~Scarlet POV~
Nagising kami at nakatanggap ako ng text galing kay Jayden.
-Jayden-
"I swear to god Scarlet If I know that you're not letting Addie come to my mom in the hospital I'm gonna tear you apart!!" Sabi ni Jayden sa text.
Like literal, what the actual fuck?
Humihikbi si Addie. "Bumangon ka na at isuot mo yang damit mo, Addie!" Sinabi ko kay Addie. "Hindi ako pupunta sa mama ko..!" Sabi ni Addie kay saakin. "Oo ikaw na!, BUMONG KA NA. AT. TARA NA!" Sigaw ko kay Addie at sinitsit ko naman siya. "Tumigil ka Lana!, ayaw pa nga nila ako diyan, naaksidente ang mama ko tapos ngayon nagpapanggap siyang may pakialam sa akin" Sabi ni Addie saakin habang tumatayo para harapin ako. "Sa tingin mo may pakialam ako sa mama mo?? Iniisip nila na ikinukulong ko ang puwet mo dito! kaya tigilan mo na yang pagiging brat mo! at magsuot ng damit para makaalis na tayo!!" Sinabi ko kay Addie at tumango siya at kinuha ang gamit niya at bumaba, dali-dali akong nagpalit at pumunta na kami sa hospital at natahimik ang biyahe ng ilang minuto, may sasabihin sana siya pero hindi. "Sabihin mo na ano sasabihin mo" Sinabi ko kay Addie. "I...never mind" Sabi ni Addie saakin at tumingin siya sa bintana at dumating kami doon at hiningi ang room number ng mama niya at pumasok kami at napangiti siya ng makita niya si Addie. Nilibot ni Jayden ang mata niya sa akin, I was literally gonna go get her pero hinawakan ni jade ang kamay ko. "Calm down.." Bulong sa akin ni Addie. "Hindi ako narito para sa kapakanan ng sinuman!" Sigaw ni Addie sa kanila. "Nandito ako para linawin ang mga bagay-bagay. Veronica at Jayden anong gusto niyo sa girlfriend ko??" Tanong ni Addie kanila Veronica at Jayden. "Girlfriend niya yun?!" Tanong ng mama ni Addie. "Oo, ang galing niya, pero hindi maiwasang sirain ng mga asong yan" Bulong ni Jai sa mama niya at napangiti ako ng itatapon na ni jade ang basurahan kay Jayden at hinawakan ko siya habang nakayakap siya sa akin. "Makukuha kita, Jay! I swear to god kukunin kita!!" Sigaw ni Addie kay Jayden at lumabas na kami at hinalikan ko siya. "Baby, hindi nila tayo matatanggap.." Sinabi ko kay Addie at nakakunot ang noo niya habang nakatingin sa akin. "Sinong may paki? I think gusto na kitang pakasalan..." Sabi ni Addie sa akin at napangiti ako. "Oo..." Sabi ni Veronica na nakasandal sa dingding at I rolled my eyes at hinila ni Addie ang kamay ko at sinubukang umalis. "Addie!" sigaw ni Veronica kay Addie at nilingon naman ni Addie si Veronica na tinanong ko, maaaring hindi niya siya pinansin. "Addie please wag kang umalis..." Sabi ni Veronica at napaluha siya. "Hindi ako aalis kung nirerespeto mo kami" Sabi ni Addie kay Veronica habang nakatingin sa malayo. "Pwede bang makinig ka man lang...? Sabi ni Veronica kay Addie habang papalapit sa amin tumingin sakin si Addie at tumango naman ako "What do you want?!" Sigaw ni Addie kay Veronica. "Ako ay humihingi ng paumanhin, talaga" Sabi ni Veronica kay Addie. "Oh hell no, Veronica! alam mo masaya ako sa kanya, alam mong hindi ko kayang mabuhay ng wala siya, alam mong nakadena ako sa kanya, alam mo namang siya ang sumundo sa akin habang wala pa kayo at kahit pansinin mo ko alam mo naman na sya yung para sakin hindi mo lang maamin dahil sa mga awayan mo dati pero wala akong pakialam hindi mo lang ako hahayaan na mahalin sya at umasa sa kanya tapos ikaw at sabihin mong hindi tayo makakasama!!" Sigaw ni Addie kay Veronica at bumuntong hininga ako at saka tumingin kay Veronica. "Pinahiya mo siya, hindi ko kasalanan..." Sinabi ko kay Veronica at binigyan ko siya ng pekeng ngiti. "'Let's go, Addie..." Sabi ko kay Addie at umalis na kami at ako na ang nagdrive at tumahimik siya pauwi at pinark ko na ang sasakyan at nagmamadali siyang umakyat. What the hell is wrong with her?
Bumaba ako ng sasakyan saka pumunta sa kwarto ko, binuksan ang pinto, tapos nakita kong hubo na siya ng damit at nanatili sa kanyang sports bra at boxer habang nakahiga siya sa kama at nakaharap ako sa likod niya at lumapit ako sa kanya at humiga sa tabi niya habang tinatakpan ko siya ng duvet at tinapik ko ang likod niya. "Addie...? tanong ko kay Addie at mabilis siyang lumingon sa akin at niyakap ako habang sumisinghot-singhot na hindi umiyak. "Ilabas mo yan, babygirl..." Sinaabi ko kay Addie at niyakap ko siya ng mahigpit at humagulgol siya agad at nabahiran ng luha niya ang t-shirt ko na hindi ko pinansin. "I-I...ju-just ca-can't...de-deal..wi-with...m-my...li-life...an-any...mo-more." Sabi ni Addie sa akin habang nanginginig ang mga labi. "Gusto ko na lang mamatay, Scarlet..." Sabi ni Addie saakin. "Baby wag mong sabihin yan...please" Sabi ko kay Addie at medyo natahimik siya. ""Ayoko nang bumalik doon, please Scarlet...please nakikiusap ako sayo" Sabi ni Addie saakin. "Hindi na kita ibabalik doon, I promise.." Sinabi ko kay Addie habang tinatago niya ang mukha niya sa leeg ko. Ugh, how can they be this mean.
BINABASA MO ANG
Ms. Reyes - (GL) *DISCONTINUED*
Romans*DISCONTINUED* Tagalog-English/English-Tagalog ~~~~~~ Addison Lopez nahulog siya sa pinakanakakatakot na tao sa kanyang kolehiyo, isang propesor at ang academic counselor sa crimson academy. Ano mayayari mapatunaw ni addison ang puso ni scarlet rey...