Chapter 22

475 19 7
                                    


Nhea's POV

Sumali si Vinny samin mag swimming habang sila Sandro, Simon and tito ay nanunuod lang while they're drinking san miguel. Di ko alam na nag dala din pala sila ng alak.

"Boys! Come join us!" Tawag ni tita sakanila.

Nilapag naman nila ang kanilang bote tsaka naghubad ng pantaas.

"We're coming!" Sigaw ni tito at tumatakbo sila papunta samin.

"Kate," Kumindat ako sa kanya ang ngumiti naman siya.

"Are you guys drunk?" Tanong ni tita ng makalapit na sila sa amin.

"1...2...3...ya!" Pabilang ko.

*Splash*

"Ah! Woah! Ladies!" Sigaw nila Sandro nang tinalsikan namin sila ng tubig.

"HAHAHAHAHA!"

Patuloy pa rin kami sa pag splash ng water hanggang sa gumanti sila samin.

"AHH! Ang lakas nun ah!" Sigaw ko dahil ang lakas ng pagsplash ni Sandro sakin.

"Sorry! HAHAHAHA but you started it."

"Okay..okay stop na HAHAHAHA!"

Tumigil na kami sa water fight at lumusob ako sa ilalim. Hindi ata namalayan ni Sandro na nasa ilalim niya ako kaya hinawakan ko ang paa niya.

Pfft! Napasipa siya dahil sa gulat.

Umahon na ako at nakita kong masama ang tingin niya sakin.

"HAHAHAHA! Sandro your face is so funny. Akala ko hindi ka magugulat."

Pero mas nagulat ako nang bigla niya akong hinagit palapit sa kanya hanggang sa magkadikit na ang katawan namin.

Help! There's butterflies on my stomach again.

"At ikaw naman ang nagulat." Pang-aasar niya sakin.

"Nhea! Watch out!" Narinig kong sigaw ni tita sa likod namin kaya napalingon ako.

Nakita namin si Kate na nakaupo sa balikat ni Simon pero mukhang na out of balance silang dalawa at matutumba na sa kinaroroonan namin ni Sandro.

Naramdaman ko ang kamay ni Sandro sa bewang ko tsaka ako inikot sa likod niya at niyakap ako.

"Wahh!" Sigaw ni Kate bago sila bumangga samin.

"Ouch!" Di ko alam kung sino ang sumigaw pero nilingon ko si Sandro na nakahawak na sa ulo niya.

"Sandro, are you okay?" Tanong ko at tumango lang siya.

"Yeah, nagkabungguan lang kami ni Simon sa ulo."

Nilingon ko din sila Simon at pati siya napahawak sa ulo niya.

"Sandro, Simon, are you both okay?" Tanong ni tita.

"Mukhang malakas yung impact sa pag bunggo niyo, kuya ah." Sabi naman ni Vinny.

"Don't worry. We're both fine, right Sandro?" Aniya ni Simon at tumango lang din si Sandro.

"Phew, that's good then. Be careful next time mga anak ha." Payo ni tito kina Simon.

Ilang oras na ang nakalipas at umahon na kami sa dagat. It's still 4:30 pm pero unti-unti na namin hinanda ang mga gamit for barbeque since we are having that for dinner.

"Nhea, Kate, can you help me to get the firewoods in the car? May ginagawa pa kasi yung mga boys eh." Aniya ni tita.

"Opo." Sinamahan namin si tita para kunin ang mga firewoods.

Life with Sandro MarcosWhere stories live. Discover now