| 9 |

166 31 11
                                    

Châu Song Tử vui vẻ đi xung quanh vườn, thỉnh thoảng ngân nga vài câu hát.

Chỉ một ngày nữa thôi, nàng sẽ chính thức trở thành con dâu nhà họ Viên.

Song Tử đã vô cùng háo hức trông chờ ngày này, cái ngày nàng được khoác lên mình chiếc váy cưới, ngày quan trọng nhất cuộc đời nàng. Thiếu nữ họ Châu ngày nào cũng nhìn ngắm bộ trang phục xinh đẹp, tưởng tượng về một viễn cảnh tương lai đầy hạnh phúc của nàng với người chồng sắp cưới rồi bẽn lẽn cười tủm tỉm. 

Người hầu trong Châu phủ cũng nhận ra bầu không khí háo hức của vị tiểu thư độc nhất, ai nấy đều đem lòng mừng rỡ cho nàng. Sinh ra trong một gia đình quý tộc giàu có khá giả, nhưng Song Tử không hề kiêu căng, nàng ân cần với tất cả mọi người trong phủ, vậy nên được vô số người quý mến. Những hầu nữ hay cận vệ sát bên nàng đều mong chủ nhân có một tình yêu như ý, mong Viên gia sẽ cẩn trọng chăm sóc nàng.

Những tiểu thư quý tộc đều vô cùng ngưỡng mộ Song Tử, họ ao ước có cuộc tình đẹp như tranh giống nàng - được người mình yêu đáp lại. Viên Thiên Bình còn là con trai của gia đình quan lại có quyền một trấn nên tình yêu ấy đã đẹp lại càng thêm đẹp trong mắt mọi người. 

Song Tử cũng vô cùng tự hào về người chồng tương lai của mình, chàng không chỉ có ngoại hình nho nhã, tri thức mà còn văn võ song toàn. Nàng từng được nghe Ma Kết kể vị nhị thiếu gia họ Viên từng đạt giải bắn cung do triều đình tổ chức, lại còn đỗ đạt trong kì thi Hội, thi Đình. Mỗi nhớ về chàng, trái tim nơi lồng ngực Song Tử lại đập rộn, nàng thực sự yêu người thanh niên giỏi giang ấy.

Tuy vậy, Trịnh Ma Kết bạn nàng vẫn không yên tâm lắm, cậu ấy vẫn nhắc nhở nàng phải cẩn thận và không hề giải thích thêm điều gì. Châu Song Tử phụng phịu, rốt cuộc tại sao cậu ấy lại đa nghi vậy cơ chứ? Nàng tin Thiên Bình sẽ không làm gì xấu với nàng...



"Song Tử rất ngây thơ, cậu ấy không nhận ra được ai thực sự tốt với mình..." - Ma Kết cầm lá thư của cô bạn trên tay, khẽ thở dài - "Viên Thiên Bình tài năng là thật đấy, nhưng cậu ta mang tính cách đặc trưng của một tên quý tộc tầm thường."

Trịnh Ma Kết đặt lá thư của Song Tử xuống bàn, rồi đưa mắt nhìn tập giấy chi chít chữ, tất cả đều là thông tin về cậu thiếu gia thứ hai của nhà Viên.

"Cậu ta giống y hệt tên cha khốn nạn của mình, chỉ biết cho bản thân, bỏ mặc dân chúng, đó là điểm trừ thứ nhất. Tài giỏi nhưng không biết cách giúp người dân thì để làm gì?"

"Tuy vậy, nó không quan trọng bằng điểm trừ thứ hai..." - Ma Kết hơi nhíu mày, day day vầng thái dương - "Mình không biết nên nói cho Song Tử biết không nữa..."

Trịnh Ma Kết sợ, nếu cô nói ra, Song Tử sẽ buồn phiền mà nghĩ quẩn, cậu ấy vốn là một tiểu thư đúng nghĩa, những thứ tồi tệ như này, e rằng cậu ấy sẽ không chịu nổi. Ma Kết nhìn bức ảnh của cô với Song Tử, rồi hơi lẩm bẩm.

"... Viên Thiên Bình rõ ràng là không có tình cảm với cậu ấy..."



Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 16 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ 12 chòm sao ] Đau thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ