13

440 18 1
                                    

Ni-ki's POV

"yow men, arat nomi after class." tngina neto ni hoon oh.
"Himala ah? Anong okasyon ngayon tol?" Jay's.

"wala, tgal na kasi nating hndi naginom e, namiss ko un brad" hoon response.
"Pass ako jan ulul maypasok pabukas" Sabi ni jay dahilan ng pagkatawako.
"Pass rin aq men,maygagawin pako" i said.

"dali na, libreko" hoon said.
"di nlng palako pasok bukas tol, btw anong oras ba?" tanginang to,buraot amputa anyways sasama rin ako syempre, biyaya rin yan.

"Sama na pala ko men, naalala ko wala na palako gagawin mamaya ehe" i said with a smile.
"Tangina nio mga buraot, pero mga 8:00 nlng ganon" nice timing.

"Sasama ko pala si jake" hoon's.
"ge tol ayain korin si won" tanginatalaga oh, edi kayo na may jowa.

"Don't worry bro, sasama namin si sunoo" jay said with a smirk look.
hndi nlng ako nagsalita but deep inside excited nako wohhh!!!

Meanwhile......

Sunoo's POV.

pababa na kame galing rooftop, so ganun pala.......But why is he act like nothing happened?

"Sunoo, don't say anything ha? Wag mong sabihin na sinabi namin sayo" jake said.
"Why?" Nagtatakang tanongko.
"Basta wag mo nlng sabihin."
"O-ok"














Timeskips......

Sunoo's POV

12 na nang tanghali and we're here sa cafeteria to eat ofc.
I saw Ni-ki and his friends entering the door.  Ni-ki wave my direction, the girls here are looking at my direction rn.

"I think I'm the one whom ni-ki wave at" the girl from our back spoke.
"I don't think u are" the other girl said.
"Then who is it? me right?" the girl calmly said. "let's see" the other girl said.

We're eating na at nagulat ako nang nilagpasan lang ako ni Ni-ki.
'so t-the girl is right?' my thought.

Tumingin ako sakanila at tuwang tuwa si impakta. Ung second girl naman is look worried.
"Sorry, but it's not you whom i waved at" nagulat ako nang sinabi ni ni-ki yun sa babae.
"What!?" Pagalit na sabi ng babae.
"Do you know who he is?" Mas nagulat ako nang tinuro niya ako.
"What the heck!he's the one who's hugging you on starbucks" yeah i amlol.

"Correction 'i hug him' " ni-ki said confidently.
"haha guess you're just covering him up for what he did,right?" the girl said angrily.

" Tss. Why would i? i hug him bcs..........." He leaned his head on the girl's ear and i think he whispered something.
We didn't hear it bcs sobrang hina non and ang ingay.

The girl gasps and looked at me angrily sabay walkout.
I saw Ni-ki smirking, i looked at jay and sunghoon confused and they just shrugged their shoulders then i make a pouty sad face. I'm curious rn, what if he like that girl?................Omg sunoo I can't believe you!! Why did u even think of that??? Tsk nevermind.












"what was that bro" jay said.
"Nothing" Ni-ki response.
"Anyways guys, bgc tayo after class libreko, dali sama nakayo" omg namiss korin mag nomihuhu.
"game aq jan" sabiko.
"Pag sasama si Sunoo, sasama rin ako syempre" tanginang jungwon to, buntot ko amputa.
"Sama din ako" jake said.
" Ako rin, bawal tanggihan ang grasya mga beh" sabini ethan na mukang excited pa.
"Yey let's g!!!" Jay said happily.
"Btw anong oras pla?" Jake asked
"8:00 daw sabi ni sunghoon" jay said.
"M'kay."















Timeskips.......

"finally natapos din" sabi ni ethan at mabilis na iniligpit ang gamit niya.
" Tangina beh, pag inom tlga reding redi eh" jake said dahilan ng pagkatawako.
"tagal ko nang hindi uminon gais, it's been a while wine" sabiko.
" So ano? Tarana?" Ethan's.

"Nagtext si hoonie nasa likod nadaw sila" Jake's. "may dala ba kayong sasakyan?" Sabiko.
" Muka bakong maysasakyan beh?" Ethan's. "ako meron, pero iwanko nalang dito sa school sasabay nlng ako kay hoonie" sabi ni jake.

"Pwes sasabay nalng ako sayo" Ethan's.
"Iwan ko nlng rin ung akin, sabay nalng ako kay ni-ki" sabiko and they looked at me with a teasing look.
"Wooohhhhh manok ko yan!! Sunki never lulubog!!" Pagsigaw ni ethan.
"Shhhh ingay mo beh" tumawa naman siya.

Maybe | Sunki Where stories live. Discover now