at tumabi sakin si Jaiden. "Tumigil ka, Nica!" Lumapit sa akin si Jaiden Said at Veronica at hinawakan ang shirt ko. "Kung nakita kitang malapit sa kanya! hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo, you hear me??" Sabi ni Veronica, at tinulak siya ni Addie. "Nica! stop it, please! Hindi ako makahinga!" I Said at Jayden, pumasok yung ibang sis at sinuot si Veronica sa shirt niya. "Nica! nandito ka para makita si jade o ipahiya siya tuwing makikita mo siya??" Sigaw ni Jayden at ilang pulgada nalang ang layo ng mukha nila. "If ever na inalagaan mo siya Jayden! maiintindihan mo ang nangyayari dito" Sigaw ni Veronica at patuloy silang nagsisigawan habang nakayakap ako kay Addie at inaalo siya. "Shh baby...wag kang mag-alala andito ako..." Sinabi ko.

Makalipas ang ilang minuto, nakatulog siya habang nakayakap sa akin at napansin ko...hinalikan ko siya sa noo at niyakap. Bigla silang natahimik, napatingin ako sa kanila at nakatingin sila sa amin and I smirked then tumingin sa likod at jade at hinawakan siya na parang sanggol noon nilagay siya sa hospital bed at hinalikan siya sa huling pagkakataon at tumulo ang luha ko habang nakakunot ang noo nila. "Bakit hindi mo maintindihan, Veronica?" Nagtanong ako. at lumapit siya sa akin at inches away ang mukha namin...niyakap niya ako na parang anak niya. "Patawad..." Sabi ni Veronica. "Hindi mo ba gets???" Sinabi ko habang literal na naka hoodie ang mukha ko. "I do, I do..." Sabi ni Veronica.

-FAST FORWARD-

Si Addie ay na-dismiss kahapon, ngunit ang kanyang mga kapatid na babae ay nagpilit na bumalik siya sa kanilang bahay at pumunta ako doon pagkatapos ng trabaho ngayon upang suriin siya. I bell the bell and a copy-paste of Addie opened the door and smiled at me. "Oh, ikaw pala Scarlet!..yeah sure, sasabihin ko sa kanya pero pasok ka!..ako pala si Maddison...tawagin mo akong Maddie at ako ang kambal na kapatid ni Addie.." Maddie said as she giggled. "Oh ikinagagalak kitang makilala...ikaw si Addie 2.0 haha" Sinabi ko at tumawa sya. "I know haha" Maddie Said at pumasok na ako at ngumiti sa akin si Veronica. "Nasa kwarto niya, yung pangalawa sa kaliwa...natutuwa akong dumating ka..hindi niya ako pinakinggan o lumabas man lang ng kwarto niya." Tumango naman si Veronica Said at ngumiti sa kanya saka umakyat. Kumatok ako sa pinto at napaungol si Addie. "Sinabi ko na sayo Veronica na ayaw kitang kausapin! iwanan mo akong mag-isa!!"Sabi ni Addie. "Babe! Scarlet, buksan mo" Sinabi ko at narinig ko ang medyo hingal, ang cute...pagkatapos ay binuksan niya ang pinto at hinila ang sando ko at hinalikan ako...habang pumatak ang luha sa kanyang pisngi. Lahat ng kapatid niya ay literal na nanonood sa amin na nagha-make out at hinila kami then she looked at me..stared basically. "Okay ka lang?" Tanong ko habang nakangiti sa kanya. Tumango siya "basta nandito ka" Sabi ni Addie. "Seryoso ka bang magsimula ulit sa akin?" Sabi ni Addie at sumimangot siya at napangiti ako. "Syempre, mahal talaga kita..." Sinabi ko at niyakap niya ako. "Pumasok ka, gusto kong yumakap saglit.." Sabi ni Addie. "Sige..." Sinabi ko.

~Veronica POV~

Hindi ako makapaniwala na nakikinig siya sa kanya at nang gusto ko siyang kausapin ay halos sampalin niya ako at pumasok na sila sa kwarto ni Addie pero hindi ko maiwasang mag-eavesdrop. Lumapit kaming lahat sa pinto at narinig namin si Addie. "Yakapin mo ako, ilayo mo ako sa lungkot at kaguluhan ng mundo. Ayoko ng malawak na mundo, gusto ko ang makikitid mong braso..please Scarlet, please" Sabi ni Addie. "Halika dito baby girl, huwag mag-isip ng kahit ano pumunta ka lang dito at humiga ka sa dibdib ko" Sabi ni Scarlet at may narinig akong hikbi at halik...ugh...kaya ni Scarlet ang hindi ko kaya...may kakaiba sa kanya, kahit nung niyakap ko siya kahapon, ayoko siyang pakawalan. "Mahal kita...Ipangako mo sa akin na iingatan mo ako magpakailanman Scarlet!" Sabi ni Addie. "Mahal din kita, promise baby girl. Huwag kang mag-alala...pwede mo ba akong bigyan ng pabor at humingi ng tawad kay Veronica? Sabi ni Scarlet. "Ano??" Sabi ni Addie. "Please..." Sabi ni Scarlet habang nagmamakaawa. "Humihingi ng tawad para saan Lana? Siya ang dapat humingi ng tawad!" Sabi ni Addie. "Alam ko, pero aminin mo na naging bitch ka sa kanya nitong mga nakaraang araw" Sabi ni Scarlet. "Ayos lang! anong mapapala ko? Addie asked. "Anumang nais mo" Sabi ni Scarlet. "Pangako!" Sabi ni Addie. "Pangako halika, umalis ka na!" Sabi ni Scarlet. at umalis na kami sa pinto at nagkunwaring wala kaming narinig at lumabas si Addie sa kwarto niya at lumapit sa akin habang naghuhugas ako ng plato...nakayakap siya sa likod ko habang nakapatong ang ulo niya sa likod ko. "Nica?" Sabi ni Addie. "Ah! ikaw pala?" Sabi ko at humagikgik ako ng lumingon ako at ngumiti siya at niyakap ko siya. "I'm sorry..for being a bitch..ako talaga.." Sabi ni Addie. "Ako yung naging bitch, hindi ko namalayan ang pagmamahal niyo sa isa't isa, wag kang mag-alala..."Sinabi ko.

-996 WORDS-

Ms. Reyes - (GL) *DISCONTINUED*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon