Next morning.....
No one's POV
Sunoo's friends are visiting his condo also himlol.
"Tangina nyo wag kayong maingay mamaya tulog pa un e" ethan said.
"Oonga ingay kase ni jungwon" jake's.
"Ay hala coming from you beh" jungwon's.They opened the door and boom.
The two 'BESTFRIENDS' are now hugging each other. And ofc nagulat sila,pero pumasok parin sila kase makapal muka nila eh."yaan mo sila,wagkayong maingay maistorbo nio pa sila e" jungwon's.
nilabas ni Hee ung phone nya and then he captured this mf Bestfriends kuno.10mins later......
Sunoo is finally awake now but he is half asleep pa. He suddenly felt someone put the arm on his waist,
'nice dream,ayoko nang magising rold' Sunoo's thought.
He thought he was just hugging a pillow,little did he know it's actually ni-ki whos still asleep.He open his eyes and yeah he thought he was dreaming.
"ampogi naman po nitong katabi ko" Sunoo said while his closing eyes.
Narinig ito nila Jungwon, Jake at Hee.
Nagtinginan silang tatlo then smirk."shh kilala koyang pinsan ko, kala niya siguro nananaginip sya" pabulong na sabi ni jungwon sakto lang para marinig nang dalawa.
5mins laterr....
Sunoo is fully awake now but he don't want to open his eyes daw.
Biglang gumalaw si Ni-ki dahilan ng pagkamulat ng mata ni Sunoo.
'W-why is he here?' Sunoo's thought.Biglang namang minulat ni Ni-ki ung mga mata niya tas nang
"Goodmorning lo- i mean sunoo"
'gagi muntik nayun ah' ni-ki's thought.
Makikita mo na nanlaki ung mata ni Sunoo,hindi siya makagalaw sa pwesto niy na parang nanigas yung buong katawan niya. "Ehem" Hee fake cough to get his attention.
"15mins na kame dito shuta kayo" Jungwon said. "Get up na jan nagluto si Hee ng breakfast" Jake's.Mabilis na bumangon si Sunoo sa kanyang hinihigaan kase nahihiya daw siya. Tumawa lng naman si Ni-ki kase nga angcute daw ng 'future bf nya'.
Dumiretso si Sunoo sa cr para magwash ng face para fresh diba? then he brush his teeth nadaw bcs u know.
(N/A: I kN0w S0m3tHinG yOU D0urn't~)
kakatapos niya lang mag brush ng teeth and pagkalabas niya bumungad agad ung apat sa lamesa."yan mga di pumasok,tangina nio ha inom pa" Jungwon's.
"ulul beh tingnan mo nga,nandito ka ngayon dikarin pumasok" Ethan's.
Bardagulan cla oh.
tumingin si Sunoo kay Ni-ki ngunit busy lamang ito sa phone niya.Pumunta muna siya sa fridge at kumuha ng milk then pumunta na siya sa lamesa kung saan nandun sila. Umupo siya sa tabi ni Ni-ki. 'Ang awkward shuta' Sunoo's thought. "Ay may papakita ako sayo sun" Heeseung's.,narinig iyon ni Ni-ki at napatingin sakanila.
Kinuha ni Hee ung phone nya then tumingin muna siya kay Ni-ki. Sinenyasan ni Hee si Sunoo na lumapit upang hindi makita iyon ni Ni-ki.
"Nakakhiya puta kaya pala sabiko ang sarap yakapin kalako unan shet" gulat na pabulong na sabi ni Sunoo.
"Omg nagkakadevelopan ung 'friend' nio ha......btw sweet nio,shapeko kayo beh" Jungwon's.
"Gaga shrimp yon" Ethan's.
"Tanga mali kayong dalwa,shit yon" Jake's.Makikita mo sa muka ni Ni-ki na curious siya tas nakataas ung kilay.
Tumayo si Ni-ki sa inuupuan niya, napatingin naman ung apat sakaniya.
"Hephephep, san ka pupunta?" Napahinto si Ni-ki nang sinabi iyon ni Jake.
"Kaya nga,u deserve to eat here, pasasalamat narin kase binantayan mo tong pinsan kohehe" Jungwon's."Di rin daw pumasok si Jay tas Sunghoon, So why not papuntahin here right?" Sabi ni Ni-ki. "So nasan daw sila now?" Jake's.
"Outside" Ni-ki's short response then lumabas na siya para sunduin sila."May ginawa bakong nakakahiya kagabi? Bat nandito siya? Bat katabiko siya?" Sabi ni Sunoo. "Kalma beh mahina kalaban, pero oo meron kang ginawang nakakahiyaHAHAHA" jungwon's.
"Malala ba?" Sunoo's."Uhmm mejo pero secret lang yon hehehe" Jungwon's.
"sino naghatid dito sa condoko?"
"Baliw kaba? Malamang siya,binilin kase kita sakanya tas ayun may ginawa kang kahihiyanHAHAHA" jungwon's.
"anoginawa ko?"
" Secret." Jungwon said with smirk.
"Tangina mo Yang Jungwon,dikita ililibre mamaya lalabas kame nila Ethan tas jake,kala mo ha"Tumunog ung doorbell kaya binuksan ito ni Jake. Sila na to.
Pumasok sila Jay tas Hoon pati nrin si Ni-ki. Ang fresh nila today mhie.
May dala silang breakfast kase bawal daw magutom ung loml nila."Aywow may paganyan pa ha" Ethan's.
"Mainggit ka beh" Jungwon's.
"Ulol soon beh, maghintay ka" Ethan's.
"Aba aba, at sino naman yan?" jake's.
"ehe secret~" Ethan's.
"Daya mo che." Jungwon's.They're talking nonstop specially Hee.
Hindi siya nauubusan ng kwento beh, pati talambuhay niya ikukwento niya sayo jsko.Ni-ki's POV
"Nga pala Ni-ki, bat here ka natulog huh? At sa tabi pa ni Sunoo, sweet nio pa nga e" Jake said then this mtfckers are smirking and giving a teasing look except Sunoo.
I pointed to the basin and towel next to sunoo's bed.
"I was about to return that basin back then to my shock he pulled me towards him then hugged me and say 'i want you to hug me until morning' so i did" i confidently said and I glance at sunoo and his eyes are widened when he hear it.
They're now looking at us with a teasing look. "What's with that look?" I asked.
"Sabi na nga ba may nangyayaring kababalaghan kagabi eh" Ethan's.
"Oh look y'all" hee said then he showed us his phone, it's me and sunoo hugging.
This two mf looking at me with a smirk.
"Stop looking at me like that, it's annoying"
"Bro, this feels unreal" Jay's.
"Shut up"
YOU ARE READING
Maybe | Sunki
FanficA taglish sunki ff wherein.. Ni-ki was considered as most popular yet scary on their campus. While Sunoo,an ordinary boy transfered in their school.Now Ni-ki obviously noticed him.Wait was he Ni-ki's new target?? Ohh that's kinda interesting -- memb...