Chapter 10

35 1 0
                                    

~Addie POV~

Nagising ako sa ospital, nandoon sina Scarlet at Bella, magkaharap...Hindi ako umimik at narinig ko na lang sila. "Sinaktan mo siya" Sabi ni Bella. "Oh, alam ko yan, at alam ko yun! pero alam mo ba ang ginawa mo? Dahil alam ko na!" Sabi ni Scarlet. "Hindi naman tayo nakikipag-compete kay Addie diba? Tanong no Bella. "Naku, hindi..ang mga reyna ay hindi nakikipagkumpitensya sa asarol, akin siya at mananatili siyang akin hanggang sa kamatayan ko!" Sabi ni Scarlet. "Oh, ikaw ang reyna? o ang asarol? Haha" Sabi ni Bella at kinuha ni Scarlet ang shirt niya. "Ako ang reyna, bitch!" Sabi ni Scarlet. "You're such a bitch!" Sabi ni Bella. "I'm not a bitch,  nakakaasar lang na nakikita ko ang kalokohan at kasinungalingan mo! atleast sinabi ko sa kanya ang totoo!! hindi ko siya hinalikan ng magandang umaga at hilingin na magkaroon siya ng magandang araw pagkatapos ay sumama sa aking maybahay sa starbucks! Anong kalokohan?? hinding-hindi magagawa ng satanas kong puso sa kanya yun!! Sabi ni Scarlet. "Paano mo nasabi na ang pagmamahal ko sa kanya ay isang Bullshit??!!" Sabi ni Bella. "Una sa lahat, itigil mo na ang pagtawag sa ginagawa mo sa kanya na mahal! dahil ito ay teknikal na hindi! pangalawa, Alam kong peke kapag nakita ko! I know bullshit when I hear it! at nirerespeto ko ang totoo kapag nakikita ko ito! tingnan mo! hindi naaangkop sa iyo ang huli! Sabi ni Scarlet. "Get the fuck out!" Sabi ni Bella. "Ano! you get the fuck out! you made her wan..." Sabi ni Scarlet at tumingin siya sa akin at natunaw ang mukha niya. "Baby" Sabi ni Scarlet at ganun din siya sa akin at tinulak siya ni Bella at lumapit sa akin. "Addie?" Bella Said at tumalikod ako at napalingon ang mga mata ko. "Lumayo ka sa akin, Bella" mahinahong sinabi ko, at tinulak siya ni Scarlet palayo. "Naririnig mo siya!" Sabi ni Scarlet. "Sa tingin mo hindi ka rin niya sisipain," sabi ni Bella, at binigyan siya ni Scarlet ng nakakamatay na titig. "Hindi ako mandaraya, Bella...ang mga reyna ay hindi nanloloko" Sabi ni Scarlet habang naka-smirk sa last part. "Hindi binibitawan ng mga reyna ang mga taong mahal nila..." Sinabi ko na nakakuha ng atensyon nila at napaluha si Scarlet habang nakatingin sa akin. "Hindi ibig sabihin na pinakawalan kita ay gusto ko na" Sinabi ko ng lumapit sa akin si Scarlet at hinawakan ang kamay ko. "Handa na akong magsimulang muli...Miss na kita, miss ko na boses mo, miss ko na yung ngiti mo, miss ko na yung yakap mo, Miss ko na ang mga biro mo, miss ko na ang pinaramdam mo sa akin, I miss your everything...Namimiss kong makasama ka at miss ko na nung sabay tayong tumawa miss ko na yakapin at yakapin ka. MISS NA KITA" Tahimik kaming umiiyak ni Scarlet Said habang nakatingin sa mukha niya. "Miss ko na ang mga pag-uusap natin at namimiss ko kung paano tayo magkausap tuwing minuto ng bawat araw at kung paano ko nasabi sayo lahat ng nasa isip ko" Sinabi ko. "I'm sorry itinulak kita..pinaramdam mo sa akin ang mga bagay na hindi ko pa naramdaman noon, natakot ako.." Sabi ni Scarlet habang hawak ko ang mukha niya at nag lock ang mga labi namin. "Look, I'll never regret you or say I'd never met you, because once upon a time ikaw talaga ang kailangan ko..." Sabi ni Scarlet habang umiiyak. "Ipangako mo sa akin na hindi mo na ako iiwan Scarlet..." Sonabi ko habang umiiyak. "Pangako ko baby girl...ipinapangako ko...wag kang umiyak...hindi ko deserve ito..." Sabi ni Scarlet at ngumiti ako sa kanya habang yakap yakap niya ako at pinasadahan ng daliri niya ang buhok ko at nandoon pa rin si Bella na nakatingin sa amin at si Scarlet naman ay walang sinasabing nakatingin sa kanya at lumapit si Bella sa akin at hinalikan ang pisngi ko. "Salamat sa pagbibigay mo sa akin ng pinakamagandang 3 buwan sa buhay ko..." Sabi ni Bella at umalis na.

-669 WORDS-

Ms. Reyes - (GL) *DISCONTINUED*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon