"Mình sẽ làm được." Shinichi tự cổ vũ bản thân khi còn cách phòng Shiho vài bước chân, anh tiến lên hai bước-- "Không! Mình không thể." Anh nản lòng đứng lại rồi quay lưng bỏ đi nhưng lại đứng lại tiếp.
Shinichi có ý định nói chuyện với Shiho lần nữa để chứng minh mình thật sự có tình cảm với cô, anh đang nghe theo lời khuyên của Kaito.
Nhưng lúc này đây, anh thừa nhận mình thấy hơi sợ - nhưng cũng không hề muốn rút lui.
"Tớ xem màn này cả ngày được luôn..." Kaito nhe nhởn cười nói, âm thầm theo dõi Shinichi đang đi đi lại lại.
"Tớ cũng thế..." Heiji đứng cạnh Kaito gật gù đồng tình, tay ôm một bát bắp rang bơ.
Cuối cùng Heiji cũng đã lôi kéo được ai đó cùng xem bộ phim có nữ diễn viên yêu thích của mình và đó là Kaito, thế nên mới có bắp rang - nhưng có vẻ như cảnh họ đang được thấy ngay bây giờ giải trí hơn nhiều.
Kaito và Heiji suýt phá lên cười khi cửa phòng Shiho thình lình mở ra làm Shinichi giật nảy mình, ba chân bốn cẳng chạy về phía thư viện.
"Các cậu đứng đây làm cái gì?" Ai hỏi trong khi ngước mắt nhìn hai tên khùng mặt đang đỏ bừng lên vì cố nhịn cười.
"H-hông có gì..." Heiji gắng trả lời, mím thật chặt hai môi nhưng khóe miệng vẫn bị kéo lên.
"Phì..." Kaito quay lưng đi không đáp, cắn răng ngoác mồm đến tận mang tai rồi xém thì phụt cười - nhưng giống với Heiji, cậu mím môi để ngăn lại.
Ai cau mày nhưng cũng chẳng buồn hỏi thêm, cô không có tâm trạng.
Cô vừa đi qua bọn họ vừa đắn đo.
"Mình có nên gọi tới viện tâm thần hẹn lịch khám cho hai người không vậy?"
___***___
"Đần, đần, đần..." Shinichi ngồi trong thư viện đập đầu xuống mặt bàn bày bừa đầy sách vở - đáng lẽ anh phải học nhưng Shiho đang chiếm lĩnh mạch não của anh.
"Mày chỉ đang định chứng minh tình cảm của mày là thật thôi mà. Sao mày có thể hèn nhát đến vậy?! Mày đã tỏ tình rồi. Mày không nên cảm thấy thế này chứ, ự!" Anh tự nói với mình.
Anh đã tỏ tình nhưng không có nghĩa sẽ dễ dàng để chứng minh với cô rằng anh nghiêm túc.
"Chà, tình yêu còn hơn cả bí ẩn so với bất cứ vụ án nào chúng ta từng phá Shinichi ạ."
"Heiji..." Shinichi ngẩng lên nhìn người bạn ngăm đen của mình.
"Yo..." Heiji giơ tay chào, nụ cười nhe răng đặc trưng được dán trên mặt. "Tớ nghĩ đầu óc cậu đang khá là quá tải để mà học được hả?" Cậu ta liếc đống sách vở trước khi ngồi ghé vào cạnh bàn.
"Tớ lộ rõ đến thế à?" Shinichi nhoẻn miệng cười yếu ớt.
"Ai ở trong tình cảnh này cũng sẽ phản ứng giống cậu thôi, nên là đừng lo..." Heiji đáp khi cầm một quyển sách lên ngắm nghía trang bìa.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ShinShi)[Dịch] Những Cảm Xúc Bối Rối
FanfictionTựa đề gốc: Confused Feelings Tác giả: SieHan Người dịch: æ-SHIRRY Nhân vật: - Kudou Shinichi - Miyano Shiho - Hattori Heiji - Kuroba Kaito Cảnh báo: nội dung xác định là OOC, có lẽ thế Nhân vật thuộc về Aoyama Gosho, nội dung fic thuộc về tác gi...