Chương 1.

1.5K 67 0
                                    


Chương 1:

Cuộc sống khó khăn, làm việc chăm chỉ thế nào, gia đình họ Biện cũng không kiếm đủ tiền cho con ăn học. Biện Bạch Hiền học hết trung học đành bỏ thi đại học, ở nhà giúp má Biện. Gia đình tất thảy 5 miệng ăn chỉ có thể nhờ vào một ruộng cải cùng vài đồng tiền lương nho nhỏ của anh hai vừa tốt nghiệp ra trường, vừa mới xin đưược việc làm.

Bạch Hiền cũng vừa tốt nghiệp trung học vài tuần trước, ở nhà lại chưa đến mùa thu hoạch cải, mùa trước làm ăn thất bát, cải trong vườn còn lại nửa non có thể bán, giá cải lại thấp đến nỗi ba Biện chán nản không muốn mang cải đem bán cho công ty mà bỏ lại ở nhà làm kimchi ăn dần. Chính vì thế, một phần tư cải được bán đủ tiền cho cả nhà dùng điện nước, còn một phần tư cải còn lại để nhà họ Biện làm kimchi.

Biện Lệ Hương có lần vì nhìn thấy kimchi mà nôn mửa không thôi, còn tưởng nó bị bệnh dạ dày, đi khám cũng không có vấn đề gì. Bạch Hiền đêm đó có ngồi đầu giường chăm sóc em gái 11 tuổi, thăm dò được hóa ra vì nhìn thấy màu đỏ của kimchi liền tù tỳ mấy tháng nên thấy là muốn nôn.

- Anh mày nói tuần sau có thể lên làm bảo vệ trên công ty Phác Thị... gì đấy.

Bạch Hiền còn ngơ ngác, trên tay cầm một xô nước, đứng lặng nghe má nói. Một hồi suy nghĩ ra, cũng à à ừ ừ với má Biện, cúi đầu đặt xô nước xuống mà rửa tay chân.

Biện Hy tuy làm một nhân viên nhỏ nhưng tính tình năng nổ, biết ăn nói, nghe anh Hoàng Lưu cùng thôn bạn học đại học hắn kể lại thì được rất nhiều người yêu mến, quả thực kiếm một công việc nhỏ như bảo vệ cho em trai cũng không hề khó.

-Anh đi xa, nhớ chú ý sức khỏe, em nghe nói trên đó người ta sống không giống mình, họ chú trọng vẻ bề ngoài lắm. Nhớ gửi thư về cho em đấy.

Đêm trước ngày lên đường, Biện Lệ Hương nằm bên cạnh Bạch Hiền nói không biết bao nhiêu điều.

Trong thôn có người nói, Lệ Hương, Bạch Hiền tính cách giống hệt nhau. Chính là yếu đuối, hiền lành. Căn bản Biện Lệ Hương là con gái, tính cách này rất được nhiều người yêu quý, nhưng Biện Bạch Hiền đàn ông con trai, cũng 18-19 tuổi rồi, cả người thì gầy nhẽo, không có chút cơ bắp, tính cách thì bạc nhược, chân chất. Đàn bà ở nông thôn cứ thấy sao nói vậy, nhìn thấy Bạch Hiền lại bĩu môi nói chanh chua:

-Bà Biện cũng to xác như vậy, sao lại đẻ ra thằng con nhỏ yếu thế này, nhìn vào là không có tiền đồ rồi, làm sao mà xách nước tưới cải được, cũng chẳng cuốc đất được nửa tiếng đâu.

Bạch Hiền sau đó lại cúi đầu "cháu biết rồi" nhanh chóng đi qua. Thái độ y chang thiếu nữ làm cho mấy bà cười ha hả.

Mai phải đi lên thành phố, trong lòng tất nhiên sẽ lo lắng. Nằm bên cạnh em gái nhỏ lại muốn khóc.

-Anh

Lệ Hương đột nhiên rúc vào lòng cậu, ôm chặt eo cậu.

-Tiểu Lệ, ở nhà chăm chỉ học, anh đi làm chắc chắn cho em học đại học.

Bạch Hiền coi đó chính là ước mơ, vì mình không đươc đi học đại học nên càng khao khát có thể chính mình cho em gái học đến nơi đến chốn.

[LongFic][ChanBaek] [Fanfic]: Đừng nhìn lại phía sau có em!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ