"Shiho cưng ơi, Shinichi đâu nhỉ?" Yukiko hỏi khi bước vào phòng khách trên tầng hai, nơi Ai hiện đang nghiên cứu công thức thuốc giải.
Nếu là ở nhà Tiến sĩ Agasa, cô sẽ chỉ làm vậy trong phòng mình. Nhưng ở dinh thự Kudou này, cô cảm thấy an toàn và tự do - như thể căn nhà đang nói, bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn trong mọi bộ phận của tôi.
(Lời tác giả Sie: haha, nghe kỳ cục ghê.)
"Ở trong thư viện ạ, Yukiko-san--" Mẹ Shinichi tinh nghịch lườm cô. "M-mẹ..."
Yukiko lập tức khoe ra nụ cười rạng rỡ của mình.
"Cảm ơn Shiho, lát nữa mẹ sẽ làm tóc cho con sau khi nó khô, nhé?" Ai chỉ gật đầu lại với người phụ nữ hoạt bát.
Ai thở dài khi Yukiko đi khuất khỏi tầm mắt và rồi quay trở lại với công việc của mình, tuy vậy có một nụ cười nhỏ hiện trên gương mặt cô.
Tóc đang ướt là vì cô mới tắm xong 10 phút trước, nên cô đơn giản cài chiếc băng đô được thiết kế gắn những viên ngọc tháng sinh của mình mà Yukiko đưa cho.
Cô thường không quan tâm hay muốn cài bất cứ phụ kiện nào lên tóc, nhưng rồi Yukiko luôn đùa nghịch với mái tóc nâu đỏ của cô - cài kẹp tóc, băng đô, uốn xoăn, buộc đuôi ngựa và tết tóc - nên Ai được làm quen với những thứ đồ nữ tính.
Ít nhất là chỉ với mái tóc dài này của cô.
"Shinichiii!!! Đừng có trốn mẹ của con!" Ai lắc đầu khi nghe tiếng Yukiko hét lên từ thư viện.
Một điều về Shinichi mới, giờ anh thích trêu chọc mẹ mình nhiều hơn.
Chắc hẳn Shinichi đang ở trong một góc thư viện nơi mà bạn không thể nhìn thấy anh nhưng anh ấy có thể thấy rõ bạn - cô đã phát hiện ra vị trí đó trước, đôi khi cô làm việc ở đó nhưng từ lúc Shinichi cũng tìm được chỗ đó, họ đã chia sẻ với nhau.
Phần lớn thời gian, Shinichi dành cả ngày tại thư viện để đọc sách - đúng vậy, anh là một con mọt sách.
Cho dù có thể nhớ là mình yêu thích cuốn Sherlock Holmes, anh vẫn muốn đọc nó, bảo rằng--
"Đọc lại và được cảm nhận một lần nữa cảm giác tớ từng cảm thấy khi đọc cùng một cuốn sách mà tớ đã quên, không phải rất tuyệt sao?"
Và cô đáp lại--
"Ừ, tuyệt- cậu bị mất trí nhớ trời ạ."
Nhưng không giống như trước đây, Shinichi lại bật cười trước lời mỉa mai của cô.
Ai thừa nhận cô nhớ khuôn mặt lạnh của Edogawa Conan khi cô trêu anh bằng giọng mỉa mai - nhưng đành vậy thôi, cô có thể làm gì được chứ?
"Kudou Shinichiiiiiiiiiiii!!!" Ai co rúm người lại vì nghe thấy một tiếng hét khác, và không - nó không phải đến từ Yukiko.
Ai nhướng mày khi thấy Hattori Heiji vọt lên từ cầu thang, Tiến sĩ Agasa đi đằng sau.
"Hattori, từ từ đã." Bác Tiến sĩ vừa nói vừa theo sau cậu ta với hai túi đồ trong tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ShinShi)[Dịch] Những Cảm Xúc Bối Rối
FanfictionTựa đề gốc: Confused Feelings Tác giả: SieHan Người dịch: æ-SHIRRY Nhân vật: - Kudou Shinichi - Miyano Shiho - Hattori Heiji - Kuroba Kaito Cảnh báo: nội dung xác định là OOC, có lẽ thế Nhân vật thuộc về Aoyama Gosho, nội dung fic thuộc về tác gi...