~Addie POV~
Nag-aral ako cuz wala naman akong ibang gagawin nung nagtext sa akin si Bella.
-Bella-
"Hi, babe kakatapos ko lang mag-aral....kaya gusto kong pumunta sa isang lugar" Tanaong ni Bella sa text.
"Hello din babe, sige susunduin na kita" Sinabi ko sa text.
"Okay bye babe" Sabi ni Bella sa text.
"Okay bye din babe" Sinabi ko sa text.
Binuhat ko siya at pumunta kami sa beach, she's so special...sabay kaming naglakad, naghahalikan, nagkwentuhan..nagkatuwaan talaga tapos umuwi na kami...Scarlet who?
~Scarlet POV~
Ayokong bitawan siya, I swear I feel so disgusting right now I feel like shit!! Kaya ko siyang itago para sa diyos!! Naghintay ako hanggang sa maka-graduate siya.
Bakit ako nakipaghiwalay sa kanya ng ganun?? Hindi na ako magkakaroon ng pagkakataong muli sa kanya!. I broke her to pieces...pero ginawa ko pa rin.
May kinukuha pa ako, and he sent me a pic that broke my damn heart at yung babaeng galing sa restaurant!! I knew she'd steal her from me!!..sino ba naman ako para sabihin yun?~Addie POV~
Pumasok ako sa bahay at nakita ko si Veronica na nakatitig sa akin. "Ano?" Sabi ko. "Mahal mo talaga siya..." Sabi ni Veronica. "Uh....wag mo akong simulan....binitawan niya ako...." Sabi ko at halos maiyak. "Imma help her get back you" bulong niya sa sarili. "Ano?" Sabi ko, hindi ko siya narinig. "Ay, wala..focus ka lang sa college okay?" Sabi ni Veronica at tumango ako at pumunta sa kwarto ko at natulog.
-The Next Day-
May lecture ako ngayon sa kanya, what a fucking disappointment at pumasok ako sa klase at pumikit habang nilalanghap ko ang cologne niya at nakita niya ako...tumingin ako sa kanya habang nakangiti siya sa akin tapos napawi ang ngiti niya ng maalala niya na ayaw niya akong gawin, wow.
Umupo ako sa upuan ko at saka pinikit ang mga mata ko para hindi umiyak. I asked her to go to the bathroom, pumasok ako sa isa sa mga stalls then napaupo ako sa sahig at umiyak ng umiyak..after more than 10 minutes dumating na siya... "Addison Lopez lumabas ka dito!" Sigaw ni Scarlet habang bumubulong. "Hindi!!! Hindi ako lalabas!" Sabi ko. "Mananatili ka ba dito buong araw?" Sabi ni Scarlet habang bumuntong-hininga. "Basta iniiwasan kita na makita ka at pilit na wag umiyak sa harap ng lahat habang wala kang pakialam!!" Sabi ko. "Nasusuklam ka sa akin ngayon para sa paggawa ng tama?" Sabi ni Scarlet. "oh talaga? tama na?? talaga?? dinudurog ang puso ko?? Scarlet! pangunahan mo ako! hinalikan mo muna ako!! sabi mo gusto kita una!! you fucked me first! and now you want nothing to do kasama ko? talaga??" Sinabi ko at lumabas ako at sinubukang lagpasan siya ngunit hinila niya ako papasok sa kanya, dala ng ugali ko pinatong ko yung ulo ko sa balikat niya, sinubukan kong hilahin pero hindi ko kaya, nakakadena ako sa kanya, ang sarap sa pakiramdam... pakiramdam ligtas. "Naiinis ako dahil iniwan mo ako" Sinabi ko habang humihikbi sa balikat niya. "Maniwala ka sa akin galit ako sa sarili ko, too..pero hindi pwede!!, and I think pinalitan mo na ako.." Sabi ni Scarlet habang nakatingin sa malayo. "Ano? Bella?? hindi pa nga tayo nag I love you eh! Scarlet bakit hindi mo maintindihan na hindi ko kayang mabuhay ng wala ka??" Sabi ko habang tinutulak siya palayo saka lumabas pero bumalik sa kanya at sinabi ang isang huling bagay. "Kung sinimulan mo akong ma-miss! tandaan mo, hindi ako lumayo! Hinayaan mo ako!" Sabi ko.
~Scarlet POV~
Umalis siya sa yakap ko na nagparamdam sa akin na parang hinila ang puso ko sa kinalalagyan nito, Scarlet bakit hindi mo maintindihan na hindi ko kayang mabuhay ng wala ka??
Hindi ko rin kayang mabuhay ng wala ka....halos hindi ako makahingaBumalik ako sa classroom at tinapos ang lecture at lumipas ang mga araw at kahit na buwan at sinusubukan ko pa ring alisin siya sa aking isipan, Sinimulan ko siyang makita sa harap ng kolehiyo with that bitch kissing every day.
~Addie POV~
Sinusubukan kong i-distract ang sarili ko kay Bella, pero parang hindi ito umubra. Ngayon, pumunta ako sa starbucks para kumuha ng kape bago ako mag-kolehiyo, sabi ni Stella busy daw siya at hindi niya ako susunduin. Pagpasok ko sa Starbucks nakita ko sya dun na may kasamang babae, she kissed her..god no..please no...napatitig ako sa kanila..at tumulo ang luha, nakita ako ni Bella..at hinihingal habang nakatitig sa akin at lumapit siya sa akin at sinubukang abutin ang kamay ko. "Wag mo akong hawakan!!" sumigaw ako. "Addie!! makinig ka!" bulong ni Bella. "Hindi!! bakit mo ako hinalikan?? Bakit mo sinabing mahal mo ako?? bakit??!!" I yelled and everyone was staring at us...umalis na ako ng Starbucks at nagdrive papuntang college, bumalik na ang dating mean na si Addie!. Naglakad ako ng galit ang mukha..lahat ng prof nag hi sa akin pero hindi ko sila pinansin, sinubukan ni Jaxson na guluhin ako, magsisisi siya!. Hinila niya ang jacket ko at naiwan sa akin ang crop top ko na tumambad sa abs ko. Tumalikod ako at sinuntok siya. Hinawakan niya ako sa shirt ko at sinandal sa dingding!. "Basagsagin ko ang bungo mo!!!" Sigaw ni Jaxson. "Gawin mo!!! Gawin mo patayin mo ako ayoko na mabuhay please do it!!" Sabi ko habang umiiyak at nakatitig lang siya sa akin. "Gawin mo Jaxson!! Gawin mo nakikiusap ako sayo!!" Sabi ko habang nagmamakaawa at pinasandal pa niya ako sa pader at pinalibutan kami ng lahat ng professors pati siya..tinulak niya si Jason palayo sa akin habang niyayakap ako ni Lucy na best friend ko.
Lucy
"Tumahimik ka Jade!" Sabi ni Lucy. "Gusto ko ng mamatay..." Sabi ko habang umiiyak sa balikat niya. "Shhh...wag mong sabihin yan!" Sabi ni Lucy at napatingin ako kay Scarlet sa likod ni Lucy at nag-aalala siya. Ngumiti ako sa kanya saka nawalan ng malay at kumawala sa yakap ni Lucy at bumagsak sa sahig na nagpadugo ng ulo ko. "Oh my god, Addie!!" sigaw ni Lucy and the last thing I heard is Scarlet trying to talk to me kung maririnig ko ba siya o hindi.
-1011 WORDS-
BINABASA MO ANG
Ms. Reyes - (GL) *DISCONTINUED*
Storie d'amore*DISCONTINUED* Tagalog-English/English-Tagalog ~~~~~~ Addison Lopez nahulog siya sa pinakanakakatakot na tao sa kanyang kolehiyo, isang propesor at ang academic counselor sa crimson academy. Ano mayayari mapatunaw ni addison ang puso ni scarlet rey...