Higekiri

434 70 1
                                    

Người của chính phủ Thời Gian rời khỏi, để lại một con Konnosuke. 

Tất cả mọi người đều biết rõ Konnosuke là máy giám thị của chính phủ cài vào Honmaru, nó chịu trách nhiệm thông báo thông tin cho Saniwa, vừa là lá chắn bảo vệ đao kiếm vừa là lá chắn bảo vệ Saniwa. Chỉ cần Honmaru có gì không ổn, Saniwa làm ra hành động khác thường nào đó thì nó có thể báo cáo cho chính phủ biết. Cũng vì vậy mà trong Honmaru hắc ám, Konnosuke thường bị xử lí đầu tiên, không bị nhốt lại thì cũng bị tẩy não. 

Kashuu Kiyomitsu cũng từng có Honmaru, tất nhiên biết tính tình của Konnosuke, nhưng Konnosuke này lại khác với những Konnosuke mà hắn từng gặp. 

Nó quá yên lặng. 

Yên lặng tới bất thường. 

Yamanbagiri Kunihiro cũng lo lắng tới chuyện chính phủ giở trò với Konnosuke, biến nó thành một cái máy giám thị Honmaru, cho nên nghiêng người ra hiệu với Gokotai, để Gokotai thu hút sự chú ý của Konnosuke, bản thân che chắn Kashuu Kiyomitsu, giúp đối phương có cơ hội báo chuyện này cho Saniwa biết. 

"Konnosuke." Saniwa nghe xong lời của Kashuu Kiyomitsu, gật đầu ra hiệu đã biết, sau đó gọi một tiếng. 

Konnosuke vẫn luôn đứng yên giống như nghe thấy được mệnh lệnh, lập tức đáp lại: "Saniwa đại nhân." Âm thanh máy móc kia khiến Kashuu Kiyomitsu nhăn mày, càng tin rằng Konnosuke này có vấn đề. 

Saniwa vẫy tay: "Tới đây." 

Konnosuke nghe lời bước tới, mỗi bước chân giống như đều được lập trình sẵn, không dài không ngắn, khoảng cách giống như nhau. 

Saniwa nghiêng người, một tay chống cằm, một tay gõ lên mặt bàn. Đợi Konnosuke đi đến trước mặt, hắn mới rũ mắt xuống, nhìn về phía đối phương. 

Đối với người khác, Konnosuke chỉ là Konnosuke. Còn trong mắt Saniwa, Konnosuke là một chuỗi số liệu hình động vật, chúng đang không ngừng chạy, tốc độ nhanh đến lóa mắt, nhưng Saniwa vẫn nhận ra vài mã lệnh không phù hợp. 

Ngón tay thon dài của Saniwa rời khỏi mặt bàn, chạm lên trán Konnosuke, rút ra chuỗi số liệu không phù hợp, lại đưa vào một chuỗi số liệu mới. 

Màu lông của Konnosuke bỗng đổi màu, từ trắng vàng sang màu đen, khuôn mặt lạnh tanh cũng thay đổi, lộ ra vẻ hung tợn của dã thú. 

Ba đao kiếm đang ngồi lập tức cảnh giác, Gokotai lập tức lao tới gần Saniwa, rút bản thể ra. 

"Chủ nhân!" 

"Không sao." Saniwa ngăn ba người lại, ngón tay tiếp tục đưa số liệu vào. 

Konnosuke liên tục biến màu, từ đen chuyển về trắng vàng, lại chuyển đen, rồi lại về trắng vàng... Cứ chuyển thế mấy lần, đến khi Saniwa rút tay về mới kết thúc. 

Lúc này Konnosuke đã về lại màu trắng vàng quen thuộc, cũng không còn giữ vẻ máy móc ban nãy nữa. 

Nó ngoan ngoãn cúi người, hô một tiếng: "Chủ nhân." 

Bộ dạng cung kính kia khiến đám người Kashuu Kiyomitsu kinh ngạc, đặc biệt là Kashuu Kiyomitsu, cảm thấy chủ nhân nhà mình càng ngày càng thần bí. 

[Touken Ranbu] Sổ Tay Thu Thập Đao Nam Của SaniwaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ