~Addie POV~
Ika-anim na araw na, babalik siya bukas!!! I'm so fucking excited. Nilalaro ni Jai ang buhok ko habang nakahiga ako sa kandungan niya. Pumikit ako."You okay, sis?" tanong ni Jai. "Oo, mabuti naman at natatakot lang ako na hindi na ako mahalin ni Scarlet dahil sa pagkamatay ng papa niya..." Sabi ko at nakakunot ang noo habang nakatingin sa kanya, humagikgik siya at kinurot ang pisngi ko. "Tingnan mo....kung hindi ka niya mahal....susubukan ba niyang itago ito ng halos isang taon?....Isasapanganib ba niya ang kanyang trabaho, at ang kanyang buhay para sa iyo? ang pag-ibig ay isang malakas na salita...." Sabi ni Jai at ngumiti siya, ngumiti ako at pumikit. "Bakit hindi mo siya surpresahin sa airport?" Sabi ni Jai at binuksan ko ang mata ko. "Oo!!" Sabi ko. "Kunin mo ang kanyang mga bulaklak, mmm tsokolate, at ano ang gusto niya?" Sabi ni Jai habang nagtatanong. "Nahuhumaling siya sa mga libro!" Sabi ko. "Perfect sis! kuhaan mo siya ng mga tsokolate,rosas ng palumpon,libro..." Sabi ni Jai. "Sis, samahan mo ako sa mall.." Sabi ko habang umuungol. "Fine" sabi ni Jai habang tumatawa.
-FAST FORWARD-
Kinuha ko pa rin ang susi ng bahay niya kaya nilagay ko silang lahat sa kama niya at lumabas. Pumunta ako sa airport, sabi niya sakay siya ng Uber. Hell no.
Dumating ako in 15 minutes at naghintay sa labas. Then I saw her walking out and nakangiti sa pics ko. Ganun ba talaga niya ako kamahal?
Lumapit ako sa kanya at tinakpan ang mata niya habang nakatayo sa likod niya. "Sino ka ba?!!" Sabi niya habang lumalayo sa mga kamay ko. "Babe??" Sigaw ni Scarlet habang tumatakbo papunta sa akin at niyakap ako. Muli kong naramdaman ang init niya, isang pakiramdam na isang linggo ko nang pinagnanasaan. "Ugh!!" Bulong ko habang hinihimas-himas ko siya. Pumunta kami sa kotse at pinagbuksan ko siya ng pinto. Nakarating kami sa bahay niya at nakita ko siyang pagod na pagod at komportable. Umakyat kami sa taas ng makita niya yung nilagay ko sa kama niya. "Babe?" Sabi ni Scarlet at lumingon siya sa akin habang nalaglag ang panga niya. "Oo?" Sabi ko na kunwari hindi alam ang sinasabi niya. "Seryoso ka? Ano to?? I love you baby!!" Sabi ni Scarlet sabay yakap sa akin at saka hinalikan ang labi ko as ever. "I love you too...." Sabi ko at yumakap sa kanya habang tinutulak ko siya sa kama. "Hindi mo alam kung gaano ko na-miss ang presensya mo, ang kakulitan mo, lahat ng tungkol sayo....talaga...." Sinabi ko habang nakakunot ang noo ko at hinihimas niya ang likod ko habang nakatingin sa akin. "At hindi mo alam kung gaano kita kagusto diyan kasama ko...dahil ikaw lang ang nagtagumpay sa pag-comfort sa akin....Mamimiss kita palagi...." Sabi ni Scarlet at napangiti ako. "Bakit mo ako minahal?" Tanong ni Scarlet habang nakakunot ang noo niya ay napatingin ako sa kanya. "Dahil espesyal ka..kahanga-hanga ka hindi ko man lang masabi sayo kung gaano ka kahalaga sa akin.." Sinabi ko. Tumunog ang kampana. Pumunta kami para kunin. Binuksan niya ang pinto. Walang tao, bulaklak lang sa sahig. Napatingin siya sa akin habang nililibot ko ang paningin ko. "May nagseselos??" Sabi ni Scarlet habang naka-smirk. Pinulot niya ang mga bulaklak at nakita ang card.
Dear Lana
Ngayon ko lang nalaman na bumalik ka mula sa libing ng iyong ama. I'm sorry for your loss
Love you
SteveNilibot ko ulit ang paningin ko at nakita niya ako. "Hey! Ex ko siya." Sabi ni Scarlet. "Hindi na nakakabuti Scarlet!!" Sabi ko at tumingin siya sa mga bulaklak. "Mahal niya ba ako?" tanong ni Scarlet. "Calm down queen of darkness, other people might consider that sweet..." Sabi ko at napahagikgik siya sa pangalan habang hinahagis niya ang mga bulaklak sa sahig at lumapit sa akin na para bang asar na asar ako. "Kumalma ka, baby girl, nagbibiro ako....I don't give a fuck..basically." Sabi ni Scarlet at niyakap ko lang siya at niyakap....binuhat niya ako at pumunta kami sa kwarto namin, kwarto niya. at pinahiga niya ako sa kama. "I know how you want to be treated..like a baby...." Sabi ni Scarlet habang naka-smirk.Tumango ako sabay hawak sa leeg niya at hinalikan ito. "I knew you'd be mine someday....baby girl" Sabi ni Scarlet. "Alam kong magiging sayo ako balang araw..mommy." Sabi ko habang naka smirk sa pangalang mommy at hinalikan ako.
-777 WORDS-
BINABASA MO ANG
Ms. Reyes - (GL) *DISCONTINUED*
Romance*DISCONTINUED* Tagalog-English/English-Tagalog ~~~~~~ Addison Lopez nahulog siya sa pinakanakakatakot na tao sa kanyang kolehiyo, isang propesor at ang academic counselor sa crimson academy. Ano mayayari mapatunaw ni addison ang puso ni scarlet rey...