Sunoo
Nakaramdam ako ng kaba nung natatanaw na namin yung mansion nila. Puta okay lang ba yung suot ko? Sabi ni Niki kahit anong damit daw ok lang daw naman sakanila. Tangina okay lang ba yung muka ko? Oily ba? Muka bang hagard? Yung buhok?
Okay Sunoo, kaya mo yan. Stop worrying things, kayamoyan wag kang kakabahan. Be confident and respectful okay? Watch ur manners and kapag may tinanong sila? Sagutin agad.
Habang naglalakad, niyuko ko muna kaunti yung ulo ko at pinisil yung kamay ni Niki na nakahawak sa kamay ko. Nanghihina yung tuhod ko putangina ano pwedeng gawin!!
"Mahal relax lang. di sila nangangagat okay?"
Napatingin ako sakanya at tumango.
"Normal lang yan Sunoo, ganyan din kami ni Jay dati eh. Mabait naman sila yun nga lang, mejo strict sila jan kay Niki kase nga siya nalang yung bunso nila. Spoiled ba na parang prinsipe, pero sure akong tatanggapin ka nila lalo na si mamé rica"
Ani ni Sunghoon kaya mejo gumaan yung pakiramdam ko. Malapit na kami at kaunti nalang yung ilalakad namin para makapunta dun
"Ready kana? Pindutin ko na yung doorbell ah"
Dahan dahan akong tumango at nagtago sa likod nya. May nagbukas ng pinto at mukang guard yon. Wow shala
"Kuya yolo! It's been a while, kamusta kayo?"
"Uy Sir Niki pasok ho kayo, tamang tama hinihintay kana nila mimi sa loob. Oh may bisita ka ho pala, hello mga Sir tuloy ho kayo sa loob"
Bati nito, binati rin namin ito agad at tuluyan ng pumasok. I didn't know na pati yung guard nila is close nya. Nakatago parin ako sa likod niya at mabagal na naglalakad.
Nakita kong nagb-bow yung mga yaya nila dito sakanya (base sa outfit)
"Mamé alam mo ba? Ang cute ng boyfriend nyang Baby natin. Sarap pisilin sa cheeks!— Oh ayan na pala sila eh" rinig kong sambit ni Ate yeji
"Mamé!! I miss you!!" Masayang sambit ni Niki at niyakap yung lola niya. Lumapit rin sila Jay at Hoon para ihug si lola niya
"Sunny! Come to ate yeji, namiss kita!"
Kita kong tumakbo si Sunny kay ate yeji para yakapin siya. Cuteee
"I miss you too kiki ko"
Kiki, ang cute ng nickname gagoooooo.
"Oh Penguin, Jongseong di ko expect na pupunta rin pala kayo rito. Namiss ko rin kayo"
"Ehe, alam ko yun mamé. Sa cutekong to walang makakamiss sakin" biro ni Hoon
"Ay mamé, eto na yung pinakahihintay mo, andito yung boyfriend ni kiki moHAHAHAHA" Jay's.
"Ah right, Mamé this is Sunoo, My boyfriend"
Nagulat ako nang tumingin sakin yung lola nya ng walang emosyon. Beh ayoko na dejok kakayanin kotong pagsubok nato
"Good afternoon po, I'm Sunoo Kim pleased to meet you po"
Nabow munako bago magsalita. Tangina kinakabahan talaga akoooo. Pinilit kong hindi mautal sa harap nila para di halata.
Ramdam ko yung palalamig ng buong katawan ko, yung tuhod ko parang susuko na nung tiningnan ako mula ulo hanggang paa. Mejo lumapit siya saakin at tinitigan.
Nakatitig siya sa noo ko na para bang merong mali duon pero kahit kinakabahan ako, naglakas loob akong nakipag eye to eye contact. Kineep cool ko lang yung sarili ko para di halatang ninenerbyos ako.
Bahagya akong ngumiti sakanya habang hindi parin nagwawasak ng titigan. Unti unting nagiiba yung mga mata nya, kumbaga parang walang emosyon siyang nakatitig sakin kanina pero naging nakakamatay na yung titig nya ngayon
YOU ARE READING
Maybe | Sunki
FanfictionA taglish sunki ff wherein.. Ni-ki was considered as most popular yet scary on their campus. While Sunoo,an ordinary boy transfered in their school.Now Ni-ki obviously noticed him.Wait was he Ni-ki's new target?? Ohh that's kinda interesting -- memb...