4

644 20 12
                                    

We're here at Starbucks muna coz andaming tao dun sa cafeteria tsaka gutom na rin daw si ethan kaya ayun dito muna kmi.

I'm new here so pwede daw muna akong i-tour dito sa school and they decided naman na mag skip class muna and nagpaalam naman sila. Bumili nalng si Jake ng lunch meal dun sa nadaanan naming 7/11 para kay ethan na gutom na gutom na.

"Anong gusto nyo? Libre ko dali" Jake asked

"Frappuccino nalang sakin" sagotko at naglabas ako ng 5k at inabot sakanya para pambayad sa mga orders nila.

"Lah, ako na magbabayad yawa. Nakakahiya gago" Tanong ni jake

"Bat ka mahihiya gagstig, tinour nyo ko dito so I'll pay for everything. " Sabiko

"Hala gagi wag nakakahiya tsaka may pambayad naman kmi dito" ngii

"Asus hiya kapa e, kunin mo na shet ka biyaya din yan oh." Sambit ni hee na kumakain dun sa tabi ni sunghoon.

"Sige pero babayaran kta later ha?"

"fine" maikling sagotko kinuha na ung money at ngumiti siya sakn. Nagorder na siya sa counter at nagbayad.

Inabot nya samin ung drinks namin.
Nagulat naman ako nang binigay pa niya sakin ung sukli

"No,keep mo na yan" pagtanggi ko

"Huh? Gagi pano na kita mababayaran niyan ngayon kung di mo kukunin to? 2k pato sis oh, madami kang mabibili dito "

"No keep that nalng, i don't need it."

"Akin na nga, hiya kapang kabayo ka. Oh diba may pambili nako ng lunch ko bukasWHAHAHA"

Kinablot ni hee yung sukli at ikinatawa naming lahat iyon. Finlex-flex niya pa yung dalawang blue bills tas pinitik pitik yon. They're so funnyHAHAHAHHA

"Kabayo amputa, kingina mo wag kang magpapalibre sakin pag naubos yan ah. Kabayo kabayo, pektusan kita jan" sambit ni jake

HAHAHAHAA i need this type of friend huhu. Cute nila magbardagulan gagstig

Tumambay muna kami dito tsaka nagkwentuhan. We talked abt something like history ng school nato, sino yung nagpatayo at bakit sobrang mahal.

And i found out that yung may ari ng school nato is isang teacher daw dati and nadeds na daw kasi yung mayari nito dati and naisipan nyang bilhin. Mejo creepy and messy pa daw dati ng school and ginawa nyang aesthetic and vintage to ngayon kaya ganun yung tuition.

Pero kung tutuusin, wala namang murang universities eh. Depende nalang kung may nahanap kayo.

Ilang minuto lang nang biglang nag sigawan yung mga tao dito sa loob ng starbucks. Mostly girls sila and also sa labas rin.

May narinig kami na tunog ng wind chimes mula sa entrance ng starbucks, Pero diko nalang pinansin iyon.

—————————————

Niki

We're heading to starbucks cuz Jay want to, wait si Mr cutie bayon????

Tinitigan ko lang yung nakita kong kamuka ng nameet ko kanina sa gitna ng daan and guess what? It's really him.

I open the Starbucks door ,my fans are so loud af. Kingina nyo tol manahimik nga kayo. My eardrums was abt to splode, really.

My gaze are just on him. His smile are so nakakabakla. His fucking eyes are so sharp what the fuck!! He looks like an angel while talking w/ his friends (?)

I was already halfway from his seat
Then i shout

"Hey cutie!! we meet again huh. What q coincidence" kaya napalingon sila sakin.

Gago tumahimik na silaWAHHAHAHA, ayaw nyong tumigil ah, buti nga sainyo mga pakshet

—————————————

Sunoo

Nagulat ako kasi kaboses ng Sir pogi na nakabanggaan ko ng kotse ung sumigaw.

Nilingon ko kung nasan galing yung boses nayon then ayun..

Putangina sya nga gago, sorry Sir kung ano man yang pinunta mo dito. Sana maforgive mo ako, di ko po talaga sinasadya yung kanina sorryyyyy.

Manifesting sana hindi you galit🤞🤞🤞🤞

Nung naramdaman kong tumabi sya sakin since may space sa gilid ko, tangina nanghihina yung bawat parte ng katawan ko, parang gusto ko na sumuko

"Hi there, didn't know na dito karin pala nagaaral, world are so small right?"

H-huh? So... Dito sya nagaaral??? Gago weh ba??? Lord eto naba ung tinatawag nilang destiny??

Sabi niya at sumulyap naman ako sa tatlo na sobrang gulat sa nangyayare namay halong kinakabahan tas parang gusto nilang magsalita pero di nila magawa.

"Y-you know e-each other?" Gulat at nauutal na sabi ni Jake

"Uh yeah i guess? and what abt it?"

"Ah w-wala." jake said,naguguluhan ako sakanila bat ganyan sila umakto.

Weird.

Oh kasama pala ni ni-ki ung boyfriend kuno ng pinsan ko..

Teka kung nandito si Jay ngayon, nasan si Wonie?? Don't tell me he just stab him nonstop tas.. tas tinapon sa isang ilog tas bukas malalaman ko na nakita nila siya sa ilog tas hindi aaminin nitong 'bf' nya. Tas hindi siya makukulong..

No! He needs justice, bro justice for Jungwon Yang😭😭 he doesn't deserve this. Bata pasiya😭 marami pa syang pangarap sa buhay please!!

(Yan kakanood mo yan ng horror movie na base in real life kuno)

Wews, papampam ampota. Manahimik ka muna jan author at magsulay nalang, gigil mo bangs ko, leche!

Back in reality mga vebs, muka naman siyang mabait eh so diko na siya papaghinalaan.

"Jay right? So, magiilang months na kayo ni Wonwon?? He actually didn't say anything sakin. Like hello?? hindi mo bako kaano ano ha?"

Gulat silang tumingin saakin at muntik ko na makalimutan gagi, katabi ko pala yung pogi hehehe pero ok lang

"Omg was that harsh?? I mean hindi ko talaga kasi macontrol facial expression ko. Y'know it's okay as long as wala kang ginagawang something bad sakanya, basta alagaan mo lang yon ha? Gagi kakaladkarin kita papalabas nitong bwakanang school nato dejok. Ano basta ganon"

"Uhm.. Thankyou, magf-four months na pala kami ni Won. Actually he was planning to say our rs to you pero sabi niya natatakot daw siya, And don't worry I'm taking of him very well."

I just smiled at him as he did too. I glance at them again at matatawa ka nalang sa mga reaksyon nilaHAHAHAHA

Nalalaki yung mga mata nila at mukang mga aswang dejok. Bat ba kayo ganyan ha?? May wrong ba somewhere??

Maya maya lang nang narinig ko yung mga bulungan ngmga lechugas na mga pabebe girls sa harap namin.

Naka tingin rin sila sakin ng masama like beh?? Anong ginawa ko sainyo?

Ngumiti ako sakanila ng peke para makita ung mga reaksyon nila. Then ayun na nga, lumabas ung mga kulay ng mga impakta.

Tinarayan ba naman ako vebs, okay keep cool ko lang to para d halatang naiinis ako sakanila.

Ako pa talaga yung kinalaban nila bitchables ah, baka isang manipulator ng taon to mga leche!

"Love their attitude. plastik..."

I whispered the last sentence. Like bro, who are you to taray taray me ha? Dimoba alam na anak ako ng mafia boss.

Jok lang, ako kasi ang meyn karakter here mga bwakanangbitch kayo. Gusto nyo ba katayin ko yung laman loob nyo ha?

Tumingin sila Jake at Ethan sakin since dun ko binulong yun kanina malapit sakanila.

Napasmirk sila sakin at patagong pumalakpak. (If ur wondering, nasa ilalim ng mesa sila pumalakpak para d makita)

Maybe | Sunki Where stories live. Discover now